Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Ngô Trường An: THƯ CHO CON


Đoàn viên TN tắm biển. Nguồn: internet 
“Con phải thực hiện nhiệm vụ của 1 công dân đối với Tổ Quốc, đó là một điều kiện cần. Nhưng con không được a dua vô những tổ chức Đoàn, Đội làm những việc vô bổ, dẫn đến nguy hại cho bản thân và lừa dối Dân Tộc, như: Con theo đoàn TN xuống Biển tắm trong khi nước Biển nhiễm độc, cá chết tràn lan. Con làm việc này vì ai? Vì để ổn định chế độ à? Đây là một hành động ngu xuẩn và độc ác, con hiểu không?” 

_____

Thư cho con
Ngô Trường An
3-7-2016

Con nhắn tin báo hè này con không về, bởi vì con bận tham gia chương trình sinh viên tình nguyện của trường kết hợp với đoàn TNCSHCM thành phố đi làm sạch môi trường Biển ở các tỉnh Miền Trung.

Con ạ! Ừ thì… ngoài việc học hành nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng, phẩm chất để bước vào đời, thì con cũng phải thực hiện bổn phận của một công dân đối với Đất Nước. Ba-Mẹ hoàn toàn ủng hộ con và sẽ rất hãnh diện khi biết con đã làm được một việc gì đó có ích cho Dân, cho Nước, dù đó là việc nhỏ nhất.

Nhưng con ạ! Trước tiên, Ba-Mẹ khuyên con phải biết phân biệt rạch ròi đâu là Tổ Quốc, đâu là Dân Tộc, đâu là Đảng và đâu là chế độ! Điều này con phải vận dụng trí não của mình để nhận xét. Con không được đánh đồng khái niệm tất cả các khoản trên là một. Ba-Mẹ biết con được nhà trường dạy: Yêu đảng tức là yêu Tổ Quốc, yêu CNXH tức là yêu Nước. và ngày xưa họ còn dạy yêu Liên Xô tức là yêu Tổ Quốc nữa kìa…

Nhiều bạn trẻ cùng lứa với con. Họ cũng là SV, cũng là Đoàn viên thanh niên. Họ luôn nói rằng: “thử hỏi không có Bác Hồ, không có đảng thì làm sao có chúng ta? Không có Bác và Đảng thì làm sao có ngày hôm nay….. Họ còn khẳng định: ai chống lại CNXH là chống phá Đất Nước…”

Con à! Thân xác con hiện hữu hôm nay là do quá trình Ba-Mẹ sinh ra con. Ba-Mẹ bón cho con từng muỗng cháo, từng cốc sữa khi con còn thơ dại. Ba-Mẹ vỗ về trông chừng giấc ngủ của con hằng đêm. Ba-Mẹ lo cho con ăn học và mong muốn con sớm trưởng thành. Từ khi con cất tiếng khóc oe oe chào đời đến bây giờ con đã thành một thanh niên mạnh khoẻ. Trong quá trình đó, chỉ có Mỗi Ba-Mẹ là luôn ở bên con. Con vui chơi, Ba-Mẹ vui. Con ốm đau, Ba-Mẹ buồn lo. Trong hơn 20 năm đó, chẳng có bác nào biết con, chẳng có đảng nào hỏi han đến con. Ngoài việc Ba-Mẹ làm lụng vất vả nuôi con, Ba-Mẹ còn đóng thuế nuôi luôn cả đảng nữa đấy con ạ!

Con ơi! Con hãy vận dụng cái đầu của con nghĩ xem những Quốc Gia chung quanh ta họ thế nào? Họ có bác và đảng lãnh đạo không? Họ có ăn cắp, bán dâm, bán thận… nhiều như ở ta không? Họ có đi ở đợ, làm mướn khắp năm Châu như ở ta không? Họ có chém giết đồng bào của mình để dành quyền lực không??? Vậy thì tại sao các con có suy nghĩ mù quáng như vậy? Và con nên nhớ rằng, cuối thế kỷ 18, các Quốc Gia nhỏ hầu hết bị các nước lớn đô hộ. Anh, Pháp, Bồ Đào Nha…Thống trị khắp năm châu. Nhưng sau đó họ đều giành độc lập chẳng tốn chút xương máu nào. Vậy thì, trong công cuộc chống Pháp giành độc lập của VN ta, các con cũng đừng có tự hào quá.

Con à! Con phải thực hiện nhiệm vụ của 1 công dân đối với Tổ Quốc, đó là một điều kiện cần. Nhưng con không được a dua vô những tổ chức Đoàn, Đội làm những việc vô bổ, dẫn đến nguy hại cho bản thân và lừa dối Dân Tộc, như: Con theo đoàn TN xuống Biển tắm trong khi nước Biển nhiễm độc, cá chết tràn lan. Con làm việc này vì ai? Vì để ổn định chế độ à? Đây là một hành động ngu xuẩn và độc ác, con hiểu không?

Nếu con biết phân biệt được giữa yêu Nước và yêu chế độ, thì hành động của con sẽ khác đi. Điều này con phải tự hiểu lấy.

Chúc con sáng suốt, nghị lực và an lành. Con nhé!

----------------


Luân Lê

NẠN NHÂN

Những đứa trẻ chỉ có nhiệt huyết mà không có cái đầu đã biến chúng thành công cụ của sự dối trá đầy man rợ bởi những kẻ độc ác nhiều dã tâm. Tôi không hiểu chúng học để làm gì, với trí não để làm gì, phục vụ cho điều gì và để rồi đạt được thứ gì?

Sống, đừng bao giờ hại người, mà chí ít nhất là cũng chớ khi nào tự hại mình.

Khi theo nó, ta 20. Khi nhận ra nó, ta đã 40. Sau rất nhiều tội lỗi.

Ảnh: Những đoàn viên thanh niên hết được huy động tham gia chương trình "hãy làm sạch biển" của nhà báo Lê Bình đến việc được yêu cầu tắm biển vùng thảm họa để chứng minh biển vẫn an toàn mà lúc đó nguyên nhân thảm họa chưa hề được xác định rõ ràng.




14 nhận xét :

  1. Rất mong Tuổi trẻ phải có lý trí Thông minh đừng nên A Dua theo chủ trương sai trái theo số đông đã đươc nhóm đặc lợi cho hưởng thụ để tảy não không còn tính Người để dễ sai khiến , loai Thanh Niên này chỉ có hai cho Dân cho Nước .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng lừa các cháu thanh niên diễn trò hề mà không cảm thấy ngu nhỉ?

      Xóa
  2. Con khôn, tắm cả áo quần
    Không ngu như họ tắm trần đâu ba!
    NQH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như vậy con vẫn... không khôn...

      Xóa
    2. Ba mẹ ơi,
      Chúng con đi tắm cho người dân tin rằng dù biển có ô nhiễm nhưng chưa đến mức làm chết người.Đoàn chúng con còn có nhiều nhà khoa học,các lãnh đạo đi cùng,họ hướng dẫn chúng con mặc cả áo quần để không bị ung thư da và cơ thể mình lúc nào cũng được làm mát mà ba mẹ?

      Xóa
  3. Ở đâu khó có thanh niên, cái khó thì phải hiểu như thế nào là khó để giúp dân giúp nước có ích cho dân tộc và có ích cho nhân dân. Tắm biển phải để người ta hay du khách nhìn mình để học hoặc đánh giá phong cách tắm biển, tính thẩm mỹ và nét đẹp bản sắc văn hóa du lịch biển Việt Nam. Các em mang tha luôn áo Đoàn thanh niên cả quần jean, quần tây dài lòng thòng xuống biển múa mấy để cổ động biển sạch, cách làm như vậy thực sự tự đánh mất đi phong cách tắm biển cũng như nét đẹp văn hóa du ljch biển. Mong rằng các em Đoàn thanh niên cần phải tư duy và suy nghĩ sáng suốt "làm nhiều việc khó" trên cơ sở có ích cho dân tộc có ích cho nhân dân, là tấm gương sáng mẫu mực cho tầng lớp thanh thiếu niên.

    Trả lờiXóa
  4. con ơi nhớ lấy câu này
    cướp đêm là giặc cướp ngày là quan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con ơi nhớ lấy câu này/ Cướp đêm cướp ngày cả giặc lẫn quan.

      Xóa
  5. Biết biển có độc mà xúi con người xuống đó tắm là một tội ác ,là hành động cố ý giết người. Đây có thể là do Việt Tân hay thế lực thù địch xúi dục các em trong trổ chức đoàn, đội làm như thế để làm mất uy tín đẩng và Nhà nước ta mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Mỗi khi lên lớp tôi hay nói với sinh viên: các bạn đã có đủ trí khôn để suy nghĩ độc lập, tự tìm kiếm đường đi, sự nghiệp với lòng tự trọng của chính mình. Các bạn đừng a dua với tổ chức Đoàn, Hội, Tập thể mà có thể một lúc nào đó chính các bạn sẽ thất vọng lớn...

    Trả lờiXóa
  7. Các bạn trẻ hãy tìm hiểu cuộc cách mạng văn hóa đẫm máu ở Trung quốc; sự giống nhau trong tổ chức nhà nước cộng sản ở Trung quốc và Việt nam. Các bạn sẽ thấy tội ác bất nhân của lực lượng học sinh sinh viên Trung quốc ở giai đoạn này trong màu hồng đồng phục với tên gọi Hồng vệ binh. Còn hiện nay các bạn cũng đang trong trang phục màu xanh (Thanh vệ binh). Các bạn sẽ được sử dụng như Hồng vệ binh khi đất nước có biến động. Các bạn hãy suy nghĩ cho kỹ hiện tượng này trong bối cảnh khái niệm Tổ quốc bị đánh tráo là đảng, là CNXH...

    Trả lờiXóa
  8. Nếu theo chúng, khác nào theo IS

    Trả lờiXóa
  9. Đó là hình thức bán mình cho quỷ dữ rồi con ạ

    Trả lờiXóa
  10. Các bạn để ý một chút sẽ thấy người đi biểu tình gần đây ở Hà nội và Sài gòn họ không mang theo cờ đỏ sao vàng nữa. Người nào mang cờ đỏ sẽ bị bật ra ngoài,chẳng giống ai. Mọi người không ai bảo ai đã dị ứng với màu đỏ. Sắp tới đây "màu xanh tình nguyện- thanh vệ binh" cũng vậy, ai mang nó trông cứ như thế nào ấy,chẳng giống ai. Lúc này nó trở thành biểu tượng Dư Luận Viên?

    Trả lờiXóa