Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

MIỀN TRUNG BỊ TRUNG QUỐC CHIẾM SÓNG, BỘ 4T CÃI KHÔNG

Việc sóng phát thanh bị nhiễu, có tiếng Trung Quốc chen ngang vào bản tin khiến người dân địa phương cảm thấy bất ngờ. 

Quảng Trị: Thêm 2 đài truyền thanh 
bị “chen” tiếng Trung Quốc

Dân Trí

Đăng Đức
20-7-2016 

Liên tục trong các bản tin của các Đài Truyền thanh huyện Triệu Phong và Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) có hiện tượng bị nhiễu sóng và có tiếng Trung Quốc chen ngang. Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III đã tiến hành kiểm soát tần số bị nhiễu.


Ngày 13/7, Sở Thông tin và truyền thông (TT-TT) Quảng Trị đã có văn bản thông báo tình hình nhiễu sóng FM của các đài truyền thanh trên địa bàn. Theo đó, một số cụm phát thanh ở huyện Triệu Phong và Hải Lăng đã xảy ra hiện tượng sóng lạ chen vào các cụm thu, gây can nhiễu tần số.

Cụ thể, vào các ngày 22 và 23/5, 6/6 tại huyện Triệu Phong, các cụm loa phát thanh đang phát thông tin đến người dân thì bất ngờ có tiếng Trung Quốc chen ngang. Ông Trần Ba, Trưởng đài Truyền thanh huyện Triệu Phong, cho biết: “Một số cụm loa bị nhiễu tần số, đã phát tiếng Trung Quốc trong khoảng thời gian từ 15-20 phút. Tuy nhiên hiện nay việc nhiễu sóng đã được kiểm soát”.

Trong khi đó, trong tháng 5/2016, Đài Truyền thanh huyện Hải Lăng cũng ghi nhận 2 lần bị nhiễu tần số ở một số cụm loa trong thời gian ngắn.

Sau khi xảy ra hiện tượng trên, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III đã tiến hành kiểm soát tần số bị nhiễu bằng trạm kiểm soát cố định. Qua phân tích của trung tâm, nguyên nhân bị sóng của đài lạ chen vào là do hiện tượng dẫn sóng tầng đối lưu theo mùa, tạo ra các ống dẫn sóng trong khí quyển gây nên. Hiện tại, hiện tượng này không còn xảy ra ở các cụm loa bị chèn sóng trước đó.

Ông Nguyễn Văn Tường, Phó Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Quảng Trị khẳng định, hiện tượng sóng lạ có tiếng Trung Quốc chen vào các cụm loa phát thanh ở tỉnh Quảng Trị không phải do ai đó có mục đích phá hoại mà do lỗi kỹ thuật và thời tiết. Máy móc ở các đài truyền thanh ở các địa phương quá cũ kỹ, cộng thêm tác động khách quan.

Ngày 30/6, Sở TT-TT đã phối hợp với Trung tâm tần số khu vực III Đà Nẵng làm việc với Đài truyền thanh huyện Triệu Phong về nhiễu tần số tại các cụm thu.

Để phòng tránh việc bị các đài lạ chen vào ở các loa phát thanh, Sở TT-TT khuyến cáo các đài truyền thanh không dây cần giảm độ nhạy máy thu bằng cách nâng mức ngưỡng (squelch), sử dụng công nghệ mã hóa cụm thu…

____

PLTP
 
Bộ Thông tin & Truyền thông: 
‘Không có việc chèn sóng, phát tiếng Trung Quốc’
 

Viết Thịnh - Tấn Tài
20-7-2016

Ngày 19-7, trao đổi với báo chí, ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện, Bộ TT&TT, khẳng định không có việc bản tin trên đài truyền thanh của quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) “bị chèn sóng, phát tiếng Trung Quốc”.

Theo ông Hoan, thời gian gây nhiễu như phản ánh của người dân rất ngắn, chỉ 1-2 phút, chưa có hiện tượng nhiễu lặp lại, hiện tượng nhiễu chỉ xảy ra duy nhất tại một cụm loa của hệ thống truyền thanh không dây phường Khuê Mỹ, do đó chưa thể xác định chính xác nguyên nhân gây can nhiễu.

Ông Hoan cũng cho hay hoàn toàn có thể loại bỏ yếu tố các đài phát sóng của doanh nghiệp được cấp phép can nhiễu vào chương trình. “Các doanh nghiệp được cấp phép phát sóng đều được quản lý chặt chẽ và không sử dụng tần số này. Ở Đà Nẵng chỉ có một doanh nghiệp Trung Quốc được cấp phép” – ông Hoan nói.

Đồng thời ông Hoan cũng đưa ra giả thiết nếu sự việc trên có khả năng xảy ra thì cũng là hiện tượng kỹ thuật bình thường. Trong những điều kiện đặc biệt, sóng điện thoại, sóng vô tuyến… có thể truyền rất xa. Cục này đã ghi nhận sóng điện thoại từ miền Nam Thái Lan và miền Bắc Malaysia truyền sang tận khu vực Tây Nam Bộ nhưng chỉ trong thời điểm một vài tiếng và vào một vài ngày trong năm… “Sóng phát thanh từ nước này truyền vào nước khác là chuyện bình thường, đây chỉ đơn thuần là yếu tố kỹ thuật” – ông Hoan cho biết.

Trước đó, ngày 17-7, người dân ở phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) phản ánh đài phát thanh tại cụm loa thuộc tổ 96 có bị nhiễu, phát tiếng Trung Quốc. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã xuống hiện trường kiểm tra, xác minh…

____

Mời xem thêm: Đài bị nhiễu sóng 1 phút không phải bị chèn sóng Trung Quốc (DV). – Thông tin đài phát thanh ở Đà Nẵng bị chèn sóng tiếng Trung Quốc là “sai sự thật” (BizLive). – Đài địa phương phát sóng Trung Quốc là do thời tiết (ĐV). – Cục Tần số: Nhiễu sóng ở đài phát thanh Đà Nẵng do lỗi kỹ thuật (VnReview).
Nguồn: Ba Sàm

7 nhận xét :

  1. Mọi người hãy ghi nhớ những lời các ông quan này nói nhé, vài bữa nữa sẽ rõ thôi. Nghe nói mỗi chiếc răng giả loại tốt cũng khoảng 7,8 tr/ chiếc. Thay cả hàm răng cũng khá tiền đấy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn Tàu đã cài người đến tận các bộ ban ngành TƯ cả rồi.

      Xóa
  2. http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/cong-an-to-bien-phong-ngan-can-kiem-tra-kho-chua-go-lau-3439664.html CÔNG AN TỐ BIÊN PHÒNG BUÔN GỖ LẬU

    Trả lờiXóa
  3. Tôi tin chắc đây là thế lực thù địch Việt Tân phát tiếng Trung chèn sóng của ta để phá hoại tình hữu nghị môi hở răng lạnh giữa ta với các đồng chí Trung Quốc. Tôi chăm chỉ nghe loa phường hàng ngày nên trình độ giác ngộ chính trị của tôi cao lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Trước tiên chúng thăm dò tần số, phát thử nghiệm bằng cách chen ngang với thời gian ngắn. Sau đó là im bặt đến khi hữu sự chúng vô hiệu hóa các kênh thông tin vô tuyến. Hiện đã có hiện tượng Bắc Triều tiên phát sóng với mật mã vào Nam Triều tiên. KHÔNG LOẠI TRỪ HIỆN TƯỢNG GÂY NHIỄU VÔ TUYÊN CÁC ĐÀI ĐỊA PHƯƠNG LÀ THÔNG TIN GIÁN ĐIỆP.
    Ông Đoàn quang hoan tuyên bố hơi sớm đấy

    Trả lờiXóa
  5. Đã đến lúc phát động tổng lực và toàn diện cho cuộc xâm lược rồi (quân sự, chính trị, văn hóa và truyền thông).

    Trả lờiXóa
  6. Lâu nay cái lỗi truyền thống là do thằng đánh máy, nay lại thêm thằng kỹ thuật. Thảo nào nghe nó cứ xè xè như mấy bà ngày xưa mặc váy đụp... Bố tiên sư nó, tài đến thế cùng!

    Trả lờiXóa