Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

LS. Võ An Đôn: MỘT BẢN ÁN TÀN BẠO !


Luật sư Võ An Đôn
Đôn An Võ
22.07.2016

MỘT BẢN ÁN TÀN BẠO

Hôm qua 21/7/2016, Tòa án tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử phúc thẩm 02 vụ án “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép”. Tòa chỉ xử một vụ, còn một vụ hoãn vì vắng mặt bị cáo.

Tòa án cấp phúc thẩm giữ nguyên Bản án sơ thẩm, phạt 4 người tổng cộng 10 năm tù giam. Trong đó, vợ chồng anh Hồ Trung Lợi, chị Trần Thị Thanh Loan có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo và đang nuôi 04 đứa con nhỏ nhưng bị xử phạt tổng cộng 05 năm tù giam (chị Loan 36 tháng tù giam, anh Lợi 24 tháng tù giam).

Mặc dù cả hai luật sư cố gắn hết sức bào chữa cho chị Loan được hưởng án treo và Đại diện viện kiểm sát (Công tố viên) cũng đề nghị Hội đồng xét xử cho chị Loan được hưởng hưởng án treo, nhưng Hội đồng xét xử không chấp nhận mà vẫn quyết định xử phạt chị Loan 36 tháng tù giam.

Chỉ vài hôm nữa thì chị Loan đi tù, bỏ lại 04 đứa con nhỏ không có người nuôi dưỡng, phải gửi vào trại trẻ mồ côi. Hội đồng xét xử thật là nhẫn tâm và độc ác đã ra một bản án bắt cả hai vợ chồng đi tù, bỏ lại 04 đứa con nhỏ không người nuôi dưỡng, đã làm luật sư và những người tham dự phiên tòa hết sức đau lòng.


Những người vượt biên qua Úc đa phần là nghèo khổ, chỉ mong muốn duy nhất là thay đổi cuộc sống nhưng tòa án xử họ với mức án quá nặng, bỏ qua những cam kết trước đây giữa chính phủ Úc và Việt Nam là “Người vượt biên trả về sẽ không bị bắt bớ, tù đày, tạo điều kiện có công ăn việc làm, con em được đến trường và sớm hòa nhập cộng đồng”.

Nhiều người nói với tôi rằng: nếu có một nước tự do nào đó nhận người Việt vượt biên thì họ sẽ đi hết, kể cả cái trụ điện mà biết đi thì nó cũng bò đi luôn, vì sống ở nước mình mất tự do, lạc hậu và nghèo đói.

Thật đau lòng cho một bản án hết sức tàn bạo và vô nhân đạo.
 
 

7 nhận xét :

  1. Xin hãy cho biết,ai là người đứng ra cam kết với chính phủ ÚC

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay anh là kẻ săn mồi thì ngày mai anh sẽ là con mồi bị kẻ khác săn đuổi, chẳng bao lâu nữa đâu. Hãy nhớ lấy hỡi những kẻ bất nhân.

      Xóa
  2. => Quá sức man rợ !

    Trả lờiXóa
  3. Tội to thành nhỏ, tội nhỏ thành to

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị những công dân Úc gốc Việt trình bày phán quyết
    của toà án VN.với dân biểu hay nghị sĩ Úc để họ biết về
    trường hợp này hầu có biện pháp giải quyết hợp ly & hop
    tinh vụ người vượt biên đến Úc bị trả về !

    Trả lờiXóa
  5. Cái duy nhất người dân được hưởng là tù đày! Đói khổ đi tìm sự sống, không hại ai vẫn bị tù đày. Còn Fomosa làm cả triệu người điêu đứng thì cán bộ vẫn nhơn nhơn. Một sự phi lý đến mức không biết gọi là gì!

    Trả lờiXóa
  6. Ngư dân các tỉnh miền Trung rồi cũng vậy. Không lọt thì ở tù, lọt ít năm về làm Việt kiều yêu nước.

    Trả lờiXóa