Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

LS. Trần Đình Triển: LÃNG PHÍ TẠI VTV BẰNG FORMOSA BỒI THƯỜNG!


LÃNG PHÍ TẠI VTV BẰNG FORMOSA BỒI THƯỜNG!

FB Trần Đình Triển
1-7-2016

Dự án Formosa Hà Tĩnh gây nên bao nhiều điều đau thương, nhức nhối, cuộc sống người dân nơi đây rơi vào cảnh khó khăn ,..hậu quả hàng trăm năm sau cho nhân dân Hà Tĩnh, các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và cả nước. Sự mất mát lớn lao đó được bồi thường 500 triệu USD!!!

Hậu quả trước mắt và di chứng cho hàng trăm năm sau; ai tính được trong tương lai về an ninh – quốc phòng; môi trường; rác thải, hóa chất được chôn kín trong lòng đất, lòng biển mà khi có sự cố hoặc hết thời hạn đầu tư được bục ra;…?

Khi giải phóng mặt bằng thu hồi đất cho dự án này, dân phản đối, chống nhưng không đối thì bắt, dân rơi vào vòng lao lý. Ai có ý kiến phản đối, ngay thẳng thì quy kết là phản động;..dân biết đi đâu về đâu? đành lòng vậy: bịt miệng ôm nỗi buồn đau!

Cũng có thể có tấm lòng muốn đổi mới vì lợi ích chung và lợi ích cho quê hương Hà Tĩnh; nhưng sự vội vàng, thiếu tính toán, thiếu điều tra,..mà dẫn đến hậu quả “ Lợi thì có lợi nhưng răng không còn”. Một dự án đang trái Luật, thời hạn 70 năm, nghành nghề sản xuất thép, điện… phải có Quyết định của Thủ tướng, đến nay đã có đâu? được hợp thức hóa bởi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến động thổ khai trương xây dựng dự án. Nay hậu quả động trời như vậy mà không ai (cả ngoài và trong) chụ trách nhiệm hình sự, trách nhiệm hành chính và kỷ luật Đảng hay sao? Pháp luật dành vùng cấm cho những ai vậy?

Qua đây, tôi đi đến một kết luận là: “ Sự ngu dốt cộng với nhiệt tình cách mạng được bao che bởi quyền lực thì trở thành kẻ đại phá hoại; nếu cộng với sự tham nhũng, háo danh, tham quyền thì chính là kẻ đang hãm hại, chống phá Tổ quốc và dân tộc một cách thâm độc, thầm lặng”.

http://luatvidan.vn/index.php?f=news&do=detail&id=2205

Còn Đài truyền hình Việt Nam (VTV) thì sao? Chưa nói đến việc thu hồi đất ngoài diện tích được cấp; giải phóng mặt bằng, bồi thường thiệt hại,…trái pháp luật mà bao nhiêu người dân ròng rã hàng chục năm trời đội đơn lên các cấp nhưng không ai giải quyết; đất xin để cấp cho dân tái định cư nay đã bị hóa phép cũng không ai đụng chạm đến. Dân cứ khiếu nại, tố cáo,…mãi mãi vẫn vậy. Đã và đang tồn tại những vùng đặc quyền thiêng liêng ngoài vòng pháp luật, bất khả xâm phạm!

Làm trái quyết định của Thủ tường (thời kỳ bác Phan Văn Khải làm Thủ tướng), lãnh đạo VTV nhập thiết bị truyền hình lạc hậu, với tổng số tiền hơn 380 triệu USD, nguồn vốn vay ODA. Cộng với 20 triệu USD bồi thường vi phạm hợp đồng, cộng với lãi suất và mọi chi phí khác trong thương vụ này thì gần tương đương 500 triệu USD mà Formosa bồi thường trong sự kiện này. Thiết bị đang đắp chiếu trong kho trở thành đồng nát, vốn vay thì ngân sách nhà nước phải trả.

http://luatvidan.vn/index.php?f=news&do=detail&id=94

Tôi thử làm một phép so sánh để các bạn thật sự yêu nước, thương dân đánh giá xem sao?

6 nhận xét :

  1. Tiền oan nghiệp chướng lưu lai cho cái dân tộc Việt này hay sao mà đau đớn lầm than như vậy? Tai ương này bao giờ mới gỡ cho ra?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhà nước để Vinashin, Vinaline làm mất 92 ngàn tỷ đồng của dân một cách dễ dàng thản nhiên, (http://ictnews.vn/cntt/fpt-vinashin-vinalines-khong-mat-92-000-ty-dong-neu-ung-dung-cntt-107653.ict. Chuyện lãng phí tại VTV, PM18, ... là điều tất nhiên. Nước nghèo mà lũ chuột hoành hành quá thật đau đớn!

      Xóa
  2. ối giời ơi, cộng hòa . .. nghĩa là công tất cả những thứ khốn nạn lại hòa vào với nhau, hiệu qủa là Đại phá hoại !

    Trả lờiXóa
  3. Hoan nghên luật sư Trần Đình Triển ,nhờ ông chúng tôi biết thêm vụ việc này .Vậy lôi cổ TGD tiền nhiệm của TBM ,tên là Hiến ,ra mà xử .

    Trả lờiXóa
  4. Đã thật! VTV tiêu tiền thuế xương máu của dân như nước lã!

    Trả lờiXóa
  5. Cứ xem độ dốt của Đài Truyền Hình VN khi đề nghị xây tháp truyền hình cao nhất thế giới trong khi tình hình đất nước cực kỳ lâm nguy sẽ thấy độ dốt của MC Tạ Bích Loan chả là cái gì cả. Truyền hình là cơ quan thông tin cho nhân dân mà còn không biết nhân dân cần những thông tin gì. ÔI đất nước Viêt Nam của tôi ơi '

    Lãnh đạo VTV với trình độ như vậy sao không bắt buộc mọi cái sai của tất cả các thành viên trong gia đình của nhân viên mình thì nhân viên ấy phải chịu trách mhiệm luôn. Như vậy mới là trình độ chứ.....

    Cơ quan truyền thông cả nước mà không biết dân cần những thông tin gì. Bây giờ FOMOSA đã nhận tội gây ô nhiễm môi trường... VTV nghĩ sao đây ?

    Trả lờiXóa