Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016

LIỆU DÂN TỘC VIỆT NAM TA CÓ THOÁT HỌA DIỆT QUỐC HAY KHÔNG ?


ĐỂ CÓ ĐƯỢC THIÊN HẠ CỦA VUA CHÚA TRUNG QUỐC
XƯA ĐỀU THEO CÁCH NÀY 


(Theo lý các nước bị Tần diệt xưa, xem những gì đang diễn ra ở Việt Nam không thể không kinh sợ, liệu chúng ta có thoát họa diệt quốc theo cách thức này không? Hiểm thay TQ!)

*

Năm 242 Tần Thuỷ Hoàng lên ngôi, dùng Lã Bất Vi làm tướng quốc, sau bãi Lã, dùng Lý Tư (một môn sinh của Tuân Tử) và chỉ khoảng mười năm diệt Triệu, Nguỵ, Sở, Yên. Vua Yên phải nhẫn tâm giết Thái tử Đan - vì Đan dùng Kinh Kha mưu sát Tần Thuỷ Hoàng, thất bại - dâng thủ cấp cho Tần Thuỷ Hoàng, mà TTH cũng không tha, san phẳng kinh đô Yên. Chỉ còn mỗi nước Tề, hai năm sau (221) cũng bị diệt nốt. Tần thống nhất được Trung Hoa. Lời của Mạnh Tử nói với Lương Tuơng vương: "Ai không thích giết người thì thống nhất được thiên hạ" đã hoá sai. Nhân trị không công hiệu bằng pháp trị.

Tần thành công nhờ chính sách độc tài, sự tổ chức chặt chẽ, chiến thuật đại tài, mà cũng nhờ mưu mô xảo quyệt: dùng một bọn do thám cho lẻn vào tất cả các nước, vung tiền mua chuộc các đại phu, tướng quân của địch, mua chuộc không được thì ám sát. Những cách đó thành công rồi, lúc đó Tần mới đưa quân vào. Hàn (230), Triệu (228), Nguỵ (225), Sở (223), Tề (221) đều vì vậy mà bị diệt…

(Trích SỬ TRUNG QUỐC - Nguyễn Hiến Lê).


11 nhận xét :

  1. Theo lý các nước bị Tần diệt xưa, xem những gì đang diễn ra ở Việt Nam không thể không kinh sợ, liệu chúng ta có thoát họa diệt quốc theo cách thức này không? Hiểm thay TQ!)
    (Đỗ Trọng Khơi)

    Được chứ! Chúng ta không những thoát mà còn giúp dân Trung Quốc thoát khỏi cái ách tàn bạo của hệ thống chính trị chuyên chính của Tập Cận Bình.
    Lãnh đạo Trung Quốc thật ngu dốt khi hơn hai ngàn năm đã trôi qua mà vẫn giữ nguyên cái thể chế chuyên chế tàn bạo mà không tính đến dân trí nhân loại đã khác trước rất nhiều. Lãnh đạo Trung Quốc không có tầm nhìn. Thế giới đã đổi thay, thằng tàu bây giờ không phải là thế lực hùng mạnh duy nhất, nếu không muốn nói cái thế lực ấy đang mắc bệnh trầm kha.
    Xem lại sử sách thì các nhà lãnh đạo Việt Nam suốt bốn ngàn năm rất giỏi, không phải chỉ đánh tầu giỏi mà còn là những nhà có tầm nhìn chiến lược, những nhà kinh bang tế thế đại tài. Vì sao nói thế? Phải hiểu rằng suốt bốn ngàn năm cha ông ta phải chống chọi, gạt bỏ ảnh hưởng của một nền kinh tế khổng lồ, nhưng chưa bao giờ cha ông ta phải xin xỏ hay lệ thuộc kinh tế của tầu.
    Thử nhìn lại cung cách và phẩm giá của các nhà lãnh đạo ngày nay xem?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các nhà lãnh đạo ở nước ta đã ít học mà còn không chịu xem sách. Nếu có theo tầu thì hãy đọc sử tầu. Ngô Phù sai vì mất mùa, xin cơm gạo của Việt Câu Tiễn mà mất nước đấy thôi!
      Lại còn chưa sáng mắt!

      Xóa
    2. Vua Quang Trung thậm chí còn kéo quân sang đòi lại Quảng Đông, Quảng Tây!

      Xóa
  2. Các đời vua Tàu đều đòi hỏi các vua nước ta sang chầu ,nhưng vua ta quyết không sang ,chỉ cho sứ sang ,căng lắm thì cho người đóng giả vua để sang ,vua Tàu cũng biết nhưng không làm gì được .Vì thế nước ta tuy có 3 thời kỳ bị lệ thuộc vào Tàu nhưng rồi vẫn giành được độc lập , không bị Tàu đồng hóa .

    Trả lờiXóa
  3. Hình như cả thế giới chỉ có mình VN (hiện nay) là sợ Tàu Khựa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt nam là ai? Phải nói rõ là đảng hay dân?

      Xóa

  4. Sau khi chiếc Su-30 bị rơi gần đây thì VN còn tổng cộng 35 chiếc Su-27 và Su-30, nay 25 chiếc Su-30 “tạm thời ngừng bay” thì chỉ còn 10 chiếc Su-27 là có thể bay, mà trong 10 chiếc này thì 4 chiếc là để luyện tập, thực chiến được chỉ còn 6 chiếc.
    Nguồn: http://baodatviet.vn/anh-nong/su-30mk2-tam-ngung-bay-may-bay-nao-se-canh-giu-truong-sa-3313372/?p=1

    Theo logic thông thường thì phải luôn che đậy những yếu kém của mình, không cho địch biết. Vậy tại sao thượng tướng Võ Văn Tuấn lại công khai tin này? Phải chăng là “chúng em hoàn toàn không có khả năng kháng cự, các bác cứ vô tư nhào zô đi, đừng ngại”?

    Trả lờiXóa
  5. Không! nếu cq này vẫn tồn tại!

    Trả lờiXóa
  6. Không! Nếu toàn dân không đoàn kết một lòng nhận diện cho rõ , chống lại mọi bè lũ cường quyền phản quốc hại dân.
    CCB đánh Tàu

    Trả lờiXóa
  7. Vietj Nam ngày nay thì chỉ tiền là xong ngay

    Trả lờiXóa
  8. Độc chiêu: "dùng một bọn do thám cho lẻn vào tất cả các nước, vung tiền mua chuộc các đại phu, tướng quân của địch, mua chuộc không được thì ám sát" giờ lại được TQ dùng hiệu quả ở Việt Nam, chỉ có điều TQ thời Tập đểu cáng hơn táng tận hơn xảo quyệt hơn nên đã cải cách chiêu này vượt mặt tiền bối của chúng:
    - Chúng không cần lén lút đưa do thám vào mà dùng chính tay người VN tự mở cửa cho do thám tràn vào lãnh thổ, con số đã lên hàng triệu, chúng trà trộn len lỏi sống lẫn vào dân. Dưới sự bảo hộ của chính quyền chúng hoạt động gần như công khai không phải dấu diếm. Chúng còn tạo ra được đội ngũ đông đảo bọn do thám bản địa, lũ này sẵn sàng phản bội đất nước nhân dân của mình, kết hợp với lũ do thám Tầu chúng phá phách, đầu độc dân nước VN mọi phương diện: Kinh tế, giáo giục, Văn hoá, Y tế, môi trường sống v.v... cả nghĩa bóng và nghĩa đen.
    - Chúng không cần tốn kém "vung tiền mua chuộc các đại phu, tướng quân", chúng chỉ khéo léo bầy mưu xúi bẩy các "đại phu tướng quân" tự tạo nhận số tiền mua chuộc đó bằng đồng tiền đóng thuế máu mồ hôi nước mắt của chính người dân Việt Nam.
    Than ôi!... với chính thể này "Dân tộc VN ta có thoát hoạ diệt quốc không" - mỗi chúng ta có thể tự trả lời.

    Trả lờiXóa