Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Lê Văn Luân: CÁI GIÁ PHẢI TRẢ SẼ KHÔNG HỀ NHỎ ĐÂU !



CÁI GIÁ

Bây giờ thế giới chiến tranh có nhiều loại vũ khí, nhưng trươc khi dùng vũ khí sát thương người ta sẽ sử dụng vũ khí công nghệ cao, công nghệ thông tin, điện tử để thăm dò đối phương trước. Đối phương sẽ dùng hoặc sóng để phá, chèn, làm nhiễu, rối loạn sóng rada cũng như các sóng vô tuyến, truyền tin khác, hoặc tìm cách chiếm quyền điều khiển trực tiếp máy tính, thiết bị công nghệ chủ để kiểm soát và làm tê liệt hệ thống điều khiển của phía bên kia.


Đến giờ, gần giống với các bộ phim khoa học của Mỹ vẫn hay chiếu trên các kênh HBO, Movies hay Cinemax vậy. Để tấn công máy bay, sân bay, nhà ga, khu công nghệ, kho vũ khí, trạm quan sát, thông tin, chúng sử dụng cách thức tấn công như cách mà những tên Hacker 1937CN của Trung Quốc vừa làm với Việt Nam tại hai sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (Sài Gòn) hôm nay, 29.07.2016.

Giờ giả sử Việt Nam có phóng đi một vài quả tên lửa mà bị chúng tiếm quyền điều khiển rồi đặt lại lệnh và lịch trình, hướng bay thì không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra.

Lúc này các loại chủ nghĩa với tư tưởng thần thánh đều chịu thua hết. Chỉ còn những cái đầu của khoa học, toán học và công nghệ cao mới có thể giải quyết được vấn đề của chiến tranh (như thiên tài Alan Turing đã làm trong thế chiến 2, mà người Ba Lan đã làm được 50% trước đó. Hay như dự án Mahattan với 2 quả bom nguyên tử gồm nhiều các nhà khoa học trên thế giới cùng tham gia, có thiên tài Von Neumman và cả ông Einstein).

Đến giờ thì mới thấm thía được sự cần thiết của khoa học công nghệ nó quan trọng đến mức nào trong việc quản trị quốc gia cũng như đảm bảo an toàn chủ quyền với nước ngoài. Đặc biệt nếu có chiến sự xảy ra.

Đã nghèo, mà lại còn dốt nát, không làm được gì thì sẽ đến lúc thấm thía được hậu quả khôn lường mà nó đem lại. Nên cứ thi nhau đục khoét vơ vét đi, để chảy máu chất xám đi, để giáo dục suy cấp, chạy chọt thành vấn nạn và cứ cho con cháu họ hàng làm quan mà kìm hãm nhân tài đi. Cái giá phải trả sẽ không hề nhỏ đâu.

4 nhận xét :

  1. Không biết tôi có phải kẻ say mê thuyết âm mưu không? Từ vụ đài TQ lấn sóng các địa phương miền Trung đến vụ cướp quyền kiểm soát màn hình sân bay sao giống như họ đang thực tập khống chế thông tin liên lạc của VN!
    Thử tưởng tượng nếu có chuyện họ kiểm soát các phương tiện thông tin để đưa thông tin, mệnh lệnh đến người của họ ở khắp nước nhất là miền Trung. Còn mình thì không đưa được thông tin, chỉ thị xuống nhân dân, chiến sĩ đang công tác xa đơn vị

    Trả lờiXóa
  2. Đảng và Nhà Nước vẫn còn đang say ngủ , giấc mơ 4 tốt. 16 vàng vẫn ngự trị cả trong giấc mơ !!

    Trả lờiXóa
  3. Trung cộng đã chính thức phát động cuộc chiến tranh điện tử, chiến tranh công nghệ cao với VN. Sự thảm khốc của cuộc chiến này sẽ không thua kém cuộc chiến có súng nổ, bom rơi. Thử tưởng tượng xem, khi một chiếc máy bay chở hàng trăm hành khách bị nhiễu loạn thông tin, mất phương hướng thì chuyện gì sẽ xẩy ra?
    Ông Phạm Bình Minh nên tỉnh táo, rút lại lời ủng hộ vay tiền của Tầu làm đường cao tốc.

    Trả lờiXóa
  4. Vẫn muốn vay tiền nó để làm thân! Nó mà điều khiển quả tên lửa Bramos Ấn độ mới bán cho, quay đúng hướng Ba đình thì sao nhỉ?

    Trả lờiXóa