Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Lê Minh Giang: THƯ GỬI LỤC TIỂU LINH ĐỒNG

Lục Tiểu Linh Đồng (ủng hộ đường lưỡi bò) nằm trong danh sách bị cư dân mạng tẩy chay.

Lê Minh Giang
17.07.2016

THƯ GỬI LỤC TIỂU LINH ĐỒNG

Chắc anh đã quên vai diễn của mình trong Tây du ký là như thế nào rồi? Đã vậy thì tôi nhắc cho anh nhớ, có không chỉ một mà nhiều lần về một chi tiết rất hay: khi phò giá Đường Tăng từ Đông Thổ Đại Đường (TQ) qua Tây Thiên Trúc (Ấn Độ) để thỉnh kinh, nhân vật Tôn Ngộ Không của anh mỗi lần đến nước nào cũng đều phải trình thị thực rồi được phép của vua nước đó (đóng dấu ấn vào) thì mới được đi tiếp. Ngày đó, dù là "đại quốc" mà khi qua các "tiểu quốc", các anh còn phải nhập gia tùy tục, tuân thủ luật pháp của nước sở tại như thế. Ấy vậy mà ngày nay, giữa thời đại văn minh rành rành, đám con cháu Đường Tăng thực thụ của các anh lại ngang nhiên, gian trá cho in chìm hình "lưỡi bò" vào hộ chiếu cũng như bản đồ có chứa các vùng tranh chấp với nước khác vào bản đồ của mình khi qua nước họ! Ngô Thừa Ân khi viết Tây du ký đã rất lịch sự, tôn trọng luật lệ quốc tế, ấy vậy mà ngày nay đám con cháu của ông đã phá nát tất cả. Nếu ông ấy còn sống chắc phải lắc đầu ngán ngẩm! 

Trong bộ phim, anh có thiên lý nhãn có thể nhìn thấu mọi thứ. Tiếc thay, khi thoát ra ngoài vai diễn, anh lại là một kẻ mù lòa. Anh hãy thử nhìn bằng đôi mắt bình thường thôi, với đường lưỡi bò tham lam, độc ác như thế, liếm hết cá tôm, tài nguyên, đường đi ra biển của các nước lân bang thì thử hỏi họ sinh sống như thế nào? Yêu thương dân tộc mình là đúng nhưng biết yêu thương đồng loại còn quan trọng hơn. Vì khi đó, chúng ta mới đúng là con người đích thực! Sao anh không học ở Phật Tổ ở tính từ bi bác ái mà chính mình đã được Phật Tổ ban cho, lại học thói ích kỷ hẹp hòi của dân tộc mình (mà thế giới khinh ghét)?

Tôi, một người hâm mộ anh có thể thông cảm phần nào cho "dàn sao Hoa ngữ" vì bị chính phủ TQ và người hâm mộ TQ (mù quáng) o ép. Nhưng trong phim, anh vốn là một con khỉ nổi loạn, là biểu tượng của sự phản kháng, chống lại sự áp bức, sắp đặt của cường quyền để đòi công lý. Thì ra, phim ảnh mà anh và dàn sao kia đóng, suy cho cùng, cũng chỉ để giải trí, chẳng có một chút nghĩa lý gì sao?

Nếu vậy thì xin lỗi, chúng tôi không thể giải trí với một tư tưởng "Đại Hán", coi mình là duy nhất còn mọi dân tộc khác là man di, mọi rợ như thế được. Anh đã tự tay mình xóa đi tất cả những hình ảnh tốt đẹp về một Tôn Ngộ Không bản lĩnh trong lòng bao nhiêu em nhỏ và những người hâm mộ chân chính ở VN. Nhân đây, tôi cũng kêu gọi các nhà đài (đang chiếu Tây du kí) hãy giữ lòng tự trọng dân tộc, ngừng ngay và luôn bộ phim này. Nghệ thuật nói riêng, phim ảnh nói chung đúng là vô tội, phi chính trị nhưng một khi bọn họ đã cố gắng đưa chính trị sai trái vào trong đó thì việc đầu tiên chúng ta có thể làm là, CHỐNG LẠI CHÚNG MÀ THÔI!

6 nhận xét :

  1. Cám ơn ông Lê Minh Giang đã dạy cho đám hoa ngữ TC một bài học đích đáng về nhân cách làm con người. Hình như cái tư tưởng đại hán cộng với tư tưởng CS, lấy chuyên chính vô sản làm động lực nó sẽ trở thành tư tưởng đại hán CS thì phải? Cái tư tưởng khùng điên này đang tàn phá đất nước Trung hoa và các nước lân bang cũng như biển Đông. Đám Hoa ngữ cũng như những con bướm đêm bị nó quấn vô kể cũng không lạ.

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị ông Trọng "rút lại" chữ ký mà ông đã quá "hào phóng" ban cho Lục Tiểu Linh Đồng trong chuyến thăm Tầu của ông năm nào. Làm vậy thì ít ra ông cũng trực tiếp phản đối tên Tôn Ngộ Không này khi chưa dám phản đối "người đồng chí" đồng cấp của ông. Làm đi, ông Trọng!

    Trả lờiXóa
  3. Trần Thị Thảolúc 06:49 20 tháng 7, 2016

    Bài viết nhẹ nhàng nhưng sâu sắc , tác giả đã nói thay cho những người dân và những nghệ sĩ chân chính VN yêu tha thiết dân tộc mình , căm thù quân cướp nước cũng như căm thù quân bán nước . Cám ơn tác giả Lê Minh Giang .

    Trả lờiXóa
  4. Chủ trương của đảng cộng sản Việt Nam:
    4 không: Không thấy, không nghe, không biết, không nói.
    1 có: Tôn Ngộ Không!

    Trả lờiXóa
  5. Không hiểu tay Lục tiểu Linh Đồng này có biết tiếng Việt không? Chú Tiễu giỏi Hán Nôm dịch thư này ra tiếng Hán cho tay ấy đọc đi, đề nghị các nhà đài noi gương Bình Thuận ngư chiếu phim có các diễn viên đòi cướp biển đông của người khác.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi ghét tất cả cái gì thuộc về TC!

    Trả lờiXóa