Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Lật chồng báo cũ: TỔNG BÍ THƯ LÀM GÌ Ở FORMOSA NGÀY 22.4.2016

Tổng bí thư kiểm tra tiến độ dự án Formosa

Sáng nay, trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Hà Tĩnh, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng kiểm tra mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, khu dân cư mẫu nông thôn mới và tiến độ dự án Formosa.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác đã đến thăm một số công trình, nhà máy thuộc dự án khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh (FHS). Đây là dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 10,5 tỷ USD.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Formosa, Formosa Hà Tĩnh

Theo báo cáo của FHS, đến nay, một số hạng mục như: nhà máy sản xuất thép, cầu cảng, nhiệt điện… đã đi vào hoạt động sản xuất, đạt công suất, chất lượng thiết kế. Tháng 12/2015, FHS đã cho ra lò sản phẩm thép cuộn cán nóng đầu tiên và đến nay đã có hơn 7.000 tấn thép cuộn được xuất ra thị trường trong và ngoài nước.


Dự kiến, tháng 6/2016 sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động lò cao số 1. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nhà máy luyện gang thép lớn nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện nay.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Formosa, Formosa Hà Tĩnh

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác cũng đã tham quan dự án trồng rau, củ, quả công nghệ cao trên cát hoang hóa tại xã Thạch Văn (Thạch Hà) của Mitraco Hà Tĩnh.

Dự án đã biến vùng cát trắng, khô cằn thành một vùng trồng rau sạch chất lượng cao, có quy mô 120 ha, hiện đang sản xuất 32 loại rau, củ, quả, trong đó xác định 12 loại chiến lược, có giá trị kinh tế cao.

Cũng trong sáng nay, Tổng bí thư và đoàn công tác đã thăm bà con nhân dân ở khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu Tân Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà.

Nguồn: Báo Hà Tĩnh Online.


16 nhận xét :

  1. Cưỡi ngựa, xem hóa ngồi xổm trên nỗi đau, bức xúc của đồng bào miền Trung đang mất nguồn sống từ biển, và bao hệ lụy từ ô nhiễm môi trường biển. Quan liêu hết kiểu.

    Trả lờiXóa
  2. Ngư dân rầu rĩ khóc than
    Sao ông không ghé, hỏi han đôi lời?

    Trả lờiXóa
  3. Nói không hết chuyện tổng Trọng. Không hiểu ông ngồi thêm một nhiệm kỳ nữa để làm gì?

    Trả lờiXóa
  4. Rất , rất buồn!

    Trả lờiXóa
  5. Anh Nguyễn Phú Trọng nên nghỉ hưu đi. Tôi ủng hộ anh Nguyễn Xuân Phúc làm Tổng bí thư nếu anh kiên quyết xử lý công bằng, minh bạch vụ Formosa, không có "nhân văn" nhân veo gì với bọn tội phạm Formosa và quan chức tiếp tay cho chúng.

    Trả lờiXóa
  6. - TBT Nguyễn Phú Trọng sao không đi thị sát cuộc sống của ngư dân các tỉnh miền trung, để thấy hàng triệu ngư dân đang chết dần. Sau đó mới đi thị sát FOMOSA . Rồi chỉ đạo điều tra. Đây không phải là hành động đúng đắn của nguyên thủ quốc gia..

    Trả lờiXóa
  7. Cử nhân(thiên Văn)thì biết chi về địa lý với long mạch mà coi với ngắm

    Trả lờiXóa
  8. Cả miền Trung rúng động vì cá chết, biển chết. Hàng triệu dân chài canh biển Hoàng sa...bị vô hiệu nằm thoi thóp, chờ ơn đảng ..., hàng trăm cháu nhỏ mầm xanh dân tộc bị Formosa lấy hết ruộng vườn, bị chặn vào mái trường XHCN... Bạn thấy nhà vua có biểu cảm, có thay nét mặt không?. Nhà vua anh minh muôn năm!?!.

    Trả lờiXóa
  9. Trần Đăng Ẩnlúc 21:43 4 tháng 7, 2016

    Họ đang là nghi can gây thảm họa môi trường, giết hại đồng bào của ông mà ông đến thăm họ là ông đã gián tiếp ủng hộ họ.

    Trả lờiXóa
  10. Trần Thị Thảolúc 21:56 4 tháng 7, 2016

    Đi thăm Formosa vào đúng những ngày biển bị chính công ty này làm ô nhiễm , ấy vậy mà không có một lời hỏi thăm ngư dân ở đây khốn khổ như thế nào vì nạn cá chêt ,ông ta thật vô cảm .

    Trả lờiXóa
  11. Bất tài vô dụng, hại dân hại nước, ngồi đó càng lâu càng nhục, nghỉ đi ông trọng ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trọng trách đồng chí Nguyễn Văn Linh giao cho đang đè nặng hai vai, nghỉ là nghỉ thế nào!

      Xóa
  12. Thăm Vũng áng,Xuân Thành TBT nói"đẩy cho mạnh"

    Trả lờiXóa
  13. Riêng chuyện TBT Trọng vào Hà Tĩnh giữa lúc thảm họa môi trường biển lúc dân miền trung đang khóc than mà ông Trọng vẫn bình thản vẫn khen Formosa thực hiện đúng tiến độ ... mà không hề thăm hỏi ngư dân, thì chứng tỏ ông trọng vô cảm trước nỗi đau của dân, ông không xứng đáng đứng đầu một nước, thế nhưng tại sao ông vẫn chễm chệ tới những 2 nhiệm kỳ?

    Trả lờiXóa
  14. Sau vài ngày có thông tin TC nhòm ngó đảo Natuna của Indonesia,tổng thống nước này Windodo đã ra đảo úy lạo. Thật cám cảnh cho đất nước VN mình !

    Trả lờiXóa
  15. Hai cái đảng cộng sản trung Quốc và Việt Nam đều đi vào ngõ cụt cả.
    Đảng công sản Trung Quốc đang có nguy cơ đổ vỡ vì nền kinh tế bắt đầu khủng hoảng, chiến lược chuyển đổi từ nền kinh tế xuất khẩu sang nền kinh tế tiêu thụ nội địa không thành công. Nền tài chính thì khủng hoảng nặng nề nhưng Trung Quốc đang cố tình lảng tránh.
    Dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản việt nam thì nền kinh tế đang trên đường phá sản.
    cả hai đảng này hiện nay rất cô đơn trên thế giới, vì thế nó ra sức hỗ trợ nhau để cùng tồn tại. Dù tồn tại đầy thương tích, bệnh tật.

    Trả lờiXóa