Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

HOT: HÀNG CHỤC CA SĨ, NGƯỜI MẪU, NGHỆ SĨ ĐÃ LÊN TIẾNG!

Vượng Râu đã nhanh chóng lên tiếng.

Sau khi Tòa trọng tài quốc tế ở Hà Lan đưa ra phán quyết trong vụ Philippines kiện Trung Quốc, theo đó “đường lưỡi bò” mà Trung Quốc đưa ra là vô giá trị, nhiều tài khoản nhiều ngôi sao Hoa ngữ trên mạng xã hội của Trung Quốc xuất hiện lời phản đối phán quyết này và đăng hình bản đồ Trung Quốc bao gồm "đường lưỡi bò" vô giá trị.

Danh sách sao Hoa ngữ bao gồm nhiều tên tuổi nghệ sĩ lớn vẫn đang tiếp tục được cập nhật gồm cả Triệu Vy, Lưu Diệc Phi, Huỳnh Hiểu Minh, Phạm Băng Băng, Lục Tiểu Linh Đồng, Dương Mịch, Lưu Khải Uy, Đường Yên, Trịnh Sảng, Lưu Thi Thi, Trương Hinh Dư, Lý Băng Băng, Hồ Ca, Trần Khôn, Lưu Đào, Địch Lệ Nhiệt Ba, Giả Nãi Lượng, Triệu Lệ Dĩnh, Lý Thần, Lục Nghị, Na Anh, Victoria F(x), Giang Khải Đồng, Lộc Hàm, Tưởng Kình Phu, Dương Tử, Kris, Hoàng Cảnh Du...

Ngày 13-7, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam bày tỏ những tuyên bố phản đối đường lưỡi bò phi lý của Trung Quốc. 
-------------

Nghệ sĩ Thành Lộc:
Thanh Loc Nguyen

Hồi còn làm Ban Giám Khảo của Vn's Got Stalent , đến mùa thứ 2 thì có 1 bạn hâm mộ tại HN đã lấy chân dung tôi , Huy Tuấn , Thuý hạnh và MC Thanh Bạch ghép vào hình ảnh nhóm thầy trò đường tăng Tam Tạng đi thỉnh kinh trong Tây Du Ký để bày tỏ lòng ngưỡng mộ . Tôi có nói với bạn ấy (qua fb thôi ) rằng tôi cảm kích lòng ngưỡng mộ của bạn ấy dành cho chương trình và riêng BGK&MC , nhưng xin đừng ghép tôi vào cái nhóm văn hoá Trung Quốc vì tôi không muốn trông thấy hình ảnh chính mình lại khoát bộ trang phục của họ để cổ suý cho 1 nền văn hoá của 1 quốc gia đang xâm lấn lãnh thổ và làm hại người dân tôi mỗi ngày trên biển đảo ! Bạn ấy bảo tôi cực đoan , chính trị là chính trị mà nghệ thuật là nghệ thuật ! Tôi nói trước đây tôi cũng đã từng nghĩ như vậy nhưng bây giờ thì không vì chính bọn Tàu cộng cũng đã không nghĩ như vậy , bọn chúng là bọn xảo ngôn nên ta không cần phải tôn trọng và hãy lấy hình ảnh tôi ra khỏi bức ảnh ấy , người bạn HN nầy đã tỏ ra thất vọng và miệt thị tôi khá nặng ! Lúc đó tôi có nghĩ chắc bạn nầy là 1 dư luận viên ( ? )
...

Trong 1 đợt kỷ niệm cho sự kiện của 1 hội chuyên nghành về sân khấu , người ta muốn dựng lại 1 số vở kịch lừng danh của nhà hát sân khấu nhỏ 5B mà một thời tôi đã gắn bó tài nghệ mình nơi đó , chỉ là 1 đợt hoạt động mang tính sự kiện thôi nhưng trong đó có vở Lôi Vũ ( tác giả Tào Ngu - Trung Quốc ) mà tôi đã thành công nhiều với vai Chu Xung . Tôi từ chối tham gia cũng vì lý do trên , không thể khác ! Không thể viện lý do nghệ thuật khác với chính trị để chính mình tự làm tổn thương lòng tự trọng dân tộc của mình . Khi 2 quốc gia còn là bạn bè tôn trọng chủ quyền của nhau thì nghệ thuật còn làm thăng hoa nhau được , chứ ai lại có thể đi tôn vinh văn hoá của 1 quốc gia nó bắn giết dân ta , xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của ta từng ngày từng giờ được ? Tôi đã nói rõ quan điểm của mình như vậy với ban tổ chức và không hiểu sao sau đó đợt sự kiện đó cũng ngưng lại luôn , chắc vì không có kinh phí chứ không phải là từ tôi , tôi chỉ là hạt cát trong cái sa mạc showbiz Việt nhu nhược nầy ! Cũng như có lần tôi từ chối làm đại sứ hình ảnh cho 1 sản phẩm của Trung Quốc ( họ đài thọ tôi du lịch miễn phí bên đó ) thì cũng có vài người bảo tôi dại , đã để vuột khỏi tay 1 cây cờ !!!

....
Rồi bây giờ là 1 danh sách dài ngoằn các tài tử minh tinh điện ảnh và nghệ sĩ của Trung Hoa lục địa mà "thần dân" xứ Việt chết mê chết mệt đã lên tiếng ủng hộ cái gọi là đường lưỡi bò láo xược trên biển Đông của nhà cầm quyền Trung Quốc , họ phản đối phán quyết của toà án quốc tế , bất chấp luật pháp và đi ngược lại với lương tri thế giới . Những Phạm Băng Băng , Triệu Vy , Huỳnh Hiểu Minh , Lục Tiểu Linh Đồng...v.v... vốn đã xem chúng ta là thần dân của họ , tài nguyên nước ta là tài sản của quốc gia họ từ bao đời nay rồi ! Vậy có đúng là nghệ thuật kinh tế đi trước để lót đường cho chính trị và xâm lược đi sau không?

Các văn nghệ sĩ , các fans hâm mộ những soái ca , tỉ tỉ , những thứ ngôn tình hay nam thần ngọc nữ gì đó.....hãy tỉnh táo và sáng suốt mà lo bảo vệ những giá trị văn hoá Việt còn sót lại trong mong manh và chỉ có chúng ta mới là những người phải thể hiện lòng tự tôn dân tộc mình . Dĩ nhiên dân tộc Hoa cũng là 1 trong 50 dân tộc hình thành bản sắc văn hoá Việt , tôi không kêu gọi kỳ thị mà tôi kêu gọi sự thức tỉnh !
Nghệ sĩ Việt trước hết phải là công dân Việt !

...
* mọi bạn Share thoải mái !
 -------------
 MC Phan Anh đã lên tiếng từ rất rất lâu rồi, không đợi đến hôm nay.





























______________

Báo Tuổi trẻ đã nhanh chóng đưa tin:


15 nhận xét :

  1. VÔ CẢM sẽ VÔ HỒN
    "Sợ đến mức Vô cảm thì còn gì là nghệ sĩ
    Có còn chăng là nghệ sĩ Vô hồn"

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn Tễu, đã đưa tin kịp thời.

    Trả lờiXóa
  3. Hoan nghênh các nghệ sỹ đã lên tiếng phản đối! Còn các nhà trí thức trong đó rất nhiều người chức cao vọng trọng được hưởng lộc dân sum suê đâu rồi hãy lên tiếng đi!

    Trả lờiXóa
  4. Ca sĩ phi nhung cũng đã lên tiếng từ lâu rồi nhé
    https://m.facebook.com/phinhungsinger

    Trả lờiXóa
  5. Những người được phong danh hiệu "ƯU TÚ ", " NHÂN DÂN" lặn đâu hết rồi?

    Trả lờiXóa
  6. Giới văn nghệ sĩ và trí thức phải là lực lượng dẫn dắt công chúng ,tiếp nguồn sinh khí về tinh thần và phong trào yêu nước ,lòng tự hào dân tộc trước họa xâm lăng bành trướng Trung cộng . Không có lí do gì giới VNS lại vô cảm trước hiểm họa của đất nước . Ta yêu hòa bình không kích động hằn thù dân tộc nhưng phải phân biệt phải trái rõ ràng , không thể ảo tưởng mãi về 4 tốt 16 chữ vàng, hữu nghị viển vông với Trung cộng bạo ngược bành trướng nói một đằng làm một nẻo , càng nhu nhược sợ hãi ,kẻ thù càng lấn tới . Ông cha ta ngày xưa đâu có hèn với giặc. Có những vị tướng văn võ song toàn ,vừa là nhà mưu lược quân sự vừa là văn nghệ sĩ như Nguyên Trãi , Trần Quốc Tuấn
    Xin trích dẫn chút hào khí trong HỊCH TƯỚNG SĨ ... Tấm lòng yêu nước của Trần Quốc Tuấn đã thể hiện cao độ khi ông tố cáo tội ác của quân thù bằng lời lẽ đanh thép. Với bản chất ngang tàn, hống hách, chúng không chỉ coi thường dân ta, mà còn sỉ nhục triều đình từ vua đến quan: “ngó thấy sứ giặc đi lại nghênh ngang ngoài đường, uốn lưỡi cú diều mà sỉ mắng triều đình, đem thân dê cho mà bắt nạn tể phụ”. Chúng ta càng căm tức bọn giặc hơn nữa khi chứng kiến hành động rất tàn bạo, tham lam ...
    ... Trước nạn ngoại xâm, quốc gia dân tộc đang lâm nguy. Trần Quốc Tuấn không khỏi băn khoăn lo lắng, đến độ quên ăn, mất ngủ, xót xa như đứt từng khúc ruột. Nỗi lo lắng đó được ông bày tỏ với binh sĩ: “Ta thường đến bữa quên ăn, nữa đêm vỗ gối; ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa”. Nỗi niềm ấy được chuyển hóa, nâng lên thành niềm uất hận ngàn thâu, chứa chan trong lòng khi chưa rửa được nhục cho tổ quốc, quyết không đội trời chung với giặc .
    ... Một vị tướng tài ba, ngoài lòng yêu nước, họ còn phải biết yêu thương binh sĩ. Và Trần Quốc Tuấn đã hội tụ đủ những yếu tố đó. Ông luôn quan tâm, chia sẻ, xem binh sĩ như những người anh em khi xông pha trận mạc cũng như khi thái bình: “không có mặc thì ta cho cơm, không có ăn thì ta cho cơm, quan nhỏ thì ta thăng chức, lương ít thì ra cấp bổng, đi thủy thì cho thuyền, đi bộ thì ta cho ngựa”. Thật là cảm động thay cho tình sâu nghĩa nặng của ông đối với binh sĩ. Cũng chính nhờ tình cảm đó đã thắp lên ngọn lửa yêu nước trong lòng họ

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ mới đây thôi, Bộ Văn thể du của ta còn trịnh trọng mời Lục Tiểu Linh Đồng sang thăm và trao cho ông này danh hiệu Đại sứ du lịch. Nhân danh này, ông Đồng đi quảng bá cho cái lưỡi bò của nước ông ấy (đã và đang làm) thì vô cùng thiệt hại cho VN. Chính Bộ Văn thể du đã rất mơ hồ trong nhận thức về chủ quyền dân tộc. Không lạ gì mà hiện nay ta thấy hướng dẫn viên du lịch TQ đứng giữa TP Đà Nẵng tuyên truyền rằng đất này vốn thuộc TQ. Muốn dẹp nạn này, nên bắt đầu từ trên bộ. Trường Nam Lạng Sơn

    Trả lờiXóa
  8. các nghệ sỹ chân yếu tay mềm nhưng ý chí sắt thép các đơn vị sắt thép ý chí lại mềm

    Trả lờiXóa
  9. Người dân lao động chúng tôi đang theo dõi những hành động rất hoan nghênh của các anh chị văn nghệ sĩ vì sự vẹn toàn của Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  10. Nhân dân biểu tình phản đối trong quốc xâm phạm vùng biển Việt nam và giàn khoan thì bị nhà nước đàn áp bắt bỏ tù vậy các nghệ sĩ phản đối trung quốc chiếm hoàng sa trường sa của việt nam thì nhà nước có bắt không.

    Trả lờiXóa
  11. Tiếng nói của nghệ sĩ Việt nam là những tiếng nói đáng trân trọng! Hơn hẳn các sao Trung Quốc.
    Vì tiếng nói của nghệ sĩ Việt là tiếng nói xuất phát từ lòng yêu nước, là tiếng nói độc lập với đảng và nhà nước!
    Tiếng nói của sao Trung Quốc là tiếng nói phụ họa cho Tập Cận Bình và đảng CSTQ.
    Về bản chất hai tiếng nói của nghệ sĩ hai nước rất khác nhau.
    Nghệ sĩ Việt là tiếng nói yêu nước chân chính và đáng trân trọng.

    Trả lờiXóa
  12. Các nghệ sỹ nỗi tiếng được nhân dân miền nam yêu mến trước 1975 đến nay như Bảo quốc,Thanh tòng,Bạch tuyết,Diệp lang...ở đâu sao không làm gương để cho con cháu noi theo lại để cho mấy cháu dẫn đường mà cũng không dám bước sao gọi là tiền bối của mấy cháu được,mặt mũi nào chường ra trước mặt khán giả đươc nữa.Hãy suy nghĩ kỹ kẻo muộn màng rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Tất cá giới văn nghệ sĩ, giới trí thức bao gồm các nhà giáo, các kỹ sư, bác sĩ, luật sư, nhà nghiên cứu đồng lòng lên tiếng yêu cầu Tổng bí thư phải xuất hiện trước quốc dân đồng bào, giải thích cho dân rõ đậi họa Formosa, hiểm họa mất nước đang cận kện kề. Chỉ trong thời gian ngắn, TQ đã bồi lấp các bài đá ngầm chiếm trái pháp của VN để làm căn cứ quân sự, nhưng VN chỉ dùng "võ mồm", không có những hành động, bước đi cụ thể. Mệnh lệnh của thời đại, của thực tế hiện nay là VN phải liên minh với Mỹ để ngăn chặn âm mưu bành trướng của chủ nghĩa quốc xã Trung Quốc. Hay chấm dứt sự ngây thơ về ý thức hệ với TQ. Hay chấm dứt tư duy "ổng định chính trị" để nghe theo Trung Quốc. Hay chấm dứt suy nghĩ hễ ai phông đồng tình với chính sách sai trái của nhà nước là quy chụp họ là "thế lực thù địch", là "phản động".Qua nhiều phát biểu của người đứng đầu đảng cho thấy đương kim TBT không còn khả năng lãnh đạo đảng và đất nước vượt qua những thách thức hiện nay, thách thức lớn nhất là quan hệ với TQ. Xin đừng ngủ mê trên cái hào quang của 41 năm về trước. Tranh thủ cơ hội này để liên minh với Mỹ. Không như vậy, VN sẽ lại chìm trong cảnh tôi đòi của TQ.

    Trả lờiXóa