Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Cu Làng Cát: NUÔI BỌN MÔI TRƯỜNG TỐN KÉM MÀ TOI CƠM CỦA DÂN


Nuôi quan chức môi trường toi cơm dân!

Phong Dương

Bà hiu trí bảo, phát giác cá chết là ngư dân, nghi vấn Formosa giết biển là ngư dân, phát hiện san hô chết do Formosa xả độc là báo chí và ngư dân, phát hiện chôn chất thải trong trang trại quan môi trường là người dân dẫn báo chí đi, phát hiện rác độc của Formosa ở Thiên Cầm là người dân nhưng bọn môi trường nại cớ thiếu năng lực thiết bị không lấy mẫu, phát hiện rác độc trong rừng nhiều võ bao in chữ Đài Loan là người dân, phát hiện thêm ống xả thải của Formosa là người dân. Toàn là người dân phát hiện cả. 

Người dân cũng nộp thuế nuôi một đám đảm bảo môi trường Hà Tĩnh mà làm ăn quân hồi vô phèng. Cảnh sát môi trường Hà Tĩnh ở đâu trong mấy ngày qua mà cứ đi sau dân? Tài nguyên môi trường đâu mà để bọn chúng tác oai tác quái thế? Chính quyền thôn, xã, huyện, tỉnh ở đâu mà ra nông nỗi này? Cơm ăn từ thuế dân, lương bổng từ thuế dân, xe hơi công cán từ thuế dân, phòng lạnh từ thuế dân, tiếp khách khứa đủ thứ từ thuế dân mà môi trường chúng bỏ ngõ cho ai đổ đâu thì đổ, làm chi thì làm. 
 
Ăn tàn đái nát thế mà báo chí khui ra vụ nào là y như rằng ra vẻ vào cuộc quyết liệt nhưng vụ trước chưa xong là có vụ mới. Làm ăn như thế thì làm làm gì cho tốn nác rác nhà.
-----------
Nguy cơ Việt Nam thành bãi rác của Formosa?!

Hóa ra, Formosa không chỉ xả thải chất độc làm cho biển chết, mà còn đổ nhiều rác thải rắn ở đồng bằng, trên rừng. 

Theo Vietnamnet.vn:"146 tấn chất thải nguy hại của Formosa từ 8/2015 theo hợp đồng phải vận chuyển ra Phú Thọ để xử lý hiện vẫn đang nằm tại Hà Tĩnh". Rác Formosa còn định ra tận chỗ Vua Hùng đóng đô nữa. Chết thật rồi!

Theo VTC News: "Người dân phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bất ngờ phát hiện hàng trăm tấn rác thải sinh hoạt có chữ Trung Quốc, được cho là của công ty Fomosa đổ tràn ngập trong rừng, cạnh hồ chứa nước".

Làm thép mà không xây dựng nhà máy xử lý chất thải đi kèm. Cứ xả, cứ đổ lung tung thì Việt Nam thành bãi rác của Formosa. 

Xin lỗi! Xin lỗi! Và... cứ leo lẻo xin lỗi!



4 nhận xét :

  1. Các anh ơi tất cả quan chứ bây giờ như bọn âm binh ấy mà. Rau nào sáu ấy thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Bất cứ ai sống trên dải đất hình chữ S đầy đau thương khốn khổ này đều có kỷ niệm cay đắng với đảng! Người nông dân quanh năm chỉ biết thầm lặng làm ra hạt gạo mà còn kêu góc vang trời! Người nghèo nhất thành thị cung ít nhất một lần dâng nốt những đồng tiền còm cõi cho cảnh sát giao thông để các ngài đi nhậu! Cự cãi không chịu lòi tiền có khi mất mạng vì mấy đồng bạc lẻ!

    Trả lờiXóa
  3. Nói gọn: Tiền nuôi Môi trường giá nuôi lợn sẽ ích nước lợi dân có khi xóa được nợ công

    Trả lờiXóa
  4. Anh chị em so sánh thử xem. Nuôi chó, nó biết giữ nhà, nó biết vui mừng khi gặp chủ, mà chẳng tốn kém bao nhiêu. Nuôi chúng nó, chúng nó hót lếu láo, gặp chủ thì cắn càn, ăn thì như đỉa đói, chúng nó vừa tham lam vừa ngu dốt vừa làm biếng, nuôi chúng nó tốn kém đến độ chủ phải tàn mạt.
    Vậy thì anh chị em vận dụng trí tuệ để chọn lựa: nuôi chó hay nuôi chúng nó?

    Trả lờiXóa