Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

CHẾT CƯỜI VỚI MẤY CHÚ EM HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

Hình trang trí của Hoàng Dũng.
.
Hàng không Việt Nam biết khả năng bị tấn công trước 2 ngày

Người lao động
30/07/2016 10:52 
TỄU Blog: Hay lắm! Bọn Hàng Không Việt Nam chống chế không biết ngượng mồm! Nhục! Nhục ở chỗ biết trước nó tấn công từ trước cả hai ngày mà vẫn bị nó đánh tan tành! Sao không  cầu cứu khẩn cấp chỗ Cục An ninh mạng gì bên Bộ Công an hoặc anh Quảng Nổ? Mấy anh đó đang rảnh lắm, quanh năm chả có việc gì, suốt ngày đánh đấm nhì nhằng mấy trang blog hoặc facebook không bõ bèn gì!
Hàng không Việt Nam đã chủ động đóng cửa một số hệ thống điều hành liên quan đến an toàn bay để không bị hacker tấn công. 

Sáng nay 30-7, một nguồn tin có trách nhiệm của Báo Người Lao Động cho biết hàng không Việt Nam đã chủ động đóng cửa một số hệ thống điều hành liên quan đến an toàn bay để không bị hacker (tin tặc) tấn công.

Nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết từ 2 ngày trước khi xảy ra sự cố thông tin tại các sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài vào chiều ngày 29-7, hàng không Việt Nam đã nhận diện được dấu hiệu bị tấn công mạng, thể hiện ở một số hệ thống hoạt động chập chờn, không ổn định… Do đó, hãng hàng không Vietnam Airlines đã lên ngay kế hoạch đề phòng, trước hết tự đóng cửa một số hệ thống phần mềm liên quan đến điều hành bay để không bị tấn công.

Riêng phần mềm bán vé máy bay là chương trình mua của nhà cung cấp, máy chủ đặt tại Mỹ nên nhóm hacker 1937CN không can thiệp được. Song website của hãng vẫn cho hoạt động nên bị tấn công.
.
Nhóm hacker vừa qua tấn công vào bề nổi, tức là hệ thống thông tin của cảng hàng không, biểu hiện là màn hình, phát thanh ở sân bay, gây hoang mang cho hành khách và dư luận song an toàn bay vẫn được đảm bảo tuyệt đối

Vietnam Airlines khẳng định tất cả các giao dịch trực tuyến khách hàng đã thực hiện để thanh toán vé máy bay không bị ảnh hưởng. Các thông tin cá nhân bị lộ của 400.000 khách hàng chủ yếu là thông tin tên tuổi, điện thoại, đơn vị công tác… Đề phòng khả năng tiếp tục bị tấn công, ngành hàng không vẫn đang tiếp tục có các biện pháp kiểm soát phòng ngừa song song với quá trình khắc phục sự cố.

Nguồn tin cũng cho biết nhóm hacker vừa qua tấn công vào bề nổi, tức là hệ thống thông tin của cảng hàng không, biểu hiện là màn hình, phát thanh ở sân bay, gây hoang mang cho hành khách và dư luận. Mọi hoạt động hàng không bị chậm lại do phải chuyển sang hệ thống dự phòng, chủ yếu làm thủ công nhưng an toàn bay vẫn được đảm bảo tuyệt đối. 


T. Hà

25 nhận xét :

  1. Đừng già mồm mà phải biết phục thiện. Đừng tưởng mình mới khôn, còn thiên hạ ngu cả. Chết đấy ! Tri chi vi tri, bất tri vi bất tri-thị tri dã (Biết thì nói biết, không biết nói là không biết-đó cũng là biết). Bớt hợm hĩnh để hoàn thiện mình.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu biết trước tấn công mạng những 02 ngày sao không dùng mạng nội bộ intranet (Mạng intranet hay còn gọi là mạng nội bộ, là một mạng có cấu trúc thượng tầng tương tự như mạng LAN. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất ở đây là thông tin trong mạng là nội bộ. Có nghĩa là tùy theo cấu hình của nhà quản trị (Admin) mà mỗi thông tin được hay không được cho phép gửi ra bên ngoài mạng.)
    -Đúng là tin học Hàng không có khác !

    Trả lờiXóa
  3. Đừng già mồm mà phải biết phục thiện. Đừng tưởng mình mới khôn, còn thiên hạ ngu cả. Chết đấy ! Tri chi vi tri, bất tri vi bất tri-thị tri dã (Biết thì nói biết, không biết nói là không biết-đó cũng là biết). Bớt hợm hĩnh để hoàn thiện mình.

    Trả lờiXóa
  4. Tuyệt vời các bác hàng không
    Điều gì cũng biết, chỉ không biết gi!

    Trả lờiXóa
  5. Biết trước mà vẫn để bọn hacker chiếm quyền kiểm soát và tung hoành trước mắt mọi người trên dưới 60 phút để hàng ngàn người náo loạn thì ai trách nhiệm và phải trừng phạt ra sao ? Mai mốt bọn này chiếm quyền kiểm soát đài TV và phát thanh kêu gọi biểu tình lật đổ chế độ chỉ cần 5 đến 10 phút thôi thì liệu có tha thứ được khong?

    Trả lờiXóa
  6. Thời đại tin học mà vẫn quen thói lường gạt cả một dân tộc thì sẽ phải trừng phạt ra sao?

    Trả lờiXóa
  7. Không biết cái gì ở trong đầu bọn này mà ăn nói như vậy?! Một trong những cái đáng sợ nhất đó là không biết mình, mù tịt về đối tác ....!? điều cần làm, cần nói để dân hiểu được 1. nguyên nhân sự cố. 2. kẻ tấn công là ai? 3. sơ lược về việc khắc phục sự cố ... chứ không phải 'phô trương' những thứ tưởng nhầm là tài năng....

    Trả lờiXóa
  8. Ngày xưa LS Nguyên Hữu Thọ chủ tịch MTGPMN tuyên bố Ngô Đình Diệm đã tàn sát 6 vạn người ở quận Mỏ Cày Kiến Hoà thì tôi tin lắm vì chưa có in tờ nét nên đã lao vào cuộc nổi dây chống Diệm Nhu, nhưng bây giờ cục Hàng Không nói thế tôi lại không tin vì bây giờ tôi khôn hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  9. BCA có những 2 cái Cục để đảm bảo An ninh cho mạng máy tính VN, nhất là các mạng thuộc sở hữu quốc gia như Vietnam Airline! Vậy sao hãng này không báo CA nhể? Các anh an ninh rốt cuộc cũng chỉ canh được các nhân sỹ, trí thức và blogger chống Tàu, còn Tàu Khựa thực sự nhơn nhơn tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất xúc phạm đất nước thì các anh im re? Hay cái này là vì "đại cục hai nước'?

    Trả lờiXóa
  10. Câu nói gái đĩ già mờm, kẻ trộm cắn răng. thật chẳng sai chút nào !
    Chuyện rành rành như vầy, mà còn lý sự ..cùn !!! lũ ... khuyển. . . chuyện gì, việc gì trái ý bọn bay, tội lỗi bọn bay gây ra. . . thì bọn bay cứ đổ vấy cho thế lực chống đối, thế lực thù địch ...vậy tau hỏi bọn bay,cả mấy thập kỷ nay, bọn mày tham nhũng, ăn tàn phá nát, ăn tất tằn tật, ăn hết của Dân, ăn không từ thứ gì, và chúng bay bán; bán he6t1` mọi thứ, không từ thứ gì ( băng cấp, chức tước, danh hão...tuổi tác ... chúng bay bán tuốt luốt ....) thế lực thù địch no có xúi bọn bay không ?

    Trả lờiXóa
  11. Vietnam "Ẹ"lines vụng chèo, khéo chống nhỉ. Phen này ê càng không thua gì Nguyễn Tử Quảng (nổ)

    Trả lờiXóa
  12. Bốc phét, ngụy biện, đổ thừa, đánh tráo khái niệm, lừa dối nhưng ăn thật là bản chất của Việt +. Không có gì lạ các bác ạ, riêng bốc phét nó có hàng triệu thằng ăn lương của dân.

    Trả lờiXóa
  13. Vụ 2 máy bay bị bắn rơi, vụ tấn công hệ thống thông tin của 2 sân bay Nội Bài và TSN giống như chủ nhà bị kẻ cướp nó đánh cho túi bụi mà không dám kêu, chỉ ôm đầu chịu trận. Đau hơn hoạn!

    Trả lờiXóa
  14. Ta rất chủ động phản công xuất sắc việc trung quốc tấn công mạng bằng cách tuyệt vời chưa ai nghỉ ra: TẮT MÀN HÌNH HOẶC TRÙM CHĂN LÊN MÀN HÌNH, CÒN CÔNG VIỆC CHECK IN THÌ TA LÀM BẰNG....TAY, KHÔNG LƯU THÌ TA DÙNG ĐÈN PIN HƯỚNG DẪN MÁY BAY, THÔNG TIN THÌ TA DÙNG LOA ..TAY. Thế là chúng bó tay.

    Trả lờiXóa
  15. Thế ra họ có Khổng Minh trong cơ quan. Vậy thì nhân tài đây chứ đâu. Yêu cầu nhà nước đưa ra sử dụng việc lớn

    Trả lờiXóa
  16. Điệp khúc" nói phét, nói dối" sao cứ mãi lặp đi lặp lại hoài mà kg biết xấu hổ vậy à?

    Trả lờiXóa
  17. Biết trước mà còn để nó lấy thông tin 400.000 hội viên bông sen vàng, biết trước mà còn để nó chiếm quyền hệ thống loa hơn 2 phút để xuyên tạc chủ quyền VN. Nếu quả thật các ông biết trước như thế thì phải khép các ông vào tội phản quốc, tiếp tay cho kẻ địch, nội gián, che giấu tội phạm, đe doạ an ninh quốc gia, bôi nhọ đất nước.
    Hơn ai hết lúc này phải xác định nguồn gốc tấn công từ đâu? Cách thức tấn công thế nào, thiệt hại đến đâu? Nguy cơ có bị tái diễn như thế trong tương lai hay không? Và quan trọng hơn các ngành xương sống như viễn thông, điện lực, ... Rút ra được bài học gì từ đây? Thực hiện phòng chống thế nào? Vụ việc việc vừa rồi chỉ là đòn cảnh cáo nhắc khéo các đơn vị khác. Nếu hacker không dừng lại ở mức dịch vụ mặt đất như vừa rồi thì có thể điều khiển bay chúng đã kiểm soát thì thảm hoạ xảy ra là điều khó tránh khỏi.
    Không gian mạng bây giờ đã mở rồi! Thông tin nhiều chiều lắm, các bác đừng duy trì mãi kiểu tuyên truyền xưa cũ, cổ lỗ sỹ nữa làm gì! Điều quan trọng là hãy tự thức tỉnh bản thân và sau đó thức tỉnh dân chúng để nâng cao ý thức và hành vi ứng phó với chiến tranh điện tử!

    Trả lờiXóa
  18. Khoan nói chuyện các chú em can tội phản quốc, chỉ riêng vụ chỉ nhận con em (trong ngành) dốt nát bất tài vào làm việc cho vietnam airlines thì cũng đủ rõ các chú chỉ toàn bọn dòi bọ bất lực, thì làm sao chống đỡ nổi vụ này???

    Trả lờiXóa
  19. Biết trước 2 ngày còn không làm gì nổi? Không biết trước chắc nó điều khiển máy bay đâm vào nhau đó, mấy thằng Cuội Đỏ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gớm, tôi biết trước 10 năm đấy...

      Xóa
  20. Dân Nghệ an có câu "Miệng quan trôn trẻ". Nghĩa là đít trẻ con ỉa bậy xoèn xoẹt là chuyện thường, cũng giống như miệng quan nói kiểu gì cũng được

    Trả lờiXóa
  21. Biết trước 2 ngày mà không ngăn chặn. Thế thì lực lượng phản động là đây rồi, chứ còn gì nữa. Bắt hết ngay đi

    Trả lờiXóa
  22. Đúng là ngu hết chỗ nói

    Trả lờiXóa
  23. Các bác cứ bình tĩnh. Lãnh đạo VN sáng suốt lắm, các bác yên tâm đi nhé! Đây là mưu kế “dụ địch vào thật sâu cho chúng sa lầy thẩm hại” đấy. Chúng nó chiếm Hoàng Sa – ta cứ để yên xem sao, nó chiếm Gạc Ma – ta cứ để yên xem sao, nó mở nhà máy khắp nơi – ta cứ để yên xem sao…Cuối cùng là nó đặt tên các quận huyện, cử quan lại sang nhậm chức – ta chui xuống địa đạo, cứ để yên xem sao. Chờ vài chục năm sau nó xây dựng nước ta (mà nó cứ tưởng đã thành một tỉnh của nó rồi) thật hoành tráng thì ta mới bất ngờ chui lên hốt trọn ổ cho nó hết sạch vốn liếng!

    Trả lờiXóa
  24. Đây toàn con ông cháu cha. Cha ông chúng là đỉnh cao trí tuệ. Vậy thì chúng là đỉnh cao của đỉnh cao trí tuệ, hèn chi phải

    Trả lờiXóa