Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

BÀ NGÂN, BÀ ĐÃ LÀM ĐƯỢC GÌ CHO CHÚNG TÔI, CHO ĐẤT NƯỚC VN?

Bà Ngân, bà đã làm được gì cho chúng tôi, cho đất nước VN?


26-7-2016

Biển đảo vẫn mất dần, ngư dân vẫn chết, tàu lạ vẫn oanh tạc trên chủ quyền của tổ quốc, tham nhũng vẫn tràn lan, nợ công vẫn cao, tài nguyên, kinh tế vẫn kiệt quệ, môi trường ô nhiễm, an sinh xã hội vẫn thấp kém,… Bà và những người đầy tớ như bà không làm tròn trách nhiệm của chúng tôi giao phó, thì chúng tôi phải kêu lên. Tiền thuế của chúng tôi bỏ ra, chúng tôi xót, chúng phải lên tiếng. Các ông các bà cứ làm tốt nhiệm vụ của mình, cứ làm đúng lời thề khi nhậm chức, xứng đáng với đồng thuế của chúng tôi, thì việc gì chúng tôi nhọc công kêu gọi, hô hào?
Bảo vệ hòa bình không phải hô hào cho thật to, kích động thế này thế khác là có được chủ quyền, không có đâu. Một số tổ chức, cá nhân lên tiếng hô hào thế này thế nọ nhưng những người đó, tổ chức đó làm gì cho đất nước? Chưa làm gì cả, chỉ có nói, kích động các phần tử để làm rối tình hình” – Chủ tịch Quốc hội nói.



Sáng 31/3/2016, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, đã nhậm chức, với lời tuyên thệ: “Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội, trước đồng bào cử tri cả nước, tôi xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Tôi nguyện nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó“.

Câu nói “đã làm được gì cho đất nước?”, tôi nghĩ chỉ có bọn dư luận viên bò đỏ 3 củ mới hay dùng. Ai dè chủ tịch quốc hội cũng nói câu này. Lời thề của bà cách đây mấy tháng hùng hồn thế, mà giờ đây bà đã quên rồi sao? Bà phủi công ơn của chúng tôi nhanh quá khi kết luận bạc bẽo: chúng tôi “chưa làm gì cả”.


Để chúng tôi kể bà nghe chúng tôi làm gì cho đất nước nhé. Chúng tôi lao động lương thiện đóng thuế nuôi bà và xây dựng đất nước. Thuế ở tiền điện nước, xăng xe hàng ngày chúng tôi dùng, ở bát phở sáng nay chúng tôi ăn, ở quần áo chúng tôi mặc, tất cả đều có thuế. Cơm bà ăn, áo bà mặc, xe bà đi là từ thuế của chúng tôi, tiền sạch đấy, không tham ô, tham nhũng, trộm cắp lừa đảo đâu. 

Nhưng bà đã làm được gì cho chúng tôi, cho đất nước? Biển đảo vẫn mất dần, ngư dân vẫn chết, tàu lạ vẫn oanh tạc trên chủ quyền của tổ quốc, tham nhũng vẫn tràn lan, nợ công vẫn cao, tài nguyên, kinh tế vẫn kiệt quệ, môi trường ô nhiễm, an sinh xã hội vẫn thấp kém,… Bà và những người đầy tớ như bà không làm tròn trách nhiệm của chúng tôi giao phó, thì chúng tôi phải kêu lên. Tiền thuế của chúng tôi bỏ ra, chúng tôi xót, chúng phải lên tiếng. Các ông các bà cứ làm tốt nhiệm vụ của mình, cứ làm đúng lời thề khi nhậm chức, xứng đáng với đồng thuế của chúng tôi, thì việc gì chúng tôi nhọc công kêu gọi, hô hào?

Biển đảo, đất nước, quê hương này là của chúng tôi, chúng tôi có quyền lên tiếng khi thấy bờ cõi bị xâm lăng vì chúng tôi là chủ nhân của đất nước này, đấy là quyền và trách nhiệm của chúng tôi.

À, bà học lại lịch sử, ngày xưa cũng có người “hô hào thật to, kích động thế này thế khác”, thậm chí còn bịa đặt, vu khống, khủng bố các kiểu để “giải phóng” hay “cướp chính quyền” gì gì đấy, nếu lên án những người “hô hào” thì lên án một thể, đừng nhất bên trọng nhất bên khinh thế.

Cuối cùng, thay vì hỏi chúng tôi đã làm gì. Bà hãy tự kiểm điểm, với những đồng thuế chúng tôi đóng để nuôi bà, bà đã làm được gì cho chúng tôi và cho đất nước này?


7 nhận xét :

  1. "Dáng đứng Bến Tre" là biểu tượng của cây dừa Bến Tre luôn đứng thẳng, hiên ngang trước bão tố. Dáng đứng bà Ngân có vẻ như hơi cong về Phương Bắc khi phê phán những người biểu tình ôn hòa chống Tầu cộng. Nếu cây còn non thì dễ uốn thẳng nhưng cây già thì khó lắm.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi muốn được chia sẻ với tác giả bài này. Khỏi phải nói những điều triết lý mà ai có chút hiểu biết đều biết như " đẩy thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân". Chuyện gần đây thôi, nhân dân "hô hào thật to" mà kẻ địch khiếp vía kinh hồn, kéo đổ cả một chế độ chính trị trong các cuộc biểu tình trên đường phố. Chớ có khinh thường, chớ có hỏi những câu hỏi vô hồn.
    Xin dẫn ra đây bài thơ Nhân dân" của một nguyên Ủy viên BCT Nguyễn Khoa Điềm:
    Cúi mình trên đồng lúa
    Lao lên các hỏa điểm chiến tranh
    Lăn mình trong các cuộc xuống đường(chắc là có hô hào thật to)
    Cặm cụi với sách vở
    Họ là nhân dân thứ thiệt
    Nhưng trên diễn đàn cao nhất nước
    Có người nói nhân dân chưa đủ trí tuệ
    Để hưởng luật biểu tình!
    Tôi nghĩ mãi
    Ai đã bầu ra ông(bà) nghị này nhỉ(có dấu hỏi)
    Sao lại sợ nhân dân biểu tình(có dấu hỏi)
    Không!
    Sự sợ hãi không cứu được chúng ta
    Mà chính là sự can đảm
    Đi tới dân chủ.

    Trả lờiXóa
  3. Ở vị trí quốc hội, thì khi có bất cứ vụ nào bê bối hay tai tiếng thì đương nhiên quốc hội phải xông vào ngay, không phải cứ để thanh tra nhà nước, thanh tra chính phủ làm một mình. Quốc hội phải thực hiện quyền lực của nhân dân. Những vụ nào lớn thì quốc hội phải triệu tập ngay những phiên họp bất thường, buộc chính phủ phải điều trần, giải trình; không thể để quốc hội xuân thu nhị kỳ, xênh xang áo mão vào nghị trường ngáp vặt.

    Trả lờiXóa
  4. Bà Ngân không cần nói nhiều, việc đầu tiên sau khi nhậm chức là mặc ngay một bộ quần áo công nhân, đi đôi giày vải, chiếc nón bảo hộ, bay ngay ra Vũng Áng, chưa cần vào nhà máy mà đến ngay từng xã, ấp, thôn, xóm, từng gia đình ở vùng thảm họa Vũng Áng, ghi nhớ cẩn thận nguyện vọng của người dân ở đó, cam kết sẽ đưa họ ra khỏi thảm họa. Về lại Hà Nội, bà triệu tập ngay cuộc họp khẩn cấp, lên đài phát đi một thông cáo chính thức để an định lòng dân, sau đó phải làm gì thì bà biết rồi! Thế thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Thôi bà nội! Đừng nhìn thảo dân chúng tôi bằng ánh mắt như thế!

    Trả lờiXóa
  6. http://www.phapluatplus.vn/phat-hien-biet-thu-khung-noi-bat-xuat-ngoai-bat-nhap-cua-nguyen-bi-thu-tinh-uy-ha-tinh-vo-kim-cu-d19500.html Phát hiện biệt thự khủng “nội bất xuất, ngoại bất nhập” của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Võ Kim Cự. BÀ NGÂN HÃY XEM ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CỦA BÀ- FORMOSA VÕ KIM CỰ.

    Trả lờiXóa
  7. - Tôi không nhìn thấy hình dáng bà Kim Ngân ở cương vị một nhà lãnh đạo sau khi được Đảng đề cử , mà chỉ nhìn thấy bà giống như một người mẫu trình diễn thời trang !

    Trả lờiXóa