Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Tin NÓNG: VỠ HỒ CHỨA NƯỚC KHAI THÁC TITAN, BÙN DÂNG NHƯ LŨ

Vỡ hồ chứa nước khai thác titan, bùn đỏ tràn ra ngoài như lũ 
 
16/06/2016 12:27 GMT+7

TTO - Rạng sáng 16-6, hồ chứa nước khai thác titan của Công ty Tân Quang Cường (xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) bất ngờ vỡ khiến một lượng lớn bùn đỏ tràn ra ngoài. 
 

Tại các khu vực có dân cư sinh sống, lượng bùn đỏ tràn vào trong nhà, vườn, 
ao cá nhà dân - Ảnh: Nguyễn Nam

Do lượng bùn đỏ quá lớn, dòng nước vỡ ra mạnh nên đã xé thành một đường rãnh lớn trên đồi cát chạy dài xuống khu dân cư.

Nước bùn đỏ theo các đường rãnh tràn vào nhà dân, băng qua tuyến đường nhựa ven biển Tân Thành - Thuận Quý chạy luôn ra biển.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ trong sáng 16-6 cho thấy nhiều km bờ biển bị nước bùn đỏ tràn xuống tạo thành dòng nước đỏ ven bờ.

Tại các khu vực có dân cư sinh sống, bùn đỏ tràn vào trong nhà, vườn, ao cá nhà dân. Các quán ăn nằm ven biển cũng bị bùn đỏ tràn vào.

Trong sáng 16-6, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa cùng với các cơ quan chức năng đã đến hiện trường xem xét xử lý vụ việc.

Lực lượng công an tỉnh Bình Thuận hiện đang thống kê vùng bị ảnh hưởng bởi bùn đỏ, đo đạc hiện trường xảy ra sự việc.

Ông Hồ Lâm - giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Bình Thuận cho biết khu mỏ khai thác titan của Công ty Tân Quang Cường được Bộ Tài nguyên - môi trường cấp phép vào năm 2015. 
 

Bùn đỏ tràn vào trong nhà, vườn, ao cá nhà dân - Ảnh: N.N


Nước bùn đỏ băng qua tuyến đường nhựa ven biển Tân Thành - Thuận Quý 
chạy luôn ra biển.


Nhiều km bờ biển bị nước bùn đỏ tràn xuống tạo thành dòng nước đỏ ven bờ - Ảnh: N.N.

4 nhận xét :

  1. Câu hỏi là có những chất gì trong bùn đỏ này!??

    Trả lờiXóa
  2. Lại thêm một chủ trương của đảng mà dân phải trả giá. Ai chịu trách nhiệm về việc phá hoại mội trường này? Ai chịu trách nhiệm về việc làm sạch môi trường, và ai chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại cho dân? Và làm sao để đừng bao giờ xảy ra vụ bùn đỏ tràn vì hồ vỡ nũa? Việt Nam đứng trước tương lai nhiều hồ sẽ còn vỡ vì những chủ trương của đảng. Thật đau buồn cho dân.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ thấy đất nước này mỗi ngày một tan hoang ra dưới bàn tay cai quản của họ

    Trả lờiXóa
  4. Sẽ vỡ sẽ tràn về HN, SG

    Trả lờiXóa