Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Tin NÓNG: PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY TREO CỔ TỰ TỬ

Phó bí thư tỉnh Quảng Đông treo cổ tự tử

Tiền phong
19:13 ngày 14 tháng 06 năm 2016
 
TPO - Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 14/6, đưa tin, phó bí thư tỉnh Quảng Đông tự tử tại nhà riêng ở Quảng Châu.
 
Ông Lưu Hiểu Hoa treo cổ tự tử tại nhà riêng ở Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông hôm 12/6, theo Tân Hoa Xã. Chi tiết vụ việc vẫn chưa được rõ.

Ông Lưu là phó bí thư tỉnh ủy Quảng Đông, một trong những quan chức quyền lực nhất của tỉnh. Trước đó, ông từng giữ nhiều chức vụ trong chính quyền tỉnh và địa phương, bao gồm lãnh đạo thành phố Trạm Giang.

Những năm gần đây, nhiều vụ quan chức tự tử diễn ra. Các vụ này thường liên quan tới chiến dịch chống tham nhũng hiện nay của Trung Quốc, chiến dịch đặt các quan chức vào vòng giám sát vô cùng nghiêm ngặt.

Hiện vẫn chưa rõ ông Lưu có bị điều tra hay không mặc dù cái chết của ông diễn ra trong lúc cơ quan chống tham nhũng của tỉnh đang tăng cường điều tra lãnh đạo chính quyền và ngành công nghiệp nhà nước.

Theo Tân Hoa Xã.

7 nhận xét :

  1. Nghe chuyện tên cán bộ cs béo tốt tàu này thắt cổ tự tử, tôi tự hỏi không hiểu ông ta tìm cái chết để bày tỏ sự phản kháng sự bất công mà ông gặp phải trong guồng máy cai trị độc tài Trung cộng, hay cái chết của ông cũng chỉ là để "hy sinh mạng bố, củng cố $ con" như trào lưu của bọn quan tham cs hiện nay ?
    Dù sao cũng là một mạng người đã ra đi, những kẻ như ông này hãy học lấy bài học "chơi dao có ngày đứt tay" biết đâu là đứt luôn cái sợi giây cột hầu bao đựng tiền để rồi "của thiên, trả địa"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các lãnh đạo VN đang lo lắng cho nhân dân, sẽ quyết không để VN giống như TQ, vì... tự tử nhiều thế này, lấy ai mà lãnh đạo đất nước???

      Xóa
    2. TQ tự tử à, VN sẽ làm theo thôi

      Xóa
  2. Chưa thấy ông VIP nào ở VN có đủ "can đảm" như vậy. Toàn hạ cánh an toàn hết.

    Trả lờiXóa
  3. Chẳng qua thanh toán phe cánh của cs mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Mong hồn ông này qua VN giáo hóa lũ quan tham VC.

    Trả lờiXóa
  5. Giật cái tít cứ tưởng ở VN.
    Làm mừng hụt, dẫu sao cũng bớt một thằng cộng có chức có quyền.

    Trả lờiXóa