Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Tin NÓNG: SỰ BẤT THƯỜNG ĐỐI VỚI NHÀ VĂN PHẠM XUÂN NGUYÊN


Nhà văn Phạm Xuân Nguyên
11 Tháng 6 lúc 17:38 ·

Sáng nay (11/6/2016, thứ bảy)

Sáng nay, tôi chủ trì cuộc sinh hoạt chuyên đề hàng tháng (tháng 6) của Hội Nhà văn Hà Nội với đề tài “Làn sóng mới của điện ảnh Việt Nam” với việc xem bộ phim điện ảnh “Đập cánh giữa không trung” và giao lưu, trò chuyện với đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Làn sóng mới này là sự xuất hiện của những đạo diễn trẻ dòng phim độc lập, phim tác giả, làm ra những tác phẩm điện ảnh bước đầu ra được với điện ảnh quốc tế ở trình độ nghệ thuật và kỹ thuật mà Phan Đăng Di và Nguyễn Hoàng Điệp là hai gương mặt tiêu biểu.


Sáng nay, tân lãnh đạo thành ủy và ủy ban của thành phố Hà Nội có cuộc gặp các văn nghệ sĩ trí thức. Có mời cả các hội trung ương trên địa bàn thủ đô. Về phía Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, chín Hội chuyên ngành được mời, nhưng tám Hội (Âm nhạc, Mỹ thuật, Sân khấu, Điện Ảnh, Múa, Nhiếp ảnh, Văn nghệ dân gian, Kiến trúc sư) các chủ tịch Hội được mời đích danh, còn Hội Nhà văn Hà Nội thì mời đích danh phó chủ tịch Nguyễn Sĩ Đại. Còn tôi đang là Chủ tịch HNVHN, đồng thời là Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thì không được mời. Tôi lấy làm khó hiểu việc này. 


Tôi cho đây là một sự bất thường và tùy tiện trong quan hệ của lãnh đạo thành phố và một hội nghề nghiệp, nhất lại là hội văn chương, một sự vi phạm nguyên tắc tổ chức. Tôi sẽ có thư gửi ông Bí thư thành ủy và ông Chủ tịch UBND thành phố để hỏi lý do vì sao. Và vì tôi vẫn tại vị trên cương vị hiện hành nên một sự hành xử như thế của lãnh đạo còn là một sự xúc phạm cá nhân tôi. Trong khi hai tuần trước, sáng 27/5/2016, ông Bí thư thành ủy Hoàng Trung Hải còn gặp chúng tôi (Nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNTHN, và tôi, Phó chủ tịch) tại phòng làm việc của ông để nghe nói về tình hình của Hội Liên hiệp do ông muốn nắm tình hình khi mới về làm lãnh đạo thành phố. Một cuộc gặp thân tình, thoải mái.
.

Sáng nay, trước cả hai việc trên, tôi đã xem trận bóng đá khai mạc Euro 2016 giữa đội chủ nhà Pháp và đội Romania. Kết quả Les Bleus thắng trận 2-1 nhờ bàn thắng đẹp mắt ở phút 89 của cầu thủ Dmitri Payet.

Sáng nay, trời Hà Nội vẫn nóng gắt.
---------------
.
53 phút · 

Thư đã gửi sáng nay (13/6/2016, bưu điện Bờ Hồ).


 

11 nhận xét :

  1. Thời buổi loạn lạc,quan Võ lấn quan Văn.Thôi ông Nguyên ơi đến Võ Đại tướng cũng có lúc bị chúng cho cầm quần chị em nữa là

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lãnh đạo bây giờ nhiều việc lắm như nước sông Hồng, nên quên mất ..nguyên tắc đó thôi! Đ/c thông càm ha!
      Hay tại cái thằng văn thư nó bố láo cũng nên?

      Xóa
    2. Một khi quan võ làm văn?

      Xóa
  2. Chúng nó đang tìm cách trả thù bác Nguyên đấy (vì sao thì chắc bác đã rõ). Bề ngoài chúng nó đón tiếp, cười nói sởi lởi nhưng trong bụng thì cay cú lắm.

    Trả lờiXóa
  3. có thể đây là 1 tín hiệu. Người ta sắp sửa thay vị trí chủ tịch hội của nhà văn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dễ dàng là như vậy lắm.

      Xóa
    2. Chắc chắn là thay rồi, điều này anh Phạm Xuân Nguyên cũng như bạn bè anh biết trước. Tuy nhiên khi chưa Đại hội khóa mới thì anh Phạm Xuân Nguyên vẫn là Chủ tịch Hội VN Hà Nội và mọi việc đều phải tiến hành bình thường, theo đúng pháp luật và Điều lệ Hội. Sự kiện trên không chỉ là xúc phạm anh Phạm Xuân Nguyên mà còn xúc phạm Hội NV Hà Nội, chà đạp lên Đại hội NV Hà Nội (Đại hội đã bầu anh Phạm Xuân Nguyên làm Chủ tịch và chỉ có Đại hội mới có quyền bãi bỏ).

      Xóa
  4. Xin có lời chia sẻ với Chủ tịch Phạm Xuân Nguyên

    Trả lờiXóa
  5. Đâu có thể dẫ dàng thay nhân sự được!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất tần tật mọi cái đều được đảng lãnh đạo
      mà bác còn nghĩ như thế được sao ?

      Xóa
  6. Chur tichj UBND Haf Noj... NHÌN HÃM TÀI QUÁ, SỞ HỮU MỘT VĂN HÓA LÙN.

    Trả lờiXóa