Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

TIN NÓNG: MÁY BAY CHIẾN ĐẤU RƠI, ĐÃ CỨU ĐƯỢC 1 PHI CÔNG

Su-30 gặp sự cố trên biển:
Đã cứu được một phi công


Người lao động
14/06/2016 11:18 


(NLĐO)- Trưa nay 14-6, một nguồn tin cho biết 1 trong 2 phi công trên chiếc máy bay Su-30 MK2 gặp sự cố mất liên lạc là thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã được cứu và đưa vào bờ ở Nghệ An. 

.
Một chiếc máy bay chiến đấu đa năng Su-30MK2 của Không quân Việt Nam.
Ảnh minh họa

Thiếu tướng Nguyễn Văn Bình, Phó Cục trưởng Cục cứu hộ, cứu nạn - Bộ Quốc phòng, xác nhận Cục Cứu hộ, cứu nạn đã nhận được thông tin về sự cố máy bay Su-30 MK2 khi đang bay huấn luyện trong sáng cùng ngày 14-6 trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Nghệ An.


Theo thông tin ban đầu, trên chiếc máy bay Su-30 MK2 mất liên lạc có Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923 (Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) Thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi; quê xã Tân Rĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) và Phó phi đội trưởng Phi đội bay Su-30, Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi; quê xã Nghĩa Hồ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang). Cả hai sĩ quan không quân này đều là những phi công dày dạn kinh nghiệm, có nhiều giờ bay của Trung đoàn Không quân 923 (Đoàn Yên Thế).

Một nguồn tin cho biết lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã cứu được Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, phi công đã thoát ra khỏi chiếc máy bay Su-30 MK2 gặp sự cố mất liên lạc trên biển.

Trước đó Lúc 12 giờ 50 trưa 14-6, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân xác nhận một máy bay Su-30 MK2 của quân chủng đã bị mất liên lạc khi bay huấn luyện vào sáng nay 14-6.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cho biết ông hiện đang có mặt tại tỉnh Thanh Hoá để chỉ huy việc tìm kiếm và liên lạc với chiếc máy bay Su-30 MK2 đang bị mất liên lạc. Vị trí máy bay Su-30 MK2 mất liên lạc là trên vùng biển huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Trung tướng Lê Huy Vịnh, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân trong sáng 14-6 cũng đã có mặt tại sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) để trực tiếp chỉ huy việc tìm kiếm chiếc Su-30 MK2 mất liên lạc.

“Hiện chưa có thông tin gì về chiếc máy bay Su-30 MK2 bị mất liên lạc vào sáng nay. Quân chủng Phòng không - Không quân và các lực lượng cứu nạn của Bộ Quốc phòng và các lực lượng chức năng đang khẩn trương phối hợp để tìm kiếm” - Tướng Tuấn nói.

Về thông tin sau khi tai nạn xảy ra, phi công Nguyễn Hữu Cường đã thoát khỏi máy bay, rơi xuống biển, bơi được vào bờ, hiện còn sống, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cho biết ông chưa nhận được thông tin này. Tướng Tuấn cũng cho biết ông đang di chuyển từ Thanh Hoá vào Nghệ An để chỉ huy cuộc tìm kiếm.

Theo báo cáo ban đầu của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, chiếc máy bay Su-30 MK2 số hiệu 8585 mất liên lạc lúc 7 giờ 29 tại khu vực Hòn Mắt, cách TP Vinh (Nghệ An) khoảng 40 km về phía Đông. Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực huy động các phương tiện tham gia tìm kiếm chiếc máy bay Su-30 MK2 mất liên lạc.

Lực lượng tìm kiếm của quân đội đã huy động 4 máy bay, hàng chục tàu, thuyền của Bộ đội Biên phòng, tỉnh đội Nghệ An và Thanh Hóa cùng ngư dân hai tỉnh này đã tham gia tìm kiếm ở khu vực biển quanh đảo Hòn Mắt, cách TP Vinh khoảng 40 km và cách bờ khoảng 20 km.

Được biết, máy bay chiến đấu đa năng Su-30MK2 nói trên xuất phát từ sân bay Sao Vàng ở huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Theo dự báo thời tiết, khí tượng khu vực hôm nay tương đối tốt, chưa có hiện tượng gì bất thường. Chỉ huy ban bay đã cho phép các máy bay và phi công xuất kích thực hiện các bài bay theo kế hoạch huấn luyện đã định.

Tuy nhiên, đến khoảng 7 giờ 30 sáng nay 14-6, trong các chuyến bay tiếp theo, sở chỉ huy đã mất liên lạc với một trong các máy bay Su-30 MK2 khi đang huấn luyện ngoài khơi tỉnh Nghệ An. Chúng tôi đã liên hệ với Bộ Tổng tham mưu để xác minh thông tin về tình trạng hiện tại của máy bay tiêm kích Su-30 MK2 nói trên cũng phi công, tuy nhiên chưa có được thông tin.

Báo Người Lao Động tiếp tục cập nhật thông tin.

.

9 nhận xét :

  1. Chưa lâm trận, đã toi rồi
    Thao trường ít đổ mồ hôi, phải là?
    Bao nhiêu tiền bạc bỏ ra
    Rước về cái thứ người ta thải rồi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những loại vũ khí mua về thời gian gần đây đều đáng ngờ về độ tin cậy , đa số là hàng nga dùng rồi . Tăng , pháo không bị rơi nên bố ai biết được . Chỉ máy bay rơi thì mới biết . Khoái nhất là tàu , không cần đánh mày cũng vẫn rơi . Kế đến là nga lại sắp bán thêm hàng .

      Xóa
    2. Đóe mịa, mua phải hàng đểu của thằng Nga tồi

      Xóa
  2. Từ lúc nhập về đếm nay, chưa đánh đấm được thằng xâm lược biển đảo nào, nhưng đã rơi tùm lum (theo tôi biết ít nhất cũng mất 3 cái rồi đấy)
    Cựu SQ BTTM.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyên nhân thì chưa biết, còn phải điều tra giống như vụ cá chết. Nhưng cũng cần phải xem xem, liệu từ Vũng Áng và các căn cứ của Tầu dọc bờ biển VN bọn chúng nó có thử nghiệm một tia nào đó (giống tia laser chẳng hạn) phóng lên lãm nhiễu lọan hệ thống máy móc và điều khiển của máy bay không?
    Với Tầu thì cảnh giác không thừa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảnh giác cái con khỉ! Trước đây Nguyễn Chí Thanh đã nhờ Tàu in bản đồ miền Bắc Việt Nam tỷ lệ lớn (để tính toán phần tử bắn cho pháo binh) nên chẳng cần đo thì Tau vẫn xác định được chính xác khoảng cách từ một điểm A bất kỳ trên lãnh thổ Bắc VN đến các cao điểm X, Y, Z v.v… xung quanh. Rồi trận Vị Xuyên một ngày ta mất hơn 3000 bộ đội vì lọt vào lưới lửa Tàu giăng sẵn (một vị chỉ huy chiến dịch của ta đã đau đớn kêu lên: “Chắc chắn phải lộ từ cấp rất cao!”). Rồi thì ông Thanh, ông Vịnh cứ gặp Tàu là tay bắt mặt mừng, ra diễn đàn Shang-ri La thì tuyên bố cứ như là bạn thân của Tàu vậy, chỉ muốn các nước khác (ám chỉ Mỹ) đừng có can thiệp vào Biển Đông…

      Xóa
  4. Nghi lắm, có bàn tay lông lá của chú chệt trong vụ này không? Một phi công thoát hiểm đã được cứu, ít nhất cũng phải cho biết lý do sơ khởi chứ. Sao lại ngậm tăm như thế này, trong lúc cả nước, hàng chục triệu người đang muốn biết, vì đây là tiền thuế của họ, và họ là chủ nhân của đất nước này.

    Trả lờiXóa
  5. Hai chiếc trước nghe nói tự đâm vào nhau lúc tập, chiếc này không biết đâm xuống biển hay va vào núi???
    CÁM CẢNH!

    Trả lờiXóa
  6. Vũ khí hiện đại cũng chẳng để làm gì, vì đảng CS đã tự rơi vào bẫy chiến thuật "bất chiến tự nhiên thành" của giặc Bắc Kinh cụ thể:
    - Đảng tự trói tay mình tự cô lập mình bằng chính sách 3 không.
    - Các vị trí chiến lược hầu như đã giao hết cho giặc dưới vỏ bọc làm kinh tế.
    - Kinh tế, chính trị, giáo dục hầu như bị phụ thuộc hoàn toàn vào giặc.
    - Biển đảo đã tự giao cho giặc và phản đối nước ngoài (ý chỉ Mỹ) không can thiệp và làm căng thẳng Biển Đông.
    - Tận diệt bắt giam những người con yêu nước chống giặc Bắc Kinh.
    - Cho giặc tàn sát nền kinh tế, môi trường, đầu độc thức ăn ... dưới mọi hình thức.
    - Tuyên truyền giặc Bắc Kinh là bạn bè tốt là láng giềng hữu nghị, thậm chí là giặc đáng sợ, để làm nhụt chí chống giặc, ru ngủ dân.

    Trả lờiXóa