Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Tin HOT: CHỦ TỊCH FORMOSA GỬI THƯ CHO TOÀN BỘ NHÂN VIÊN

Chủ tịch Formosa gửi thư cho toàn bộ nhân viên

VietNamnet
30/06/2016 14:01 GMT+7

Sáng nay, Chủ tịch HĐQT công ty Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh Trần Nguyên Thành đã gửi thư tới toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty.

TOÀN CẢNH CÁ CHẾT HÀNG LOẠT Ở MIỀN TRUNG

Trong thư, ông Trần Nguyên Thành cho biết, theo kết quả điều tra của đoàn kiểm tra liên ngành của do Bộ TN&MT chủ trì, nhận định rằng công ty trong giai đoạn vận hành thử, do những sai sót của các nhà thầu phụ gây ra cá chết.


"Mặc dù đây là một kết quả chúng tôi không mong muốn, nhưng công ty tôn trọng kết quả điều tra của Chính phủ", ông Thành nhấn mạnh.

Dù thừa nhận sai sót, nhưng trong thư Formosa khẳng định "trong bất kỳ tình huống nào, công ty vẫn giữ cho nhà máy tiếp tục hoạt động", hứa "nỗ lực hết mình đảm bảo một môi trường làm việc ổn định, an toàn tuân thủ pháp luật".

VietNamNet giới thiệu nguyên văn thư gửi nhân viên của Chủ tịch HĐQT Formosa Hà Tĩnh Trần Nguyên Thành:

"Thay mặt lãnh đạo công ty Formosa Hà Tĩnh, tôi xin gửi lời chào trân trọng tới toàn thể cán bộ nhân viên công ty, thời gian qua mọi người đã vất vả rồi!

Công ty Formosa Hà Tĩnh năm 2008 bắt đầu đầu tư, trong quá trình xây dựng nhà máy gang thép hiện đại nhất Việt Nam, toàn thể cán bộ nhân viên cùng công ty trải qua biết bao nhiêu khó khăn gian khổ. Nhớ lại những ngày đầu khi mới đặt chân đến mảnh đất này và nhìn thành tựu mà tất cả chúng ta đã cùng nhau lập dựng suốt 8 năm qua, với tinh thần nghị lực kiên cường của tập thể công ty và những cống hiến cho công trình thế kỷ này, cá nhân vô cùng cảm phục, đồng thời cũng xin được bày tỏ lòng biết ơn chân thành nhất.

Đối với hiện tượng cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung vừa qua, theo kết quả điều tra của đoàn kiểm tra liên ngành của do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, nhận định rằng công ty trong giai đoạn vận hành thử, do những sai sót của các nhà thầu phụ gây ra cá chết.

Lãnh đạo Formosa cho rằng có “sai sót của nhà thầu phụ” khiến cá chết, 
và tôn trọng kết quả điều tra của Chính phủ VN. Ảnh: Duy Tuấn.

Mặc dù, đây là một kết quả chúng tôi không mong muốn, nhưng công ty tôn trọng kết quả điều tra của Chính phủ.

Hiện nay, công ty đang phối hợp chặt chẽ cùng cùng cơ quan chức năng để giải quyết từ sự việc nêu trên.

Trong bất kì tình huống nào, công ty vẫn giữ cho nhà máy tiếp tục hoạt động, đặt sự an toàn và lợi ích của toàn thể cán bộ nhân viên lên hàng đầu nỗ lực để phát triển bền vững và lâu dài tại Việt Nam.

Thay mặt, công ty chúng tôi xin hứa nỗ lực hết mình đảm bảo một môi trường làm việc ổn định, an toàn tuân thủ pháp luật.

Tôi mong toàn thể cán bộ nhân viên sẽ đoàn kết nhất trí, hiệp lực cùng công ty vượt qua khó khăn này và tiếp tục cùng công ty hoàn thành sứ mệnh xây dựng nhà máy, đặt công tác bảo vệ môi trường lên hàng đầu làm tốt công tác sản xuất và bảo vệ môi trường, phát triển bền vững tại Việt Nam, đóng góp to lớn ngành công nghiệp hiện đại, tiên tiến nhất tại Việt Nam".

Bùi Tiến - Đậu Tình

13 nhận xét :

  1. ĐÓNG CỬA VĨNH VIỄN FOORMOSA -HAY DÂN VEN BIỂN MIỀN TRUNG BỊ TIÊU DIỆT ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu là người Việt, câu trả lời là phải đóng cửa Formosa. Nếu là Tàu, câu trả lời là phải tiêu diệt dân và biển miền Trung. Chúng ta hãy chờ nghe câu trả lời của nhà nước. Formosa theo như thơ này nó coi rẻ sinh mạng của người Việt Nam, coi rẻ môi trường của nước Việt khi chúng tuyên bố sẽ tiếp tục hoạt động. Nhận lỗi cái kiểu gì đây? Biển còn đầy chất độc, Formosa có quyền gì để tiếp tục hoạt động?

      Xóa
    2. NẾU ĐÓNG CỬA FOCMOSA THÌ TIỀN CỦA CHÚNG CÁC ÔNG ĐÃ NHẬN BIẾT LÀM SAO ĐÂY???

      Xóa
  2. cuối cùng cái mặt con chuột cùng thò lò ra formo sa cut khỏi việt nam

    Trả lờiXóa
  3. Khựa tính, Trời định!
    Đợi xem!

    Trả lờiXóa
  4. Có phải đây là quyết định cuối cùng để CPVN công bố nguyên nhân cá chết ở miền Trung ?

    Trả lờiXóa
  5. Tài quá. Phối hợp nhịp nhàng để qui tội cho ... thầu phụ, nhưng thầu phụ là thằng nào thì còn phải tiếp tục ... điều tra.

    Trả lờiXóa
  6. Hãy làm gì đó để đuổi bọn này cút khỏi nước ta. Tôi đọc mà điên lắm rồi. tôi muốn chửi tục.

    Trả lờiXóa
  7. Thì bây giờ 300 tấn hóa chất Formosa chúng tôi giảm xuống 290 tấn là được chứ gì.
    Công nhận làm việc với những chính phủ kiểu như Việt Nam, theo bộ Tiêu chuẩn an toàn kiểu Việt Nam thật dễ chịu

    Trả lờiXóa
  8. ông Thành Chủ tịch HĐQT Cty khẳng định:" Trong bất kỳ tình huống nào,Cty vẫn giữ cho nhà may tiếp tục hoạt động,đặt sự an toàn và lợi ích của toàn thể cán bộ nhân viên lên hàng đầu để phát triển bền vững và lâu dài ở Việt nam".Trong này hàm ý của ông Thành là cả lợi ích khổng nồ của Cty Formasa nữa?
    Vậy lợi ích về môi trường và lợi ích của Nhân dân miền Trung nói riêng và Việt nam nói chung thì ông ta nờ tịt,không mảy may nhắc một câu nào?
    Tổn hại vừa qua của nhân dân Việt nam là rất lớn không thể tính đếm được!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi đề nghị đuổi cổ bọm này cút ngay

    Trả lờiXóa
  10. Thằng Formosa này rất láo xược, xem nó nói gì nào:

    1.
    "Trong bất kì tình huống nào, công ty vẫn giữ cho nhà máy tiếp tục hoạt động, "

    Nói thế là ngầm bảo dù Formosa vẫn tiếp tục gây ô nhiễm môi trường vì không đủ khả năng kiểm soát thì nó vẫn 'trong bất kỳ tình huống nào' vẫn bất chấp và tìm cách (chạy chọt, áp lực chính trị,vv...) để vẫn được hoạt động và tiếp tục gây ô nhiễm? Láo đến thế là cùng.

    2.
    "đặt sự an toàn và lợi ích của toàn thể cán bộ nhân viên lên hàng đầu nỗ lực để phát triển bền vững và lâu dài tại Việt Nam."

    Thằng Formosa muốn 'phát triển bền vững' nhưng nó lại đặt 'lợi ích... lên hàng đầu' thì đáng phải chém cha thằng Formosa này rồi.

    Trả lờiXóa
  11. CP Đài Loan muốn giải quyết rõ vụ này vì chính hình ảnh của Đài Loan. Không thì họ sẽ chết trên trường quốc tế vì mang tiếng người Đài Loan chuyên đi phá hoại môi trường trên toàn cấu.
    Đó là lý do.

    Trả lờiXóa