Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Thầy Đỗ Việt Khoa: NÊN RÚT LẠI QUYẾT ĐỊNH KỶ LUẬT CÔ HÀ

Thầy Đỗ Việt Khoa:
'Nên xin lỗi và rút lại quyết định kỷ luật cô Hà'

Báo Người đưa tin có bài phê phán nặng lời với cô giáo Mỹ Hà (cô nhân giống kền kền) chỉ vì cô Hà viết: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học. Ku Tây không thích điều này”.

Đêm qua tôi đã trả lời pv báo này. Nguyên văn như sau và đã được tòa soạn biên tập lược bỏ bớt: 

PV: Thưa thầy, thầy nghĩ sao về quan điểm của cô Mỹ Hà giáo viên trường Thpt Trần Nhân Tông xung quanh vấn đề đặc cách cho vợ phi công Trần Quang Khải?

Tôi: Việc cô ấy nói vậy là quan điểm cá nhân, quyền tự do ngôn luận, không làm hại đến ai. Không vi phạm đạo đức hay pháp luật gì hết.

Chỉ vì cô Mỹ Hà ý kiến trái chiều với số đông mà số đông đó lên án cô ấy, thậm chí nhục mạ cô ấy thì quá đáng. Thói quen không chấp nhận, không lắng nghe ý kiến người khác, a dua phụ họa.

PV: Theo quan điểm của nhiều người, cô Hà nói ra điều này trong lúc này là khôg hợp lý. Và nó làm tổn thương tới vợ phi công Khải. Thầy nghĩ sao về điều này?

Tôi: Đúng là cô Mỹ Hà nói lúc này đã làm số đông kia bức xúc.

1 tháng nữa cô hay nhiều ngừơi nói vậy, chả ai buồn quan tâm nữa Cá nhân tôi có suy nghĩ như sau:

1) Tôi ủng hộ việc đặc cách cho vợ phi công Khải. Đó là việc nên làm và có tính nhân văn.

2) Tuy nhiên tôi thấy cách thức đặc cách này vội vàng, chưa đúng trình tự quy định về đặc cách. 

3) Chủ tịch HN nên phát biểu là: HN đặc cách cho vợ phi công Khải vào ngành GD HN, giao cho đ/c giám đốc sở xem xét xét tuyển.

- Không nên vội vàng trao luôn quyết định đặc cách trong đám tang của phi công Khải, Nó phản cảm lắm. Không ai vui vẻ gì quà cáp ân huệ gì trong lúc tang gia đau đớn ấy cả.

Dư luận xưa nay nhiệt tình 1 lúc rồi mau nguội, sôi lên 1 vụ này 1 lúc mà quên đi đã có và sẽ còn nhiều vụ khác chưa được quan tâm.

4) Trường Trần Nhân Tông nên xin lỗi và rút ngay lập tức qđ kỷ luật cô Mỹ Hà.

PV: Xin hỏi thầy thêm 1 câu hỏi cuối ạ. Thầy có thể chia sẻ đôi lời động viên tới gia.

Tôi: Tôi theo dõi các vụ việc vừa qua rất kỹ. Xin chia buồn với gđ phi công Khải và các quân nhân trên máy may SU, CASA, các cô giáo và người dân tử nạn trên đèo Prenn. Chúng ta hãy quan tâm giúp đỡ họ.
 
Bài đăng trên báo Người đưa tin, xem tại đây:
 

12 nhận xét :

  1. Thực ra việc kỷ luật cô giáo Mỹ Hà chẳng khác nào phong thánh cho cô ấy trong lòng mọi người! Chỉ một lời nói thẳng, nói thật không chịu cúi đầu mà cô ấy đã thành nhân (viết hoa).
    Ông hiệu trưởng trường của cô giáo Mỹ Hà đã chắp cánh cho cô ấy bay rỡ ràng khắp nước rồi còn gì!

    Trả lờiXóa
  2. Giáo dục nhà trường loạn chuẩn dẫn đến hỏng thế hệ trẻ. Định hướng xã hội lệch chuẩn mực đạo đức và nhân văn làm hỏng nhiều thế hệ xã hội. Nhãn tiền ! Mở miệng có 1 câu cảm tưởng mà thiếu điều lên giàn hỏa như Ga Li Lê mới vừa lòng những người nhân danh đạo đức và nhân văn. Kinh khiếp thật ! Sao cứ thích nhân danh mà đấu tố nhau.

    Trả lờiXóa
  3. Bài hay http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/thoi-su-suy-nghi/20160625/trung-cau-y-dan-de-lam-gi/1124545.html

    Trả lờiXóa
  4. Thầy Khoa ơi!Thầy đã biết kỷ luật quân đội chưa mà đồng ý đặc cách? Ông Khải mang một khối vật chất hiện đại và đắt tiền như thế nhưng không bảo vệ được, đáng phải kỷ luật cơ.Ngày chúng tôi đi bộ đội súng ống chỉ cần rirets là cảnh cáo rồi, còn mất ư? Tòa án binh cho vào kho nhập là cái chắc!

    Trả lờiXóa
  5. Thế còn chin người nữa có được ưu tiên như anh Khỉ không nhỉ. Anh Khải có nhà, có xe hơi riêng: http://www.baomoi.com/chan-dung-phi-cong-tran-quang-khai-trong-long-nhung-ban-be-nghe-si/c/19652690.epi còn được ưu đãi như thế.
    Còn 9 người nữa như Trung uý Lê Đức Lam, cơ giới trên không của máy bay CASA số hiệu 8983, bắt đầu bỏ lợn đất tiết kiệm từ ngày biết vợ mang thai. 6 tháng, anh tích góp được 1,6 triệu lieu có được ưu tiên như anh Khải?
    http://news.zing.vn/con-heo-dat-tiet-kiem-cua-nguoi-linh-tren-casa-212-post659657.html

    Trả lờiXóa
  6. Vẫn không thể hiểu được đặc cách là đặc cách thế nào. Lại nhớ vụ bệnh nhân bị chẩn đoán nhầm phải cưa chân thế là được chị Tiến hứa đặc cách vào ngành y. Chẳng thấy nhân văn lắm, thậm chí thấy ấu trĩ, nguy hiểm với cách "tuyển cán bộ" kiểu này. Hàng trăm ngư dân cột mốc sống bị giết trên biển chẳng mong được về Hà Nội công tác, chỉ mong con cháu họ được "đặc cách" ra khơi an toàn không cần nước lạ cấp Visa

    Trả lờiXóa
  7. Giữa đau thương mất mát của gia đình phi công Trần Quang Khải, ông CT Chung và nhiều người muốn sốt sắng làm một điều gì đó bù đắp cho gia đình phi công Khải và hơn thế nữa ông CT Chung muốn thể hiện quyền lực cũng như sự quan tâm của mình ngay giữa đám tang. Còn cô mỹ Hà phát biểu theo chính kiến của mình thì bị vùi giập ngay tức khắc (giống như nhà báo tài năng, trung thực Mai Phan Lợi sau khi phổ biến thăm giò, tại sao máy bay tan xác là tức khắc bộ 4 T nhảy vào rút thẻ nhà báo và đám dư luận viên nhảy vào đánh hội đồng).Điều đó chứng tỏ:
    1/ Bệnh hình thức đã ăn sâu vào tâm khảm của nhiều người và nhiều quan chức của chế độ.
    2/ Bệnh a dua, bệnh phong trào đã rất nặng đến mức làm cho quan chức và nhiều người thiếu suy xét, không thích những tiếng nói thẳng thắn khác mình.
    3/ Các quan chức đã mắc bệnh vô nguyên tắc, thói làm việc không tuân thủ luật pháp và nặng về chỉ đạo miệng.
    Vì vậy tôi một công dân bình thường, kính đề nghị:
    - Ông hiệu trưởng ít học trường Trần Nhân Tông rút lại quyết định kỷ luật và xin lỗi cô Mỹ Hà.
    - Ông BT bộ 4 T nên xin lỗi nhà báo Mai Phan Lợi và rút lại quyết định kỷ luật.
    Làm như vậy tuy các vị có mất mặt, nhưng những người hiểu biết sẽ ít khinh các vị hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Thầy Khoa nói rất đúng, tôi ủng hộ quan điểm của thấy Khoa.

    Trả lờiXóa
  9. Cách làm của lãnh đạo HN trao quyết định tuyển dụng trong đám tang anh Khải thể hiện là thiếu văn hóa

    Trả lờiXóa
  10. http://m.nguoiduatin.vn/co-giao-phan-phao-viec-dac-cach-tuyen-dung-va-mot-dam-dong-vo-cam-a246946.html

    Trả lờiXóa
  11. "...Tôi ủng hộ việc đặc cách cho vợ phi công Khải. Đó là việc nên làm và có tính nhân văn..." Thầy là người chống tiêu cực mà lại đồng ý một người chưa được thẩm định về năng lực dạy học đứng trên bục giảng sao? Nếu "nhân văn" vô nguyên tắc và nên làm như thầy nói thì có lẽ giáo viên ở Việt Nam toàn là vợ liệt sĩ...

    Trả lờiXóa