Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

TẾT GIẾT SÂU BỌ, NHỚ BÁC TRƯƠNG TẤN SANG ĐANG ĐI DU LỊCH


(Hồ Cương Quyết)
08.06.2016

Hình như cả thế giới được/bị Việt Nam hóa.Ở đâu người Việt đi, đều có người quen.

Tuần lễ vừa rồi một số bạn bè đi chơi tại lâu đài Fontainebleau một trong những lâu đài của nhiều triều vua Pháp, hoàng đế Napoléon...

Tại lâu đài này cũng đã diễn ra, vào năm 1946, Hội nghị Fontainebleau bàn về hòa bình cho Đông Dương giữa chính phủ Pháp và chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.


Các bạn Pháp hơi ngạc nhiên khi nhận ra một du khách họ thấy quen quen đang đi chơi với gia đình và một số người bảo vệ. 

Xin mạo muội một chút hài hước khi kể lại môt lời bình luận của bạn tôi: đi xe ngựa bốn bánh trước dinh thự hoàng gia liều nó có định hướng xã hội chủ nghĩa không? Tôi không dám trả lời. Trong khi chúng tôi chuẩn bị gần đây đồng hành tuyệt thực đòi nhà cầm quyền VN trả tự do cho ông Trần Huỳnh Duy Thức, mà ông ấy vô tội tại một lâu đài XHCN tồi tệ, xa gia đình , xa bạn bè , xa quê hương, xa cuộc sống có 7 năm rồi, tôi xin chúc ông cựu chủ tịch nước một chuyến thăm các lâu đài Pháp vui vẻ. 

Hai bức ảnh dưới đây bảo đảm không photoshop.



3 nhận xét :

  1. Tết giết sâu bọ mà ông Sang lại sang tận bên Tây thì ở nhà sâu nó sẽ sinh ra gấp năm gấp mười dân làm sao chịu thấu. Ông lại đi vào cái thế giới chúng nó đang giẫy chết, lo cho ông quá, không khéo lại nguy hiểm đến tinh mạng chứ chẳng giỡn đâu nha.

    Trả lờiXóa
  2. ko biết chuyến du lịch này, có cho ngài rút ra đc những bài học bổ ích ji ko trong việc so sánh với xã hội VN trên các lĩnh vực thể chế chính trị, quan chức của chế độ, đời sống kinh tế, quyền của người dân, môi trường cho đến lịch sử tư tưởng, văn hóa. Liệu rằng ngài có rút ra đc kết luận chắc chắn: cnxh ở VN ưu việt hơn rất nhiều?

    Trả lờiXóa
  3. Sau bảo sau khi nghỉ, phải ngoài 2 năm mới được ra nước ngoài?

    Trả lờiXóa