Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Sở 4T Nghệ An: CÁ CHẾT Ở DIỄN CHÂU LÀ DO HIỆU ỨNG EL NINO

Công bố nguyên nhân cá chết bất thường 
dạt biển Nghệ An

VietNamnet
02/06/2016 11:51 GMT+7
TỄU blog: "Cá chết ở huyện Diễn Châu chỉ là một loại cá lù đù. Loại cá này thường được ngư dân ven biển đánh bắt về làm nước mắm". Vậy còn 2 con cá voi (cá ông) chết dạt vào bờ thì do nguyên nhân gì?
Sáng nay, trong Hội nghị giao ban báo chí, Sở TT&TT Nghệ An đã công bố nguyên nhân cá chết bất thường dạt bờ biển trong thời gian qua. 

Loài cá này sống ở ven bờ, khi chuyển mùa cũng thường hay có hiện tượng cá chết. Nhưng năm nay cá chết nhiều hơn do hiệu ứng El Nino hoạt động mạnh hơn.


Cá lù đù chết bất thường dạt bờ biển Nghệ An trong nhiều ngày liên tục

Sáng nay, trong Hội nghị giao ban báo chí, Sở TT&TT Nghệ An đã công bố nguyên nhân cá chết bất thường dạt bờ biển trong thời gian qua.


Theo đó, cá chết bất thường được xác định xảy ra ở bờ biển huyện Diễn Châu và TX.Hoàng Mai (Nghệ An) mà VietNamNet đã phản ánh.

Cơ quan chức năng ở Nghệ An đã vào cuộc kiểm tra, lấy mẫu kiểm định và kết luận của Sở NN&PTNT Nghệ An cho rằng: Cá chết ở huyện Diễn Châu chỉ là một loại cá lù đù. Loại cá này thường được ngư dân ven biển đánh bắt về làm nước mắm.

''Loài cá này sống ở ven bờ, hàng năm khi thời tiết chuyển mùa từ xuân sang hè cũng có hiện tượng cá chết. Nhưng năm nay cá chết nhiều hơn do hiệu ứng El Nino hoạt động mạnh hơn các năm trước'' - trích báo cáo công bố nguyên nhân cá chết.

Riêng tại vùng biển TX.Hoàng Mai không có cá chết, chỉ trên sông Giang Mai thuộc địa phận phường Quỳnh Phương có 5 hộ gia đình nuôi cá lồng có cá chết chủ yếu: cá vược, cá mú và cá hồng mỹ. Nguyên nhân cá chết là do nhiễm vi khuẩn Vibrio.

Tại báo cáo Sở TN&MT cho biết, kết quả quan trắc chất lượng nước ở bãi tắm Diễn Thành và huyện Diễn Châu, các chỉ số cho thấy đều nằm trong giới hạn của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước biển ven bờ đối với vùng bãi tắm, thể thao dưới nước.

Như VietNamNet đã thông tin, người dân tại vùng biển huyện Diễn Châu phát hiện cá lù đù chết từ ngày 7-13/5 và kéo dài suốt dọc bờ biển khoảng 10km. Hiện tượng cá chết này khiến người dân lo lắng và xem đó là điều bất thường từ trước đến nay.

Ngay sau đó, Chi cục Thủy sản Nghệ An và các cơ quan chức năng đã lấy mẫu gửi ra Viện thủy sản 1 Hà Nội kiểm tra làm rõ nguyên nhân cá chết.


Quốc Huy

13 nhận xét :

  1. => Một lũ điên !

    Trả lờiXóa
  2. Cứ đổ hết cho Elnino , sau lại đến Annina rồi đến Onnini ...thế là xong! Sao mấy năm trước có nhiều Elnino hơn cá không chết nhẩy? Bác nào trên thông thiên văn cho cái ý kiến! Cảm ơn nhều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tảo nở hoa có thể liên quan đến El Nino và làm cá chết. Tại VN không có hiện tượng tảo nở hoa vì El Nino nhưng cá chết, và người ăn cá cũng chết. Vậy có thể kết luận là El Nino tại VN năm nay nó là made in China/ Formosa bác ạ.

      Xóa
  3. Chúng có ăn cá VN nữa đâu nên cứ phán bừa lừa dân vào chỗ chết

    Trả lờiXóa
  4. Cứ chần chừ chờ cho loãng độc. Hết đổ cho Tảo nở hoa mà chẳng ai nhìn thấy nước biển đổi mầu, thấy khó trôi, giờ lại đổ tại Elnino. Trong khi chính Giám đốc Formosa biết chất thải ra biển độc mới thật thà nói là "Chọn cá hay nhà máy thép". Tại saochính quyền lại cố tình che đậy sự thật? Ngay cả trò đấu tố MC Phan Anh chẳng qua cũng muốn lèo lái dư luận để bưng bít chuyện thí nghiệm cá chết sau 2 phút của VTC và ngăn cản ngườ̀i dân truy cập và share những tin tức nóng mà chính quyền muốn bưng bít thôi.
    Dân mình có ngu không khi để ĐCSVN lừa suốt 75 năm qua, mà bây giờ cũng vẫn còn bị lừa tiếp?

    Trả lờiXóa
  5. El Nino! Tiên sư bố lũ chúng mày. Xin lỗi bác Tễu.

    Trả lờiXóa
  6. Cho Dân biết tên của các vị tiến sĩ khoa học trong nước , nươc ngoài để Dân còn biết đường mà nói chuyện !!!

    Trả lờiXóa
  7. Xác định cá chết là việc của sở tài nguyên môi trường và sở nông nghiệp chứ liên quan gì đến công tác tuyên truyền của sở 4T mà các ông công bố. Đúng là tin vịt?!!!

    Trả lờiXóa
  8. Như vậy chất độc đã lan ra đến biển Nghệ An rồi
    Theo dòng hải lưu, biển Thanh hóa và biển các tỉnh phía Bắc sẽ bị nhiễm độc hết.
    Cái chết đang đến rất gần với bất kỳ ai trên dải đất chữ S nÀY

    Trả lờiXóa
  9. Cá Diễn châu mà chết do Elnino thì dân Yên thành nhà Giám đốc Sở này cũng chết theo cả vạn chú Thành(giám đốc Sở)à

    Trả lờiXóa
  10. Mất mùa thì tại thiên tai
    Được mùa lãnh đạo tài tình đảng ta!

    Trả lờiXóa
  11. Hú hồn! Nhờ El Nino mà Việt Tân không bị vu khóng...

    Trả lờiXóa
  12. Thật là xấu hổ cho sở TTTT Nghệ an quê hương của các bậc trí giả laico. thể kết luận về việc cá chết là do ElNino Nhục cho các quan xứ nghế

    Trả lờiXóa