Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Huỳnh Ngọc Chênh: MỌI DẤU HIỆU ĐỀU DẪN ĐẾN FORMOSA



MỌI DẤU HIỆU ĐỀU DẪN ĐẾN FORMOSA

Dấu hiệu đầu tiên là hiện tượng cá chết hàng loạt được phát hiện đầu tiên tại khu vực Vũng Áng nơi đặt nhà máy Formosa với ống xả thải khổng lồ ra biển, vào đầu tháng 4.

Dấu hiệu thứ hai là đã có kết luận khoa học cá chết do bị nhiểm độc và hiện tượng cá chết hàng loạt loang dần vào Quảng Bình rồi vào đến tận Huế, Đà Nẵng theo chiều chảy của dòng hải lưu.

Dấu hiệu thứ 3 là để huỷ hoại được một vùng biển kéo dài trên 300 km thì lượng chất độc phải vô cùng lớn tương ứng với lượng thải ra khổng lồ hàng ngày từ nhà máy thép.

Còn nhiều dấu hiệu nữa, nhưng dấu hiệu cuối cùng là thái độ không minh bạch cùng sự đối phó với thảm hoạ đầy lúng túng và rất mị dân của nhà cầm quyền mà đỉnh cao của nó là cuộc họp báo của chính phủ chiều ngày 2/6/2016.

Thủ phạm đã xác định rõ rồi, vấn đề bây giờ phải xử lý nó như thế nào? Tiền lệ đã có, trước đây đã xử lý bắt Vedan bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng khi nhà máy nầy lén xả thải chưa qua xử lý vào sông Đồng Nai gây ra huỷ diệt môi trường trên một đoạn sông dài.

Bây giờ nhanh chóng tính toán thiệt hại và bắt doanh nghiệp gây ra thảm hoạ đền bù thiệt hại đồng thời phải bỏ tiền ra khắc phục nhanh hậu quả.

Rà soát lại cá nhân, tổ chức nào đã lỡ nhận tiền hối lộ của doanh nghiệp thủ phạm để làm lơ cho họ làm bậy phải đưa ra pháp luật trừng trị.

Hì hì lý thuyết thì đơn giản như thế, nhưng thực tế thì phức tạp lắm vì trách nhiệm về chuyện sai trái không chỉ một số cá nhân mà là cả một tập thể đỉnh cao lãnh đạo ...và quan trọng là đàng sau doanh nghiệp ấy có yếu tố "Lạ" chi phối với nhiều ý đồ thâm độc mà không cần nói ra nhưng ai cũng biết.

Nhìn cái bộ điệu đối phó lúng túng như là cái thứ gì gì đó của nhà cầm quyền trong hai tháng nay là biết ngay là cái gì rồi.

Van lạy các ông, đối phó kiểu gì thì đối phó, nhưng đừng có xúi dân ăn cá biển và tắm biển như các ông đã làm vừa rồi, độc ác đến ba đời không gỡ hết. Hay là các ông muốn lấy cả mạng sống của dân ra che đậy sự thật để cứu vãn sự tồn tại (của mấy ông) bằng mọi giá như cái kiểu "dù đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải chiếm miền Nam cho kỳ được".


Huỳnh Ngọc Chênh 
 

8 nhận xét :

  1. Trời đất!
    ngày 2/6 văn phòng chính phủ công bố nguyên cá chết hàng loạt, nhưng đọc hết bài thì cũng không thấy nguyên nhân gây cá chết đâu hết vì còn phải " phản biện "
    Cách đây hơn gần 2 tháng tròn khi chưa biết nguyên nhân gây cá chết hàng loạt, thế mà các cơ quan công quyền từ địa phương đến trung ương hô hào, khuyến khích, huy động nhân dân " tắm biển, ăn cá biển, .." đại loại mọi thứ vẫn an toàn, bình thương không có chi hết mô!
    Đáng lẽ ra khi có hiện tượng cá chết hàng loạt bất thường như vậy thì các cơ quan quản lý nhà nước này phải có những giải pháp ngăn chặn kịp thời, giải pháp phòng ngừa cho người dân và có phương án khắc phục trong khi chờ đợi tìm ra nguyên nhân gây cá chết hàng loạt.
    Một thể chế như thế này là không ổn chút nào cho dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Để xem lời hứa của Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ xử lý bất kể là ai hay tổ chức nào vi phạm vể môi trường.Cầu trời cho lời hứa của Thủ Tướng Phúc không phải là lời hứa cuội.So với Thủ Tướng Dũng đã ra tay với Vedan.Để thấy tương lai của chính phủ hiện tại so với chính phủ tiền nhiêm. Và cũng để xem những nhận xét của người khác là Thủ Tướng Phúc thật sự lo cho dân. Xin cám ơn ông trời trước.

    Trả lờiXóa
  3. Hãy ghi nhớ mặt những thằng mặt người dạ quỷ này để xem chúng sẽ bị ác báo sau này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cần ghi nhớ, mấy hôm nữa vào bệnh viện xem sổ biết ngay thôi. Ăn hết chỗ máng là đi.

      Xóa
  4. Cá biển chết thì kêu gào dân nên ăn cá biển. Nước biển nhiễm độc thì van nài người dân nên tắm biển. Mục đích cho dân chết càng nhiều càng tốt để các ngài yên nơi yên chổ nơi ghế nạm vàng.

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn mấy ông cán bộ đảng ăn cá và tắm biển ở vùng có thể nhiễm độc , mà thương hại . Không biết đầu óc họ để ở đâu , ai xúi dục họ làm như vậy , thật tội nghiệp !

    Trả lờiXóa
  6. chúng nó ăn cá nhập khẩu mang về HT nấu nên thằng nào cũng tươi cười chỉ khổ ai nghe theo bọn nó ăn vào thì chỉ có đi nằm với giun

    Trả lờiXóa
  7. "Cán bộ" chứ đâu phải NS hài đâu mà diễn cảnh ăn bậy vậy mấy cha?!

    Trả lờiXóa