Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Quảng Bình: MỘT CHÁU GÁI ĐÃ CHẾT SAU KHI DÙNG "RỒNG ĐỎ"

Cái chết của nữ sinh sau khi dùng Rồng Đỏ
Nhà bá0 Dương MinhPhong
+ Tháng 12 năm 2015, tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình), các phụ huynh chấn động vì một nữ sinh tử vong sau khi dùng nước Rồng Đỏ cùng bạn bè. Đấy là trường hợp cháu M, lúc đó học lớp 7, ở Đồng Sơn, Đồng Hới, Quảng Bình. M đã cùng một nhóm bạn dùng một số thức ăn trên đường Hai Bà Trưng (Đồng Phú), trong đó M có dùng 2 lon nước Rồng Đỏ. Khi trở về nhà M đau bụng, cơn đau hành hạ quằn quại khiến gia đình đưa M nhập viện Cu Ba, được điều trị bằng ca ngộ độc thông thường. 

+ Nhưng cơn đau không có hồi thuyên giảm, thấy tình hình ngày mỗi xấu đi, người nhà đưa M đi bệnh viện trung ương Huế, nhưng không may M đã tử vong trên đường từ Quảng Bình vào Huế. Báo chí đưa tin M chết sau khi sử dụng Rồng Đỏ?. Tuy nhiên một số tờ báo đi ngược giật những cái tít có lợi cho nhà sản xuất nước Rồng Đỏ này kiểu như thực hư về cái chết của học sinh sau khi uống Rồng Đỏ...Các bài viết kiểu này đều có chiều hướng PR vào bảo vệ rất tốt cho URC, dư luận sau đó dần lắng xuống.

+ Một cố bé khác thoát chết sau khi uống Rồng Đỏ với bữa sáng là nắm xôi vắt ở xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Cháu Hồ Thị K.A 11 tuổi, sau khi dùng xôi sáng và chai nước Rồng Đỏ vào ngày 9-11-2015 thì đau bụng, mẫn đỏ khắp người, kèm sốt. Người nhà nghỉ cháu bị sốt xuất huyết nên 1 ngày sau mới chuyển đi viện tuyến huyện. KA vào khoa lây nhiễm, can thiệp thuốc theo phương pháp của khoa này nhưng không hấp thụ được. Cháu xét nghiệm máu lần nữa thì chuyển sang khoa nhiễm độc. Lúc này các vết mẫn đỏ bắt đầu bỏng, tù nước khắp toàn thân.

+ Gia đình chuyển KA vào Huế điều trị, sau 4 ngày tích cực, da của KA bắt đầu săn lại và bong tróc, sức khỏe dần hồi phục. Hết cuộc điều trị này, mẹ cháu, chị Hà nói cháu bị lờ đờ mắt, ăn không biết no, nhiều khi đái dầm mà không hề biết.

+ Thời điểm đó ông Jaigamboa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH URC Việt Nam phát ngôn trên một tờ báo rằng: "Về trường hợp thứ 2, bé M. ở Đồng Hới (Quảng Bình) tử vong là do nghi ngờ uống nước rồng đỏ. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự mất mát của gia đình. Vì gia đình cũng đang bối rối hậu sự nên công ty chưa tiện tìm cụ thể. Phía bệnh viện và cơ quan chức năng chưa có kết luận về nguyên nhân tử vong vủa bé nhưng vụ việc đang được thông tin trên báo chí thông qua lời kể của người nhà và bạn bè rằng bé có uống nước ngọt Rồng Đỏ nhưng không rõ nguồn gốc. Ngoài việc chia sẻ mất mát với gia đình bé M., chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc trên".

+ Ông này còn lên tiếng nắn gân: "Sản phẩm nước tăng lực Rồng Đỏ đã được kiểm nghiệm và được cấp phép lưu hành theo số cập nhật 2229-2014/ATTP-XNCM của cục an toàn vệ sinh thực phẩm Bộ y tế. Sản phẩm được sản xuất và lưu hành trên toàn quốc từ năm 2009. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền khép kín hiện đại cũng như được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi được xuất xưởng. Sản phẩm được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do Bộ Y tế cấp. Hiện nay, Rồng Đỏ đã và đang được ưa chuộng đối với người tiêu dùng. Chính vì thế chúng tôi luôn cam kết chất lượng của mình trước người tiêu dùng và cơ quan có thẩm quyền về sản phẩm của chúng tôi".

+ Điều đặc biệt là thông cáo báo chí này của URC cùng lời của ông Jaigamboa được ít nhất 2 ấn phẩm của một tờ báo lấy đăng như một cách lồng ghép để "giải oan" cho Rồng Đỏ. Một số tờ báo có quan hệ truyền thông với URC cũng viết theo kiểu chết và cấp cứu không thể do Rồng Đỏ chỉ với căn cứ vào các giấy phép đã được cấp mà không căn cứ vào thực tế các lô hàng. Đại diện URC tới Quảng Bình, cung cấp cho cơ quan an toàn vệ sinh thực phẩm các văn bản pháp lý đã cấp phép và yên tâm quay đi cho đến nay.

+ Gần đây, C2 và Rồng Đỏ của URC nhiễm chì nặng khiến bị phạt 5,6 tỷ đồng, tạo ra một vụ lùm xùm rất lớn mà dư luận đánh giá là nhiều con trẻ uống loại này là đang bị đầu độc bởi hàm lượng chì quá cao hơn tiêu chuẩn cho phép. Lúc đó, cháu M tử vong, cháu KA cấp cứu sau khi dùng Rồng Đỏ ít được dư luận quan tâm, một số tờ báo viết bảo vệ cho URC thiên về việc các cháu mỗi sáng có ăn xôi, và ăn thức ăn nhanh khác để lấp đi việc các cháu đã dùng Rồng Đỏ. Cùng đó là dẫn lại việc Rồng Đỏ không thể là thủ phạm bởi URC có các giấy phép tiêu chuẩn mà đã bỏ qua từ giấy phép đến sản phẩm lưu hình là một chuyện rất xa nhau.

+ Lúc đó, đại diện của URC xuất hiện ở hai gia đình các cháu với tư cách là thăm hỏi, hỗ trợ cùng một số phóng viên, CTV đăng y nguyên thông cáo báo chí của công ty này. Bây giờ C2 và Rồng Đỏ nhiễm chì, nỗi đau của gia đình cháu M thật uất ức, cháu KA thì không thể bình thường được như trước. Vậy thì phạt URC 5,6 tỷ đã là xứng đáng hay tiếp tục để nó sản xuất và qua mặt các tiêu chuẩn sức khỏe trong tương lai để tiêu diệt tiếp nguồn lực xã hội sau này? Cháu M đã mất hơn nửa năm, cháu KA là nhân chứng còn đó, các nhà chức năng cần phải điều tra thật kỹ. Thời điểm đó, có một số phát ngôn kỳ lạ rằng vì sao bạn của M cũng dùng Rồng Đỏ mà không bị gì. Vì sao bao nhiêu ngày qua cháu KA dùng Rồng Đỏ mà không sao? Xảo biện thế để bỏ qua logic chất độc quá giới hạn tích tụ lâu ngày sẽ gây ra vấn đề sức khỏe khó lường. Hai ca này, URC không thể phủi tay.

Ảnh cháu KA lúc điều trị tại bệnh viện và lúc về nhà.





7 nhận xét :

  1. Đọc xong không biết nguyên nhân. Hài vãi.
    http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/da-xac-dinh-duoc-nguyen-nhan-ca-chet-hang-loat-20160602180736722.htm

    Trả lờiXóa
  2. Bọn Tàu+ đã và đang giết người VN mà không cần súng đạn. Đau đớn hơn nữa là lại có sự tiếp tay của đám Việt gian.
    Để dân tộc sống còn, tôi kêu gọi mọi người quyết tâm và kiên trì tẩy chay mọi sản phẩm của Tàu.

    Trả lờiXóa
  3. Gia đình 2 cháu nên khởi kiện công ty TNHH URC về tội sản xuất thức uống giết người.
    Lũ nhà báo bây giờ quá nhiều thằng vô liêm sỉ, ăn tiền của tội phạm, để đồng lõa với tội ác.

    Trả lờiXóa
  4. URC + FOS + CQ quản lý +nhà báo quốc doanh đồng lòng đưa dân ta ra nghĩa địa

    Trả lờiXóa
  5. Đó mới chỉ là cái chết tức thời cũng như những nốt mẩn đỏ của các cháu mà chúng ta thấy được, còn hàng triệu người đã uống Rồng đỏ và C2 nhiễm chì sẽ bị ngấm dần, chết dần mà chưa biết. Điều nguy hiểm hơn là giống nòi VN sẽ bị hủy diệt từ từ mà các quan chức CS vẫn cứ làm ngơ.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng giết người dân VN bằng mọi cách, lũ con buôn bất nhân sản xuất và buôn bán những đồ ăn thức uống độc hại, nhà nước tiếp tay bằng im lặng dung túng, báo chí vì đồng tiền tiếp tay bằng đăng quảng cáo cho chúng, chỉ người dân lam lũ mải làm ăn không biết gì bị lừa đảo bỏ tiền ra mua thuốc độc tự đầu độc mình.

    Trả lờiXóa