Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Nguyễn Xuân Diện: HÀ NỘI LÀM GÌ MÀ PHẢI VỘI VÀNG THẾ!!!

Phó Chủ tịch TP HN Ngô Văn Quý trao quyết định đặc cách viên chức cho vợ phi công Trần Quang Khải giữa đám tang, lúc linh cữu còn quàn trong nhà và đang giờ viếng cao điểm. 

HÀ NỘI LÀM GÌ MÀ PHẢI VỘI VÀNG QUÁ THẾ !

Nguyễn Xuân Diện 

Việc đặc cách của HN đối với cô giáo Trần Thị Hà (vợ phi công tử nạn Trần Quang Khải) được nhiều người đánh giá là nhân văn, kịp thời, và đồng tình. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến chưa đồng thuận, thậm chí trái chiều. Đó là việc bình thường!

Vì là ĐẶC CÁCH nên đáng lẽ HN cần giải thích rõ ràng cho dư luận và báo chí thì đươc đồng thuận cao hơn. 

Đó là:

1- Cô giáo Trần Thị Hà (vợ Đại tá phi công) đã có bằng Thạc sĩ;

2- Cô Hà đã và đang làm hợp đồng giảng dạy tại trường Chu Văn An, nay nhận vào trường này;

3- Đáng lẽ không nên quá vội vàng, mà hãy lập (khẩn) một hội đồng xét và đánh giá thời gian cô giảng dạy hợp đồng tại trường, thấy tốt về chuyên môn, tư cách tốt, rồi từ dưới đề nghị lên trên thì hay hơn, như vậy nó không mang tính áp đặt, ẤN từ trên xuống lại vừa thể hiện rằng Chủ tịch UBND TP Hà Nội tôn trọng cơ sở, tôn trọng nhà trường, tôn trọng chuyên môn. 

Bây giờ, việc nên làm là:

1- Lần nữa, qua báo chí, nói thêm để tranh thủ thêm đồng tình từ dư luận;

2- Yêu cầu Trường Trần Nhân Tông huỷ án kỷ luật "Cảnh cáo" đối với cô giáo kia. Lý do huỷ án kỷ luật là không có căn cứ để kỷ luật cô này. 

Đúng là quanh chuyện này, Hà Nội làm việc gì cũng hơi vội vàng:

1- Vội vàng ra quyết định đặc cách cô Trần Thị Hà, ra quyết định khi chồng cô còn chưa khâm liệm, chưa làm đám tang. Như thế là cảm tính, không chín chắn, không theo luật lệ nào cả.

2- Vội vàng lên trao quyết định cho cô Trần Thị Hà giữa đám tang chồng cô. 

Phó Chủ tịch TP HN Ngô Văn Quý trao quyết định đặc cách viên chức cho vợ phi công Trần Quang Khải giữa đám tang, lúc linh cữu còn quàn trong nhà và đang giờ viếng cao điểm. Như thế là không hợp đạo lý.

3- Trường Trần Nhân Tông vội vàng mở hội nghị đấu tố cô giáo Trần Thị Mỹ Hà, và ra quyết định cảnh cáo cô giáo này. Như thế là độc tài.

4. Nửa đêm Chủ tịch TP HN, kiêm Phó bí thư thành ủy Nguyễn Đức Chung vội vàng gọi điện cho báo chí và lên tiếng. Đáng lẽ, xử êm rồi mới đưa tin thì hay hơn.  

Ai bảo Hà Nội không vội được đâu!?
---------------

Hình ảnh đọc và trao quyết định đặc cách ngay trong đám tang:
(Người đàn ông mặc áo kẻ ca rô màu xanh là Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch TP HN).

.

Giữa đám tang đông đảo họ hàng nội ngoại, bà con lối xóm, anh em bạn hữu nườm nượp vào viếng người chết, an ủi người sống, mà ông Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đủ nhẫn tâm để đọc hết cái quyết định này thì thật đau xé lòng gia đình người ta!





Ảnh trong bài lấy từ các báo chí chính thống.

46 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 10:02 24 tháng 6, 2016

    Trong đám tang trao quyết định ...Nhà trường họp để ra quyết định kỉ luật ...Đều mang tính ÁP ĐẶT , CỬA QUYỀN rất rõ , những bản tính này đã có từ lâu rồi và thật khó sửa .

    Trả lờiXóa
  2. Phải rồi, giữa lúc nhà người ta đang tang gia bối rối, làm gì mà lo trình diễn thế! Phải để cho người ta lo tang chồng xong đâu đó, rồi tham khảo ý kiến người ta xem họ có đồng ý được đặc cách hay không, rồi sau đó mới tiến hành các thủ tục, các ông các bà này chỉ thích lấy danh mà thiếu tế nhị!
    Việc kỷ luật cô giáo còn vô duyên hơn nữa! Hiệu trưởng gì mà chút xíu đã sợ co vòi, sợ mất lòng cấp trên, quay qua kỷ luật giáo viên! Gớm quá ông ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Chúng muốn dư luận quên vụ Focmosa xả độc Vũng Áng.

    Trả lờiXóa
  4. trò bốc đồng...không chuẩn!
    Đúng là thời buổi Kinh tế thị trường định hướng XHCN....

    Trả lờiXóa
  5. Mang tính áp đặt, không theo quy trình nào cả

    Trả lờiXóa
  6. Mang tính áp đặt, không theo quy trình nào cả

    Trả lờiXóa
  7. Quá đúng, Hà Nội trung tâm về mọi mặt của đất nước, nên mọi việc xử lý phải có tầm quốc gia, chuẩn về văn hóa, về pháp luật, làm tấm gương cho cả nước noi theo.

    Trả lờiXóa
  8. Một việc làm tùy tiện trái pháp luật được che đậy bằng cái gọi là đền ơn đáp nghĩa. Nếu đã bất chấp quy chế tuyện dụng công chức theo quy định của pháp luật thì phải tuyển dụng tất các cha, mẹ, vợ(chồng), con của tất cả các liệt sĩ đã hy sinh khi trực tiếp chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Họ còn xứng đáng hơn trường hợp "hy sinh" bởi tai nạn máy bay của đ/c Khải

    Trả lờiXóa
  9. Quá đúng, Hà Nội trung tâm về mọi mặt của đất nước, nên mọi việc xử lý phải có tầm quốc gia, chuẩn mực về văn hóa, về pháp luật, làm tấm gương cho cả nước noi theo. Sai sót không thể tránh khỏi, xong lãnh đạo thành phố cũng đã có tiếp thu kịp thời, đáng hoan nghênh.

    Trả lờiXóa
  10. Ý kiến Rất đúng .
    Cảm ơn tác giả đã cho mọi người biết được cái tình cái lý của sự việc . Giải tỏa những băn khoăn ...
    Bao lâu nay các lãnh đạo không biết làm , mà có làm thì làm theo cảm hứng cẩu thả và nhiều người thấy vô duyên .

    Trả lờiXóa
  11. Lợi dụng chức năng vượt quá quyền hạn của mình là một tội đồ lớn. Ông Chủ Tịch Hà Nội này đã qua mặt Bộ Giáo Dục, xem nhẹ Chu Trình tuyền chọn là dã vi phạm luât rồi .

    Trả lờiXóa
  12. Trần Ngọc Kha bình: Bài viết quá hay. Định viết hẳn một STT về việc này nhưng thấy NXD lên tiếng hộ dư này lại thôi. Chỉ xin nói thêm một điều: GIá như Chủ tịch Chung nói lý do để nghị không kỷ luật cô giáo Hà vì phát ngôn ấy là thuộc quyền mỗi người, luật pháp nào cấm? Thế còn trong Đảng, cũng vậy, cần phải từng bước tôn trọng quyền con người. Không được mãi gò ép đảng viên mãi thế vào những thứ luật không cấm

    Trả lờiXóa
  13. ĐỘC GIẢ CƯƠNG NGUYỄN bình: Đúng như NXD nói. Làm như thế vừa đúng luật, đúng trình tự tuyển dụng công chức, đúng với đạo lý công dân, tạo đồng thuận và tình người giữa các đồng nghiệp, không gây ác cảm cho người xung quanh trong thời gian chị ấy công tác tại trường, lại tạo cho gia đình một vị thế tốt trong nhân dân. Chị ấy sẽ tự phấn đấu trong công việc mà không ỷ nại. Ông CT trình độ tác nghiệp kém Tễu nhiều nhiều.

    Trả lờiXóa
  14. Độc giả AB Photos: Em hoàn toàn đồng ý. Giữa lúc tang gia bối rối, bà vợ tâm trí đâu để nghĩ mấy chuyện đặc cách, nhận nhà. Thành ý thì tốt, nhưng có vẻ hơi chạy theo sự quan tâm của dư luận.

    Trả lờiXóa
  15. Độc giả Hung Vu bình: Người ta Chồng chết đang đau khổ ... Anh đến chia sẻ sự mất mát đồng cảm với gia đình người ta là điều trân quý ... Đưa quyết định đặc cách thế này bảo người ta cười trong nước mắt à ... thật là thiếu tế nhị kém nhân văn ... rõ chán ...!

    Trả lờiXóa
  16. Độc giả Tiến Trần: Đây mới là bài chuẩn nhất về vụ liên quan đến cái chết của phi công Trần Quang Khải. Họ vội là có lý do của nó nhưng khổ nỗi nó lại chẳng theo cái lý của luật pháp cũng như chuẩn mực của đạo lý gì cả?!

    Trả lờiXóa
  17. Rõ ràng những việc "vội vàng" này không nên diễn trên mất mát đau thương của gia đình chị Hà. "Kịch sĩ" mà diễn lố quá.

    Trả lờiXóa
  18. Ôi, nháo nhào đủ kiểu, đủ cách ! Mới chỉ vài việc thế, chứ đất nước này rồi đã có-sẽ có bao việc hệ trọng nữa, với cách thế này rồi sẽ ra sao ?!

    Trả lờiXóa
  19. Trưa nay tv vừa phát tin đã tìm thêm 2 thi thể gần nơi máy bay CASA C-212 bị rơi. Có khi nào lại có thêm 2 cái đặc cách, 2 căn nhà và 2 sổ tiết kiệm nữa luôn và ngay không nhỉ.

    Trả lờiXóa
  20. Hành động vội vàng trao QĐ cho cô giáo của LĐ HN làm tôi nhớ lại cảnh ngày xua thời bao cấp ăn đói, mặc rét, 2 anh em tôi đi học về ra đồng bắt được giỏ cua mừng lắm. Khi mẹ đi làm về, 2 anh em tranh nhau giành lấy giỏ cua, ai cũng muốn mình là người đầu tiên chạy ra khoe mẹ trước để được mẹ khen ngoan !

    Trả lờiXóa
  21. Trình của một CT Thủ đô thế này thì Hà Nội vội mấy cũng chẳng tới nơi.Còn món Hiệu trưởng,bí thư trường Trần Nhân Tông thì khiến danh nhân phải xấu hổ vì đã bị gắn danh vào một nơi lãnh đạo chẳng khác chi lũ trẻ trâu

    Trả lờiXóa
  22. Ôi dào Tễu ơi! Phải vội lắm chứ , không "thằng" khác nó cướp công mất ngay! "Công" chứ có phải "tội" đâu mà đùn đẩy? Vả lại, "của người phúc mình" chứ có mất gì đâu?!

    Trả lờiXóa
  23. Đặc trưng chung của CSVN là thích phô trương, mầu mè, hình thức. Người ta đang khăn xô, áo tang, đôi mắt đỏ hoe thì lại mang quyết định đến trao. Cô ấy có cười được vì "sung sướng" không?

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là căn bệnh thành tích của các quan lãnh đạo không hề thuyên giảm ...!!!

    Trả lờiXóa
  25. Thói quen coi tài sản QG như của riêng muốn ban phát cho ai là quyền của lãnh đạo đã thấm sâu vào tư duy QC nhà nước CsVN . Và lãnh đạo là có quyền ngồi trên luật pháp . Ở Ct Tp Hà Nội đã vội vàng ra một quyết định làm cho những người trên thế giới văn minh kinh hoàng !

    Trả lờiXóa
  26. Anh Khải không nghèo như báo chí đưa tin:
    http://phunuonline.com.vn/thoi-su/phi-cong-tran-quang-khai-qua-loi-ke-cua-nhung-nguoi-em-than-thiet-77304/

    Trả lờiXóa
  27. hãy hỏi VTV và Tạ Bích Loan người ta làm từ thiện vì ai ?

    Trả lờiXóa
  28. Chúng ta có quyền nghi ngờ về 2 máy bay gặp nạn. Không phải ngẫu nghiên mà tổng thống Indonesia họp nội các ngay trên chiến hạM khi ông đi thị sát ở đảo xa, nơi mà TQ ngấp nghé.
    Nước Anh đã có kết quả trưng cầu dân ý. Trên 52% bỏ phiếu rút khỏi EU. Họ đã lực chọn. Còn dân VN lựa chọn gì? Nếu tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho trưng cầu dân ý về việc chọn thể chế đa nguyên đa đảng, dân tực tiếp bầu người lãnh đạo đất nước, tranh cứ tự do dân chủ thì tui sẽ bỏ phiếu cho ông Nguyễn Phú Trọng làm tổng thống khóa đầu tiên của CỘNG HÒA DÂN CHỦ VIỆT NAM.
    Dân Trung Quốc cũng cần quyết định vận mệnh của mình. thay đổi thể chế. trả cho Tây Tạng quyền độc lập. Đài Loan nên tuyên bố đọc lập. Hong Kong phải trưng cầu dân ý nên ở lại với Trung hoa lục địa hay nhập vào Liên hiệp Anh. Họ đã có lịch sử hang tram năm với nước Anh, nên nướn Anh không thể thiếu trong lí trí, tình cảm của họ. Nền kinh tế HongKong phát triển là do họ đã là dân Anh trong một thế kỷ. Văn hóa của người Hong Kong hơn hẳn người TQ. họ văn minh theo kiểu châu Âu, họ giữ gìn được truyền thống tốt đẹp của người Trung hoa cổ. Không có lí do gì để họ phải chịu cảnh đo hộ của tập đoàn cs Bắc Kinh thô lỗ và tham vọng.

    Trả lờiXóa
  29. Không hiểu lúc nhận quyết định vợ Phí công nói gì .

    Trả lờiXóa
  30. Sinh ra Luật Viên chức để làm trò hề,sinh ra quy trình tuyển chọn viên chức là hình thức cả một xã hội là phường chèo từ vua đến quan!

    Trả lờiXóa
  31. Chiến tranh đến rồi sao ấy!

    Trả lờiXóa
  32. Quản lý và điều hành xh như thế chỉ có ở vn thôi. Chúng ta phải đặt câu hỏi rằng: tại sao? Nguyên nhân nào để lãnh đạo HN đưa ra những quyết định vội vã như vậy?

    Trả lờiXóa
  33. Không hiểu khi trao quyết định, người ta nói gì???

    Trả lờiXóa
  34. Tới đây 9 người vợ của máy bay CASA rồi sẽ ra ưu đãi thế nào??? Cũng là người lính hy sinh đó?

    Trả lờiXóa
  35. Đề nghị 9 người vợ của máy bay CASA và vợ con những người đã hy sinh khi làm nhiệm vụ hãy liên hệ với lãng đạo hà nội ngay,không có lý gì khi vợ trần quang khải được đặc cách mà họ lại không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi , gia đình của 9 sĩ quan này phải được ân huệ gì chứ , ngay cã 1 ông là Đại tá , hơn hẳn Thượng tá Khải . Phải công bằng .

      Xét ra nguyên nhân rớt thì đa phần cã 2 máy bay đều có cùng nguyên nhân rớt giống nhau , như cùng vì thời tiết xấu , hay cùng trục trặc lý do kỹ thuật hay cùng có tiếng nổ hay bị đập mạnh …
      Đã có 2 người đem về rồi mà sao thấy im lìm chứ không rình rang như ông Khải .
      Đã được Liệt sĩ thì 9 người này cũng phải là liệt sĩ , phải được thăng 1 cấp .
      Ủa , liệt sĩ , vậy là đánh nhau với địch thật hả . Vậy là TQ chỉ có bắn hoả tiễn máy bay mới bị rơi . Nếu bị trúng hoả tiễn thì máy bay bị tan xác là đúng chứ là gì mà gọi là phỉ báng quân đội .

      Xóa
    2. Rồi thân nhân các LS trên hai chiếc Su 22 rơi ở Ninh Thuận nữa.Đã làm thì phải cho sòng phẳng.Thịt xương ai cũng là người như nhau cả mà.Tại sao không?

      Xóa
  36. Nghe đặc cách tưởng ngon lắm. Nhìn kỹ bà Hà phải ký hợp đồng làm việc với trường, tập sự 12 tháng, hưởng 85% lương bậc 2/9, hệ số lương 2,67, trong khi bà này có trình độ Thạc sĩ, tính ra là 1.210.000 x 2.67 x 85% = 2.746.000đ. Thật hết biết.

    Trả lờiXóa
  37. Đừng để người ta dở khóc dở cười, còn mình thì được tiếng và mang tiếng

    Trả lờiXóa
  38. Đúng là Hà nội đã chuyển biến từ "không vội được đâu" sang "nhanh nhẩu đoảng".

    Trả lờiXóa
  39. Cái kiểu làm ăn của cán bộ đảng ta là vậy , thí thì làm , không cần biết đến ai nghĩ gì , không cần biết đến đúng sai , phải trái

    Trả lờiXóa
  40. Cái việc giữa đám tang đem tặng vật đến ấn vào tay người ta thiệt trò mị dân chướng hết sức. Thấy chị vợ đội khăn sô, máy ảnh dí sát vào mặt, đúng là dở khóc (chồng) dở cười (cảm tạ). Mà mấy lão chính quyền làm điều đó chắc gì đã là tạo điều kiện thuận lợi cho chị ấy. Nhận việc rồi nhiều khi đồng nghiệp bất phục, sau vài ba năm chuyện đã nhạt nhưng lời xì xầm thì tăng liệu có chịu nổi? Một đề nghị từ hội đồng xét duyệt của trường như ông Diện nói là hợp lý

    Còn lão hiệu trưởng và đám đảng ủy (các bác có nghe dân Nam bộ phát âm chữ này chưa?) thì hành động thiệt là hồ đồ và nịnh bợ. Cô Mỹ Hà nói có lý của cô ta, cô ta nói không sai, không dựng chuyện, vu cáo người khác sao lại bị kỷ luật. Nếu ý kiến của cô là thiểu số thì cô phải chấp nhận thôi, còn nếu đa số giáo viên trong trường nghĩ như cô ấy thì các ông phải tìm cách khác. Đó là dân chủ.

    Một vài bạn đọc ở đây nói đúng. Mạng người lính nào cũng như nhau. Nỗi đau của vợ con anh Khải hay của vợ con chín chiến sĩ kia cũng như nhau. Đừng bên trọng, bên khinh.

    Còn nữa, vài ngày trước người dân và đồng đội của những chiến sĩ mặt trận Vị Xuyên vừa tự lập đài tưởng niệm cho họ. Những liệt sĩ này còn chết đau đớn, chết đáng thương hơn. Họ chết hai ba lần vì pháo dập. Họ chết để che chở cho một hậu phương có Hà nội, nơi những ông quan này có dịp bú tí mẹ để khôn lớn như bây giờ. Các ông đã làm gì cho họ, cho thân nhân họ? Ngày nào các ông chưa trả lời được các câu hỏi đó. Ngày nào các ông còn xua tay chân nhảy múa, phá phách không để nhân dân được tự do tưởng niệm họ. Ngày đó, việc các ông làm như này chỉ là trò mị dân. Ngày đó, với nhân dân các ông vẫn là phường vong ân vội nghĩa, vẫn là phường giả nhân giả nghĩa!

    Trả lờiXóa
  41. "Còn nữa, vài ngày trước người dân và đồng đội của những chiến sĩ mặt trận Vị Xuyên vừa tự lập đài tưởng niệm cho họ."
    Nặc danh07:04 Ngày 25 tháng 06 năm 2016

    Ha ha, VTV1 trong bản tin thời sự có nói về việc này, nhưng không nói ai bỏ công sức, tiền bạc, và lòng thành tâm xây dựng đền tưởng niệm.
    Thế đấy! Gian dối đến thế là cùng!

    Trả lờiXóa
  42. chị Trần Thị Mỹ Hà bị chi bộ nhà trường THPT Trần Nhân Tông kỷ luật vì một câu cảm thán đơn giản “không thích điều này”. Theo sự hiển ngôn cuả câu văn đó, cô Mỹ Hà không tán thành cách đền ơn này, có nghĩa cô muốn một cách đền ơn khác hay hơn, tế nhị hơn. Cô Hà không có ý nào phản đối việc đền ơn. Cả một cái TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG giữa Hà Nội không đọc hiểu được một lời nói đơn giản. Bao nhiêu GV ngữ văn tốt nghiệp đại học và sau đại học ở Hà Nội chết đâu cả rồi mà không ai lên tiếng bênh vực cô Hà một lời, lại còn giơ tay biểu quyết cảnh cáo đồng nghiệp ?

    Thực là thảm họa của nền giáo dục “theo định hướng xã hội chủ nghĩa”!

    Trả lờiXóa
  43. Ngô Khởi thời chiến quốc viết "đại khái rằng": Làm chính trị phải giữ chữ tín, làm quân sự thì phải gạt lừa. Đem lừa lọc mà làm chính trị cũng không được , đem tín nghĩa mà làm quân sự cũng không được.Vậy ông Nguyễn Đức Chung làm gì thì hơn?...

    Trả lờiXóa
  44. Nhận được quyết định đặc cách trở thành công chức trong biên chế thì thông thường sẽ có ăn mừng hay ít ra là một lời thể hiện niềm vui mừng. UBND TP Hà Nội công bố quyết định đặc cách ngay trong tang lễ thì rất tréo cẳng ngỗng. Cô Hà sẽ phát biểu là vui mừng khi trở thành công chức ngay trước quan tài của chồng sao?

    Trả lờiXóa