Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Nguyễn Kim Môn: BẢN CHẤT THẬT CỦA BÀ TÔN NỮ THỊ NINH

Bà Tôn Nữ Thị Ninh. Nguồn: internet

BẢN CHẤT THẬT CỦA BÀ TÔN NỮ THỊ NINH VÀ 
NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO CỘNG SẢN

FB Nguyễn Kim
8-6-2016


Mình đã không muốn quan tâm gì nhiều đến vụ ông Bob Kerrey (BK) được đề bạt là chủ tịch trường đại học Fulbright của Mỹ tại Việt Nam bởi sự đề bạt đó nó rất bình thường. Chiến tranh đã qua đi trên 40 năm rồi. Có chăng giờ cuộc chiến tranh đó cũng chỉ nên ghi lại vào lịch sử để các thế hệ sau này biết được sự hình thành và phát triển của đất nước qua từng thời kỳ mà thôi. Nhưng không, những người cộng sản họ không nghĩ vậy. Họ luôn luôn đào bới quá khứ để khoét thêm sự hận thù.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh là một điển hình. Tôn trọng quá khứ, người ta có thể nhắc lại cuộc chiến chứ không nên nhắc lại hận thù. Bà Ninh là một quan chức ngoại giao thì bà phải hiểu rõ điều đó. Bà đã là một đại sứ toàn quyền của Việt Nam bên châu Âu chứ không phải nhỏ. Sứ mệnh của bà là làm ngoại giao để hàn gắn sự quan hệ giữa nhà nước cộng sản Việt Nam với thế giới. Vậy mà trong đầu bà đó luôn luôn mang nỗi hận thù. Kể cũng lạ, muốn bang giao với họ. Muốn khép lại quá khứ mà bà luôn nhắc lại hận thù thì bà ta sao làm nổi.

Hoá ra từ trước đến nay bà ta chỉ dùng cái mồm lẻo mép để nguỵ biện. Bà lẻo mép đến độ bà trở thành biểu tượng của một phụ nữ giỏi của giới ngoại giao Việt Nam. Nhưng giờ đây, Internet và mạng xã hội Facebook đã không còn chỗ cho bà lẻo mép và ngụy biện nữa. Trước đây bà lẻo mép mà không bị ai ném đá là vì người dân không có diễn đàn để nói. Bà từng gây dậy sóng dư luận với câu nói nổi tiếng là bà coi dân như những đứa con hư cần phải để cho bà và đám quan chức của chế độ dạy dỗ (cũng xin bổ sung cho rõ là những người mà bà gắn cho mác những đứa con hư có nhiều người hơn bà tuổi cũng như địa vị xã hội là ông Hoàng Minh Chính, là tướng Trần Độ…). Vậy ai là những đứa con hư để bà dạy dỗ???

Phải nói thẳng ra rằng bà Ninh thật là lộng ngôn đúng với bản chất của chế độ cộng sản. Chỉ có thể ở trong một nhà nước độc tài thì mới có chỗ cho những kẻ lộng ngôn như bà làm lãnh đạo. Còn trong một nhà nước dân chủ thì một sơ suất nhỏ thôi thì bà cũng đã phải cắm mặt về vườn rồi bà Ninh ạ. 

Xin trở lại vấn đề bà Ninh phản đối ông BK làm chủ tịch trường đại học Fulbringh của Mỹ ở Việt Nam. Bà Ninh phản đối vì sao?? 

Xin thưa vì ông BK có mặt trong một trận càn từ năm 1969 mà người dân bị bắn chết bởi những người lính Mỹ. 

Bà Ninh là một nhà ngoại giao hiếu chiến nên bà không thể hiểu được câu nói do các cụ ngày xưa để lại: đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại. 

Ông BK đã phạm phải một sai lầm. Và ông ấy muốn sửa chữa sai lầm của mình bằng việc đến Việt Nam để chuộc lại những sai lầm đó. (tôi tin rằng ông BK có quá nhiều việc – nếu không muốn đến Việt Nam – để làm ở Mỹ). Vậy mà bà Ninh từng là một nhà ngoại giao kỳ cựu nhưng lại không hiểu được điều đó mà bà chỉ muốn khơi dậy lại hận thù. Bà chỉ trích nước Mỹ không còn ai khác mà lại cử ông BK sang làm chủ tịch. Bà đúng là một người cạn nghĩ. Người Mỹ họ muốn ông KB sang Việt Nam làm chủ tịch một trường đại học cũng chỉ cốt xoá đi quá khứ và hướng tới tương lai. Vậy mà bà lại đào bới quá khứ để khơi dậy hận thù trong giới trẻ. 

Tôi đã từng nghe, từng chứng kiến những người cộng sản say sưa kể về chiến tranh. Về những chiến thắng của họ. Về những thảm khốc của cuộc chiến với lòng hận thù. Phải chăng chế độ cộng sản là một chế độ hiếu chiến nên luôn luôn gieo rắc vào lớp trẻ tính hung hãn, lòng hận thù mà quên mất rằng hận thù sẽ chỉ sinh ra hận thù. Vậy bao giờ có thể hết hận thù khi mà lãnh đạo như bà Ninh luôn khơi lại. 

Bà Tôn Nữ Thị Ninh cạn nghĩ, nhưng để có một bà Ninh cạn nghĩ trở thành người lãnh đạo thì phải khẳng định cả bầy đàn lãnh đạo cộng sản cũng cạn nghĩ. Trong lễ kỷ niệm 40 năm ngày 30/4 /1975 ông thủ tướng cộng sản Nguyễn Tấn Dũng khi đọc diễn văn không có được những câu nói nhân văn nào mà chỉ biết vỗ ngực khoe chiến thắng rồi khoét lại quá khứ bằng việc nói người Mỹ đã gây ra cuộc chiến này. Xin nhắc cho rõ rằng với những bài diễn văn trong những dịp kỷ niệm như thế này ở một nhà nước cộng sản thì phải được bộ chính trị thông qua. Điều đó chứng tỏ không phải họ chỉ có một người cạn nghĩ mà phải là một bầy người cạn nghĩ. 

Họ nhắc lại chiến thắng để làm gì?

Xin thưa rằng, họ muốn ru ngủ những người trước đây đã đem xương máu của mình để đem chiến thắng về cho họ. 

Ai chả muốn mình là người thắng cuộc. Đó là tâm lý.

Một đứa trẻ chơi trò chơi trốn tìm cũng muốn mình được chiến thắng. Vậy họ nhắc lại chiến thắng để những người đã có người thân, những người trực tiếp tham gia vào trận chiến còn sống kia sẽ tự hào, sẽ sung sướng khi mình nằm trong danh sách những người thắng cuộc để ủng hộ họ tiếp mà không nhận ra rằng mình đang tiếp tay cho độc tài toàn trị. 

Vậy tôi nói họ cạn nghĩ ở chỗ nào?? 

Xin thưa rằng trong 90 triệu dân Việt Nam bây giờ thì có một nửa là bên thua cuộc. Chính trong lúc họ tự hào rằng họ chiến thắng thì họ đã vô tình đẩy những người thua cuộc vào trạng thái muốn mình phải là người chiến thắng. Đó là cái ngu, cái cạn nghĩ của lãnh đạo cộng sản quen dùng võ biền để cai trị đất nước. 

Do vậy chắc chắn chỉ có xã hội dân chủ mới có thể lựa chọn ra được người vừa có tài vừa có đức lên lãnh đạo đất nước. Mà muốn dân chủ thì trước hết hãy mở rộng tự do báo chí, thay luật bầu cử để tìm kiếm người có tài và có đức. Xa hơn nữa là chấp nhận đa nguyên đa đảng. Nếu không có dân chủ thì chỉ có một lũ lãnh đạo thiếu đức mà thừa lưu manh làm lãnh đạo thôi.

Đất nước này rồi sẽ ra sao??? Nếu những người như bà Tôn Nữ Thị Ninh đã và sẽ lãnh đạo đất nước??? 

Những người chỉ xoay quanh hận thù rồi tự khen mình giỏi đã đánh thắng hai kẻ thù mạnh nhất là Pháp và Mỹ, trong khi luôn luôn muốn xin họ giúp đỡ? Thật buồn cho bà Ninh, bà đã làm xấu danh cho dòng dõi hoàng tộc họ Nguyễn. Bà là người có học, bà được đi đó đi đây khắp năm châu bốn biển mà trình độ vẫn còn hoang dã đến vậy ư?

Con cháu chúng ta bao giờ được cầm cuốn hộ chiếu ra nước ngoài với một lòng tự hào kiêu hãnh đây?

Hay chúng sẽ vẫn phải tranh nhau đi lao động xuất khẩu với những ngành nghề mà người dân bản xứ họ không muốn làm. Hay đi du học thì phải cầy ngày cầy đêm với ánh mắt thương hại của người bản xứ. 

Ai làm nên thảm cảnh này nếu không phải là đảng cộng sản?

13 nhận xét :

  1. Nhưng bà Ninh bảo không phải bà ấy cạn nghĩ, không phải cảm tính, cũng không vì hận thù quá khứ. Bà ấy chỉ lo hộ các em sinh viên sau này sẽ gọi ông Bob Kerrey là thầy. Với bà ấy buông đao cũng không thể thành Phật. Hiểu tại sao độc tài Myanmar có thể quay đầu còn độc tài CS sẽ khăng khăng đến cùng

    Trả lờiXóa
  2. Một bài viết trên cả tuyệt vời, Bà Ninh ngẫm nghĩ nhé; Bà sống ở phương tây nhiều, bà có hiểu giá trị của tự do dân chủ là thế nào không? Bà không có lấy một lời về tự do dân chủ. Tóm lại bà chỉ sống cho thân bà, bà chỉ đáng xach dép cho trần Huỳnh Duy Thức anh sinh năm 1966. Xin lỗi anh vì bà đó chưa chắc đủ tầm xách dép cho anh.

    Trả lờiXóa
  3. Vài điều trong Cương lĩnh của người Cộng sản
    Điều luật 13 . -
    Người cách mạng sống trong xã hội của chính quyền hiện hữu, và sống trong đó chỉ vì hắn tin tưởng sự hủy diệt toàn bộ và nhanh chóng xã hội đó. Hắn không thể là người cách mạng nếu hắn cảm thấy thương xót bất cứ điều gì của xã hội này. Nếu hắn có khả năng, hắn phải tính đến sự hủy diệt tình trạng của mình, hủy diệt mọi quan hệ hay mỗi người của xã hội này. Đối với hắn, mọi thứ và mọi người của xã hội này đều xấu xa, ghê tởm. Đây là một chuyện khó khăn, nếu hắn có gia đình, bè bạn và người thân trong xã hội đó, hắn không thể là người cách mạng nếu họ ngăn cản hắn....

    Muốn biết người Cộng Sản thế nào thì nên đọc 26 điều luật trong Cương lĩnh CS
    http://huynh-tam.blogspot.ca/2015/11/hay-oc-cuong-linh-nguoi-cong-san-moi.html#more

    Trả lờiXóa
  4. Điều 26 trong Cương lĩnh người cộng sản:
    Biến đổi các bang hội ăn cướp du đảng thành một lực lượng vô địch, có khả năng hủy diệt tất cả các cản trở trên đường đi của mình, đó là sự nghiệp của đảng, mưu đồ của đảng, và mục đích của đảng.

    Trả lờiXóa
  5. anh xuân xứ Nghệlúc 14:10 8 tháng 6, 2016

    tôi đã 77 tuổi,nhưng cứ gọi cô là bà Ninh:anh dạy bà:Nên gỡ buwcsthuw ngỏ đó đi /không thì chui mặt vào đâu được

    Trả lờiXóa
  6. Trước đây tôi cũng tôn trọng bà này lắm , nhưng sau cái vụ này đã bộc lộ rõ bản chất của con người có dã tâm độc ác , cố tình bới móc gây hận thù , thực chất là kìm hãm , kéo lùi tiến bộ của xã hội , gây khó khăn cho thế hệ trẻ trong học tập tiếp thu nền văn minh nhân loại . Nói thật đến nay không còn cơ sở nào để tôn trọng bà ta nữa .

    Trả lờiXóa
  7. Thì ra bà này từng là "nhà ngoại giao" thảo nào đất nước lụn bại thế này! những kẻ bán mình cho giặc Tầu.

    Trả lờiXóa
  8. Hôm nay tình cờ người uống rượu có tay phán rằng tướng như bà Tôn nữ thị Ninh là tướng người phúc hậu không biết có phải không các nhà tướng số, nhưng thiển nghĩ nếu nhìn thấy ảnh này chắc tay này sẽ nghĩ khác?

    Trả lờiXóa
  9. Bà Ninh cũng chỉ là cái loa phường thôi. Sau khi bài phát biểu của ông Đinh La Thăng bị rút xuống thì mọi chuyện đã rõ. Đằng sau bà này là cả một thế lực. Họ đang muốn phá mối qh Việt Mỹ. Nếu Trung Quốc thành lập ĐH Bắc Kinh ở SG thì họ OK ngày.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi dào, TQ thì khỏi phải bàn. Cách đây 2-3 năm gì đấy Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Tây còn có công văn chỉ thị cho Bộ Ngoại giao VN phải thế này…thế nọ cơ mà!
      Nói tóm lại, đối với bà Ninh và các đồng chí của bà thì chất thải của người Tàu rất thơm. Ai nói ngược lại thì…tàn đời!

      Xóa
  10. Bà Ninh nầy ngày xưa ở Huế là ở VNCH.Bây giờ tôi mới biết bà là CS nằm vùng.Học cao, đi đây,đi đó quá nhiều mà sao tâm thức nhỏ mọn đến thế?Bob Kerrey có làm Hiệu Trưởng hay Giám Đốc gì đó thì Bà vẫn có mất quyền đâu?Bà vẫn ăn trên ngồi tróc mà sao Bà nhỏ bé dữ vậy?Muốn có một trường ĐH như Fulbright đâu phải dễ mà nay có người lo cho nước ,con cháu ta mà Bà lại ganh tỵ? Người ta ném đá bà quá nhiều rồi tôi không muốn ném thêm nhưng xin được hỏi ai mới xứng đáng làm Hiệu Trưởng trong số 24.000 TS của VN ta? Xin Bà tìm giùm một người có khả năng huy động tiền cho VN ta mà không cắt xén? Cám ơn Bà!

    Trả lờiXóa
  11. Người yêu nướclúc 18:55 8 tháng 6, 2016

    Bà Tôn Nữ Thị Ninh là người chính trực,dũng cảm thì hãy có bài viết phản biện lại quan điểm của FB Nguyễn Kim.Chắc chắn Tễu Blog sẽ giúp bà đăng bài.Nếu không phản biện lại thì hèn quá !

    Trả lờiXóa
  12. Bà này trước 75 du học Pháp,về dạy tại ĐHSP Sài gòn. Sau 75, nhờ gia đình CM, lại phấn đấu tốt nên được chuyển ngành sang ngoại giao. Loại cán bộ này lúc nào cũng lên gân lập trường để được tin dùng

    Trả lờiXóa