Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

NGƯỜI TRUNG QUỐC ĐỐT TIỀN VIỆT TRONG QUÁN BAR Ở ĐÀ NẴNG


Nhà văn NGUYÊN NGỌC: ''Tôi vừa vào một quán ăn ở Hội An, trên đường Phan Châu Trinh, thấy treo trên tường hình phóng to một tờ bạc Đông Dương thời Pháp thuộc. Trên tờ bạc có in dòng chữ, từ nhỏ tôi đã thấy và đến nay vẫn còn nhớ đến thuộc lòng, xem lại thì đúng y:

"L'art 139 du code pénal punit des travaux forcés ceux qui auront contrefait ou falsifié les billets de banque autoríés par la loi'' (''Điều 139 bộ luật hình sự phạt tù khổ sai kẻ nào làm biến dạng hay làm giả tờ bạc ngân hàng đã được luật pháp cho phép''.)

Vậy những tên Tàu đốt bạc Việt Nam ở Đà Nẵng đáng bị bắt ngay và kết án khổ sai.

Chỉ có điều luật xã hội chủ nghĩa của ta bây giờ hóa ra thua luật Tây thời thực dân cướp nước ! Hay cũng có luật rồi mà CA sợ Tàu không dám ra tay?
 
Võ Văn Trung:

Người Trung Quốc đốt tiền Việt trong một quán bar ở Đà Nẵng

Sự việc xảy ra vào đêm qua tại quán bar TV Club trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Một khách Trung Quốc đã châm lửa đốt tiền Việt giữa hàng chục ánh mắt ngỡ ngàng của người Việt sau đó rút tiền Trung Quốc ra boa cho nhân viên tại đây.

Bất cứ người Việt nào có lòng tự trọng đều không thể chấp nhận được hành vi ngang ngược ấy. Nhân viên của quán không ai nhận tiền boa của người TQ kia. Chủ quán bar trong sự phẫn nộ nói với nhân viên sau đó "Sao không ném tiền vào mặt nó?". Cũng có mặt tại đó tôi muốn lao đến bẻ gãy đôi tay của kẻ đang chà đạp lên lòng tự tôn dân tộc trong tôi. Nhưng tôi đã phải lý trí để ngăn cản mình, hành động ấy của tôi chỉ có thể đem lại cho tôi một án tích mà không thể chấm dứt những hành vi sỉ nhục người Việt của Trung Quốc.

Không cần súng ống hay quân đội, Trung Quốc đang chiếm đóng Việt Nam một cách công khai, người TQ di cư sang VN bằng con đường du lịch. Tiền Trung Quốc được sử dụng như tiền tệ phổ thông trên đất Việt mà không bị kiểm soát từ phía chính quyền VN.

Trong mắt người TQ, VN chỉ là một tỉnh của chúng, một đứa con hoang đàng lạc mẹ. Chính sự buông lỏng trong quản lý và hèn nhược trong Ngoại giao khiến người Việt trở nên thấp kém trong mắt bọn cướp nước.

Trên biển, tàu Trung Quốc bắn giết ngư dân, đâm chìm tàu Việt. Trong đất liền, dân TQ đầu độc, đồng hóa, chà đạp dân Việt. Hiểm họa mất nước đang đến rất gần với dân tộc Việt Nam.




P/s: Có thể tôi sẽ mất việc sau khi viết về hành vi đốt tiền Việt, dùng tiềnTrung của tên khách Tàu nhưng tôi không thể bắt mình im lặng trước vấn nạn này.
----------------------

Liêu Thái
14 Tháng 6 lúc 22:58 ·

Tại Lào Cai, ngay trước đền Thánh Trần. Tôi đang chụp hình thì chiếc xe này dừng lại chắn ngang ống kính. Tôi tiếp tục công việc như không có gì. Một thằng TQ to con trên chiếc xe (chở toàn TQ) này bước xuống hỏi tôi: "Người Việt hả? Ai cho mày chụp hình?"
Ban đầu tôi nghĩ chắc hắn dùng nhầm câu nên chỉ gật đầu chào xã giao và tiếp tục chụp hình chung quanh. Hắn quát: "Ai cho mày chụp hình?!". Quát rất to. Tôi giật mình, à, hóa ra là hắn hỏi thật chứ không nhầm câu. 
Tôi hỏi lại: "Mày mới hỏi tao đó hả?". Hắn gật đầu. 
Tôi hỏi tiếp: "Mày có biết khi mày hỏi tao câu này đồng nghĩa với chuyện gì không?". 
Hắn không trả lời mà ngoắc hai thằng TQ khác tới. Mấy anh xe ôm, cũng là bạn tôi ở Lào Cai tiến lại sau lưng tôi. 
Tôi hỏi hắn: "Mày muốn đập nhau phải không? Bước ra đi, mình tao mình mày, nhanh!". Hắn hơi chùng sau tiếng quát của tôi. 
Tôi đế tiếp: "Nói cho mày biết là tao chụp hình trên xứ sở của tao, vả lại tao đang chụp thì mày dừng xe chắn ngang ống kính. Vậy mày dựa vào đâu mà quát tao? Mày nên kiếm một cái cuốc ngay!". 
Hắn hỏi: "Để làm gì?". 
Tôi nói lạnh như tiền: "Để đào đất chôn mày sau khi đánh nhau chứ để làm gì! Bộ mày bự con mà ngon hả. Mày bước ra đi là biết liền! Tao hứa là mấy anh em ở đây không ai đụng mày ngoài tao!"
Hắn im lặng bước lên xe bỏ đi, ông bạn xe ôm của tôi quát: "Ê, mày còn chưa xin lỗi". 
Hắn nói vói lại: "Xin lỗi!". 
Lúc về nhà ông bạn, ngồi uống nước mấy anh em với nhau, tự dưng tôi thấy ớn lạnh, nếu lỡ nó cũng nhảy ra đập lộn thì sao nhỉ?! Mà tại sao hắn lại dám quát tháo người Việt ngay trên đất Việt Nam?! Lạ thật!



16 nhận xét :

  1. Kẻ nào hủy hoại đồng tiền do nhà nước phát hành sẽ bị truy tố trước pháp luật? đối với bọn người này có áp dụng được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ăn tiền của tàu cộng nhiều rồi nên ngậm miệng cả đấy, Những tên lãnh đạo sang Tàu ăn chơi nhận tiền, chơi gái bị Tàu ghi hình hết cả nên giờ đay sợ bị Tàu phơi bày sự thật...

      Xóa
  2. Buồn nghe tàu lạ cải trang
    Lại nghe người lạ nghênh ngang, càng buồn. NQH

    Trả lờiXóa
  3. Các ông Nguyễn Xuân Anh, Huỳnh Ngọc Thơ chắc đã đọc tin này? Có địa chỉ, có hình, truy ra dễ ợt à! Nếu đúng, trị thằng Tàu này theo pháp luật Việt Nam để làm gương. Nếu tác giả bài viết sai, thì trị ông tác giả cũng để làm gương!

    Trả lờiXóa
  4. Đau quá MẠ ơi ! Không biết ông phú Trọng có biết những viêc nầy không , hay là suốt ngày cứ lo điều binh khiển tướng cơ cấu ghế ngoi và lấy lại niềm tin bằng những lời thao thao dai dẵng của chủ thuyết lai căn ...

    Trả lờiXóa
  5. Đốt tiền là vi phạm pháp luật sao khônggọi công an bắt nó ?

    Trả lờiXóa
  6. Hết nói rồi VN ơi!!!

    Trả lờiXóa
  7. Sau việc lấy tranh cổ động của Tàu làm phông cho chương trình truyền hình trực tiếp vừa qua, đề nghị VTV tiếp tục có chương trình cho dân tôi biết Mao đã viết gì về Việt Nam trong Mao tuyển và đề nghị Tạ Bích Loan làm 60 phút mở về nguyên nhân và động cơ của thái độ xấc xược của người Trung Quốc trên đất nước Việt Nam?

    Trả lờiXóa
  8. Hoan nghênh tinh thần tự tôn dân tộc, phải cứng rắn dạy cho những kẻ hỗn xược tàu cộng bài học. Tôi tin rằng sẽ có rất nhiều người đồng tình ủng hộ các bạn.

    Trả lờiXóa
  9. Haha, tui đọc câu chiện của bạn Liêu Thái mà "phái" quá chời. Coi sướng con mắt luôn. Ừa, trai Việt nam phải vậy chứ. Nhỏ con nhưng không hèn. Và nhất là luôn ở thế thượng phong khi đối diện với bọn Hán gian to con mà hèn như lũ chuột cống.

    Còn nếu tui mà là chủ quán hay chạy bàn trong bữa tiệc có bọn tàu đốt tiền Việt xong "boa" cho nhân viên bằng tiền tàu, tui sẽ xé vụn (để bọn chó không xài được) xong ném vào mặt thằng tàu rổi nhổ thêm bè nước bọt về phía nó rồi phủi đít đi ra ....gọi đồng bọn đến dằn mặt cho nó chừa ! Đi với ma phải mặc áo giấy,có thế nó mới biết mặt người Việt Nam không tham tiền mà cũng không chịu nhục.
    Nếu ai tôn thờ hình tượng ông Hồ Chí Minh thì lại càng có lý do để nổi nóng hơn tui, vì hình như tấm giấy bạc nào cũng có hình ông này ở trên ấy.

    Trả lờiXóa
  10. Mượn ý của ông tổng Trọng"Nhà cầm quyền có thế nào người ta mới làm thế chứ"

    Trả lờiXóa
  11. Trong sách Thánh hiền có câu: TÀI HỮU ĐẠO tức là đồng tiền có ĐẠO, đạo kiếm tiền và đạo tiêu tiền.Kẻ nào không biết tiêu tiền hoặc coi tiền như rơm rác chắc chắn đó là kẻ VÔ ĐẠO,đồng tiền của kẻ ấy chắc chắn là đồng tiền BẤT LƯƠNG.Đến đất nước người ta mà ngạo mạn, vô văn hóa thế chỉ làm nhục cho cái đất nước đã sinh ra nó mà không biết dạy nó.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Trí Đức nói đúng, thằng đó nhìn cũng đủ thấy vô văn hóa, mất dậy và tội phạm

    Tưởng cũng phải ngẫm sao nó có thái độ rõ ràng là coi khinh VN
    - Nó lớn lên được dậy chỉ có giòng Đại hán mới là thượng đẳng, các dân khác toàn là man di
    - Nó thấy quan chức VN gặp quan chức xứ nó thái độ xum xoe, cung kính, bắt tay bằng cả hai tay, cúi đầu lễ phép, đến thằng MC xứ nó còn hất hàm khi hỏi nguyên thủ VN
    - Nó sang VN kinh doanh, du lịch thấy xùy tiền ra là cán bộ, công an ngó lơ chỗ khác, khoanh vùng cho nó mặc sức làm gì thì làm. Nó thấy tiền của nó mở được cửa công quyền.
    - Nó sang VN kinh doanh, sinh sống thấy xùy tiền ra là có người Việt sẵn lòng làm thủ túc, làm mọi việc cho nó kể cả hại người Việt. Biết đâu trong đám thanh niên, thanh nữ theo nó lại chẳng có vợ hờ, đầu gấu người Việt

    Đọc bản tin mà cứ tưởng đang sống ở thời kỳ Bắc thuộc lần thứ nhất, mơ rằng có ngày nghe tiếng trống Mê Linh!

    Trả lờiXóa
  13. Những thằng nào cho tụy Hán tàu vào VN nghênh ngang như vậy, hãy đưa những thằng đó xuống mồ, nhân dân lao động VN căm thù những con chó luôn khúm núm trước bon Hán tàu.

    Trả lờiXóa
  14. Bọn Tầu ra vào VN như vào chốn vô chủ. Chúng muốn làm gì thì làm, không hề bị phía VN xử lý. Trong khi đó những người VN thể hiện lòng yêu nước thì bị đàn áp dã man (để bênh Tầu).
    Ở Nha Trang bọn Tầu tràn vào ồ ạt, thậm chí còn thành lập các tua du lịch cho người của chúng, chỉ tiêu đồng tệ. Quan chức VN chỉ biết mút ngón tay đứng nhìn!
    Trung Quốc đã có các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây, chẳng lâu nữa sẽ có tỉnh Quảng Nam, rộng dài từ Lạng Sơn đến mũi Cà Mau.

    Trả lờiXóa