Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Luân Lê: 10 ANH HÙNG


Luân Lê

10 ANH HÙNG

Vừa mấy hôm trước tôi có viết bài "Khóc cho quê hương", thì đến hôm nay đã xảy ra những sự việc thương tâm dành cho các phi công của chúng ta.

Không hiểu năm nay là năm gì, mà biển thì bị đầu độc diện rộng, cá chết hàng loạt ở miền Trung, nay máy bay cũng bị tan tành rơi ở biển đông mà xuất phát từ Nghệ An (miền Trung). Vùng miền Tây hạn hán không có nước ngọt để dùng cho đồng áng và sinh hoạt mà còn bị xâm lấn ngập mặn. Nơi khác thì vừa vỡ bồn chứa bùn đỏ của nhà máy sản xuất titan tràn ra biển và vào cả nhiều nhà dân.


Hôm đi biểu tình vì môi trường ngày 01.05.2016, có một tấm biển làm tôi nhớ mãi mà tôi bắt gặp ở phố Tràng Tiền và sau đó là suốt quãng đường đi vòng quanh bờ Hồ Gươm: Today fish, Tomorrow us? (Hôm nay là cá, ngày mai là chúng ta?).

Và bây giờ nó đã hiển hiện ra trước sự bàng hoàng và đau xót đến tận cùng, nhất là những người thân của 10 chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên biển.

Biển năm nay dậy sóng và đã quá nhiều chết chóc. Và đâu đó tôi thấy người dân vẫn thờ ơ, vô cảm, câm lặng và trên bảng tin facebook của tôi vẫn có nhiều người đăng ảnh ăn chơi, tụ tập rất xôm xả, vui vầy. Một năm trước, vụ xả súng bên Pháp khiến khoảng 150 người chết thì đám đông sẵn sàng thay avatar tưởng niệm, chia buồn rầm rộ lắm.

Năm nay, đã quá nhiều đau xót trên đất nước mình, và sự hy sinh xương máu của 10 chiến sỹ anh hùng ngày hôm nay là một mất mát và nỗi đau quá lớn dành cho dân tộc Việt Nam, mà đang từng ngày dấy lên rất nhiều những nghiệt ngã và đau thương trên quê hương, trên thân hình tổ quốc.

Dân tộc, sẽ mãi ghi tạc công ơn và sinh mệnh của các anh. Không cần những tượng đài hay công trình to lớn để hoạ khắc, nhưng mãi mãi là như vậy, người dân vẫn sẽ luôn nhớ về khuôn mặt, nụ cười và sự cống hiến của các anh, cho dân tộc và non sông này.

.

ĐẠI NẠN

Sau khi có lời đề nghị về tìm hiểu nguyên nhân trong thảm hoạ cá chết ở miền Trung, nay Mỹ lại tiếp tục có lời đề nghị hỗ trợ Việt Nam trong việc tìm kiếm, trợ giúp xử lý vụ hai máy bay tai nạn "bất thường" vừa xảy ra.

Những hành động thiết thực, chủ động, nhưng là sự tôn trọng quyết định của chủ nhà.

Chỉ biết tiếc thương cho các chiến sỹ đã hy sinh mà chẳng thể nào là tai nạn trong lúc căng thẳng thế này với tên Trung Quốc, khi bọn chúng đã sẵn sàng quân lực, vũ khí và tập trận trên các đảo chiếm trái phép của chúng ta. Có thể chúng bắn hạ máy bay để dằn mặt Việt Nam để không cho kiện Trung Cộng ra toà án quốc tế và cũng để nhằm thị uy quân sự trong việc bành trướng, theo đúng lộ trình chiếm biển đông của chúng (bằng hành động bán quân sự, giai đoạn chấp pháp) trong đó có hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của nước ta.

Trong hình phía dưới là mảnh máy bay còn sót lại đã trục vớt được trên biển của chiếc Casa đi tìm chiếc Su-30 mất tích cách đây hai ngày trước. Nước mắt người thân, gia đình, các đồng đội và người dân đã rơi cho những người bị nạn, mà có thể đã hy sinh vì chiếc máy bay chở các anh đã tan tành như đã thấy.


8 nhận xét :

  1. Ngày nay VN chỉ còn mỗi một kẻ thù duy nhất và truyền kiếp, đó là bọn lãnh đạo bành trướng Bắc Kinh. Nếu không có chúng nó, đất nước này đã phát triển vượt bậc, nhân dân yên ổn làm ăn, sánh vai cùng bè bạn năm Châu. Nếu không có chúng nó, dân VN không bao giờ bị đầu độc như hiện nay. Nếu không có chúng nó, chúng ta vẫn còn trọn vẹn biên giới phía Bắc và 2 quần đảo HS, TS. Và nếu không có chúng nó thì hôm nay, các anh không phải hy sinh như vậy, khi phải thường xuyên tập luyện để chống lại chúng nó, bảo vệ Tổ quốc và không may gặp nạn.
    Căm thù bọn cướp nước bao nhiêu thì oán hận bọn bán nước và thờ ơ trước số phận của cả dân tộc bấy nhiêu.

    Trả lờiXóa
  2. Bàng hoàng, đau xót làm sao
    Mười anh ấy, có anh nào "con cha"?
    NQH

    Trả lờiXóa
  3. Nếu máy bay gặp nạn do thời tiết không thể tan tành như trong ảnh đã nêu. Theo tôi cả hai máy bay đều đã bị bắn bằng tên lửa.

    Trả lờiXóa
  4. Anh hùng gì mà ngư dân bị bắn giết chả thấy đâu... Đến khi bị nạn thì ngư dân cứu... Hãy xem lỗi rơi máy bay có phải do họ bất cẩn, chủ quan hay không rồi mới truy tố tội làm thiệt hại tài sản của nhân dân hay anh hùng cũng chưa muộn...

    Trả lờiXóa
  5. Chúng nó giết các anh! Các anh sống khôn chết thiêng về diệt hết bọn bán nưóc hại dân cứu nước cứu đồng bào.

    Trả lờiXóa
  6. Không cần suy nghĩ,nói ngay, Tàu Cộng bắn rơi 2 máy bay của VN chứ ai đâu xa lạ !

    Trả lờiXóa
  7. Móp méo, dúm dó như vậy, không phải là kiểu rơi bình thường...

    Trả lờiXóa
  8. ngày xưa đang chiến tranh, máy bay không hiện đại, phi công không được đào tạo chỉn chu như giờ cũng không bị rơi kiểu lãng nhách thế này, giữa thời bình chứ có đáng đánh đấm gì đâu. Chắc bị chúng thủ tiêu rồi.

    Trả lờiXóa