Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

VÌ SAO NHÀ BÁO MAI PHAN LỢI ĐƯỢC "ƯU ÁI XỬ LÝ" NGAY?

Giải Kền Kền được Diễn đàn nhà báo trẻ "vinh danh" tử nhiều năm nay.
.
Nhà báo Mai Phan Lợi được " ưu ái xử lý" 
vì Obama và Kền Kền?

Xin nêu 5 sự kiện truyền thông, báo chí gần đây và được mạng xã hội quan tâm, xin mời các bạn FB có ý kiến, có phải nhà báo MPL được "ưu ái xử lý":

1. Ngày 17/6/2016, nhà báo MPL "lỡ lời " khi trưng cầu ý kiến về nguyên nhân máy bay cứu nạn của quân đội rơi. Ông MPL dùng cụm từ "máy bay tan xác" và một số ý kiến có vẻ "không chuẩn" trên Diễn đàn nhà báo trẻ ( mà ông MPL là admin) về nguyên nhân máy bay rơi. Ông MPL sau đó đã xin lỗi. Nhưng Bộ trưởng Bộ 4T vẫn quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông.


2. Sáng 20/6/2016, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ghi vào sổ tang trong lễ tang phi công Trần Quang Khải với dòng chữ "chúc đồng chí an giấc nghìn thu". Nhiều người cho rằng dùng từ "chúc" là không hợp với lễ tang, thiếu trang nghiêm. Mặc dù vậy, không thấy quan chức nào nhắc nhở hoặc "xử lý" ông TĐD.


  Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi sổ tang trong lễ tang phi công Trần Quang Khải.

Chữ " Chúc" trong lời ghi của phó thủ tướng TDD trong sổ tang.

3. Ngày 17/6/2016, báo Petrotimes của ông NNP đăng tin "Giang Trạch Dân bị bắt" với ảnh cũ từ nhiều năm trước, đến nay không có hãng tin quốc tế nào kể cả của Trung quốc xác nhận. Báo này sau đó thừa nhận thông tin không chính xác http://petrotimes.vn/petrotimes-xac-minh-thong-tin-giang-tr… và gỡ tin trước đó . Không thấy bộ 4T có ý kiến gì. (Hay chỉ khi sứ giả nước"lạ" nhắc nhở mới có ý kiến).

4. Tối 18/6/2016 VTV tổ chức và truyền hình cho cả nước buổi nhảy múa ca hát tại Thanh hoá nhân một lễ hội làm sạch biển trong thời gian mà báo Petrotimes gọi là "tang của dân tộc" khi "đấu tố MPL"http://petrotimes.vn/nha-bao-ma-the-nay-thi-vo-dao-duc-4380…. Không thấy VTV giải thích tại sao vẫn tổ chức nhảy múa vì biển cả, có phải theo lịch trước với nhà tài trợ FLC hay không coi ngày này có "tang của dân tộc", cho dù đầu chương trình có nhắc đến việc tìm thấy thi thể của phi công Trần Quang Khải tại biển tỉnh Thanh?

.
Lễ hội làm sạch biển tại Sầm Sơn Thanh Hoá tối 18/6/2016.
.
Lễ hội làm sạch biển tại Sầm Sơn Thanh Hoá tối 18/6/2016.
.
5. Tối 11/6/2016, Báo Quân Đội Nhân Dân tổ chức một lễ tuyên dương được VTV truyền hình trực tiếp, trong đó chiếu hình được coi là một tranh cổ động "học tập trước tác của Mao" của Trung quốc từ thế kỷ trước. Không thấy bộ 4T xử lý gì, mặc dù nhiều báo lên tiếng nhưng sau đó gỡ bỏ. Hay vì có nhiều vị lãnh đạo tuyên giáo, báo chí và cả bộ 4T ngồi trong lễ tuyên dương nên phải chăng "tránh voi chẳng xấu mặt nào"? 


Dàn lãnh đạo Ban tuyên giáo, Bộ 4T và báo chí trong lễ tuyên dương 
do báo QĐND tổ chức.
.
Tranh cổ động trên VTV trong 1 lễ tuyên dương do báo QĐND tổ chức được coi là 
 tranh cổ động đọc trước tác của Mao tại Trung quốc trong thế kỷ trước.

Phải chăng nhà báo Mai Phan Lợi được "ưu ái xử lý" vì ông là 1 trong 6 đại diện của Xã hội dân sự Việt nam được Obama tiếp khi tổng thống Mỹ thăm Việt nam tháng trước? Hay các đồng nghiệp được vinh danh giải Kền Kền từ Diễn đàn nhà báo trẻ do MPL làm admin "nhớ ơn" MPL, đặc biệt báo của ông NNP được Diễn đàn này "ưu ái" vinh danh giải Kền Kền khá nhiều lần?

.
Nhà báo MPL đeo kính trong buổi gặp Obama vào tháng 5/2016 tại Hà nội.

Trần Vũ Hải

7 nhận xét :

  1. Càng ngày càng thấy bát nháo như cháy chợ, chẳng ra cái thể thống gì!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu thu hồi thẻ nhà báo của MPL thì cũng phải thu hồi thẻ nhà báo của Hồng Thanh Quang, Tạ Bích Loan, ....và nhiều người dàn dung chương trình của VTV khi để hình cổ động của Trung quốc trên dân khấu, treo cớ 6 sao trên TV.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hồng thanh quang, tạ bích loan, .... và những người dàn dựng chương trình của vtv khi để hình cổ động của trung quốc trên sân khấu, treo cờ 6 sao trên tv là những chỉ đạo của ai? nhóm nào? chỉ có chúng mới biết được thôi. còn tụi pv kia chẳng qua chỉ là những con rối! tất cả những sự việc đó đã làm lòng dân dậy sóng, nhưng chưa một ai bị xử, thậm chí lời xin lỗi cũng không có thì bạn phải biết sức mạnh của chúng như thế nào??? việc làm ấy không phải là hành động phản quốc thì là cái gì? mà có phản quốc thì cũng có làm sao? dẫu có thế nào cũng chẳng có làm sao! khốn nạn thế đấy bạn à. còn MPL đã NGẦM bị liệt vào danh sách THẾ LỰC THÙ ĐỊCH từ khi ông ta có mặt ở nơi bị công an ngăn chặn; cho dù buổi gặp mặt TT Mỹ đã được mời bởi Đại Sứ Quán Mỹ. nhưng MPL lại có mặt ở một nơi 'cấm'!!! chẳng qua lí do thu thẻ và mất việc của MPL không phải do dùng sai từ mà đó chỉ là cái cớ thôi. bạn biết mà, lừa những người sinh ra và lớn lên ở cơ chế này đâu có đơn giản. Tôi thật sự quí trọng nhân cách của MPL. là một nhà báo, một đảng viên, một tổng biên tập nhưng có bộ óc rất mở dám đến gặp một người không cùng lí tưởng để tận nơi nghe họ nói, họ làm .... việc làm đó chỉ có những người thông minh mới thế, còn ngu thì đã đóng chặt bộ óc, trí tuệ để xơ cứng toàn phần!

      Xóa
  3. Còn bản nhạc Tầu "Ca ngợi Tổ quốc" đệm cho chủ tịch nước lên đọc diễn văn khai mạc cho chương trình "Khát vọng trở về" truyền hình trực tiếp của VTV nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Hình thứ 4 cho thấy dân tộc VN như những con chim đang bị bọn trộm cướp bành trướng tung lưới chụp gọn!

    Trả lờiXóa
  5. Cá chết mà làm nhanh như thế này thì hay biết mấy

    Trả lờiXóa