Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

LS. Trần Vũ Hải: DỪNG CHUYỆN BÀ NINH, TRỞ LẠI CHỦ ĐỀ CÁ CHẾT


Bài kết thúc chủ đề về FUV và Bob Kerrey.
Tôi sẽ sớm trở lại chủ đề "cá chết".


LS. Trần Vũ Hải

Mấy lời nhân bà Ninh tiếp tục lớn tiếng về Bob Kerrey :

Lời khuyên cho bà Ninh : để tăng "trọng lượng" và tính thuyết phục bà cần thêm chữ ký của những người cựu chiến binh nổi tiếng như tướng Nguyễn Quốc Thước hay tướng Lê Mã Lương hoặc bà Nguyễn Thị Bình (người bà làm trợ lý thông dịch tiếng Anh khi hoà đàm ở Paris), thêm những thân thích của những nạn nhân Thạnh Phong. Một mình bà ký thư ngỏ, cô đơn quá!

Lời khuyên cho Đại học Fulbright Việt Nam (FUV), nếu các vị muốn thất bại với mô hình "Đại học phi lợi nhuận" lần đầu tiên hoạt động tại Việt nam, hãy làm theo đề nghị và lời khuyên của bà Ninh, người đã thất bại với Đại học Trí Việt.

Câu hỏi cho các bạn FB: một nhà ngoại giao (dù chính thống hay mang danh ngoại giao nhân dân) có nên viết một thư ngỏ với nhưng lời lẽ, lập luận như thư ngỏ của bà Ninh, nhằm can thiệp nhân sự vào một cơ sở giáo dục đại học nước ngoài tại Việt Nam (vừa được cấp phép nhân chuyến thăm của 1 nguyên thủ quốc gia tại Việt nam)?

Động cơ cho những hành động "quyết liệt" của bà Ninh là gì? Ai được lợi?

Phải chăng những người mong muốn quan hệ Mỹ - Việt phát triển được lợi?

Phải chăng điều đó có lợi cho những người muốn những chủ đề cá chết ở Bắc Trung bộ và Trung quốc đang bành trướng ở Biển Đông bị sao nhãng, thậm chí lãng quên trên báo chí và mạng xã hội Việt?

Phải chăng những nhóm lợi ích mong muốn mô hình đại học phi lợi nhuận không thể có đất ở Việt nam được lợi? Đặc biệt FUV với sự hỗ trợ từ các giới ở Mỹ và có triển vọng thu hút các nhà tài trợ Việt lẫn Mỹ do kinh nghiệm của Bob Kerrey sẽ thu hút những nhân tài chất lượng cao lẫn những học sinh từ những gia đình có thu nhập vào học, cạnh tranh với chính các trường đại học dù công lập hay tư thục ở Việt nam (nhưng thực ra cạnh tranh chính với những trường đại học ở nước ngoài nơi hàng năm có hàng vạn con em người Việt du học).

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, một trí thức Tây học, một cựu đại sứ, một người có nguồn gốc hoàng tộc ở Huế (địa phương cũng đang bị ảnh hưởng từ vụ khủng hoảng cá chết), một chức sắc của một trường Đại học (bà Ninh hiện là Viện trưởng Viện Trí Việt thuộc Đại học Tôn Đức Thắng từ 2013) có vẻ là nhân vật hợp lý được lựa chọn và đúng thời điểm?

Bài kết thúc chủ đề về FUV và Bob Kerrey. Tôi sẽ sớm trở lại chủ đề "cá chết". 

Xem thêm: 

11 nhận xét :

  1. Suy luận từ đầu bài thì "Tôn Nữ Thị Ninh" và "Cá chết" là tương đưong.

    Trả lờiXóa
  2. Quan điểm của bà Ninh chứng tỏ một điều, bà là nhà ngoại giao "máy lạnh", không có điều kiện để thấu hiểu nhiều góc khuất của cuộc chiến tranh vừa qua. Cả hai phía đều đã gây ra những đau thương cho dân tộc Việt, trứ đâu phải từ một phía mà bà ngồi "máy lạnh" nên không thể nhìn thấy. Từng là người lính nên tôi biết chút ít. Cái gọi là "chiến tranh nhân dân", trong nhiều trường hợp, người dân được sử dụng như bia đỡ đạn.

    Trả lờiXóa
  3. Hóa ra bà này cao giọng lúc đầu tôi cũng tưởng bà ta có lòng trắc ẩn trước các mất mát tổn thất trong chiến tranh. Ai dè, các thông tin đa chiều đã tố cáo bà. Bà đâu có lòng trắc ẩn gì, mà là do gen tức, đố kỵ khi cái trường ĐH của bà chưa được khai sinh, cái trường Trí Việt, nay tôi gợi ý đổi tên là trường ĐH Trí Vịt, vì nó sẽ là Vịt thật, bởi người sáng lập ra nó cũng có tâm trí của con Vịt, một con Vịt viết hoa!

    Trả lờiXóa
  4. Bà này thích món bánh GATO (ghen ăn tức ở). Tội nghiệp!

    Trả lờiXóa
  5. Trong thư tung lên mạng bà Ninh hay dùng câu (được nhắc đi nhắc lại): đại học kiểu Mỹ, với dụng ý dìm hàng, so sánh với đại học Trí Việt của bà. Thật kinh tởm.

    Trả lờiXóa
  6. Biết đâu bà Ninh đang thực hiện một mưu kế "phải làm một scandan để cho dư luận...quên béng chuyện cá chết"! (Cả vụ 60 phút mở của Tạ bích Loan nữa)? CS thiếu gì chiêu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi,
      đây là những chiêu truyền thống của nhà cầm quyền cộng sản.
      Họ làm tan loãng chất độc trong nước biển bằng 60 phút mở.
      Họ thay cá chết bởi một hình nhân thế mạng.
      Đừng mắc bẫy của họ.
      Hãy tập trung cứu nước, cứu biển, cứu cá, cứu ngu dân
      bằng cách đòi bạch hoá bằng được thủ phạm cùng đồng loã bọn đầu độc biển.

      Xóa
  7. Hoan hô LS trần Vũ Hải! Tôi cũng đã định lên tiếng như vậy từ ba ngày trước nhưng vì mắc việc riêng nên chưa hoàn thành bài viết của mình nên chưa dám lên tiếng!
    Đúng như vậy! Chớ quên thảm họa Vũng Áng!Có vẻ như mọi người đang bị thu hút vào mấy vụ đấu tố trên VTV của cánh " miệng nô" ( nói thế để tạm thời phân loại nó với bọn bút nô, văn nô, sử nô) và "mấy vụ lẻ tẻ" mà sao nhãng với đại họa của dân tộc.
    Có vẻ như quên mất rằng vận nước và phận người đang vô cùng mong manh!
    Tôi sẽ có bài " Thảm họa Vũng Áng - Nhìn từ góc độ hình sự"!

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô LS trần Vũ Hải! Tôi cũng đã định lên tiếng như vậy từ ba ngày trước nhưng vì mắc việc riêng nên chưa hoàn thành bài viết của mình nên chưa dám lên tiếng!
    Đúng như vậy! Chớ quên thảm họa Vũng Áng!Có vẻ như mọi người đang bị thu hút vào mấy vụ đấu tố trên VTV của cánh " miệng nô" ( nói thế để tạm thời phân loại nó với bọn bút nô, văn nô, sử nô) và "mấy vụ lẻ tẻ" mà sao nhãng với đại họa của dân tộc.
    Có vẻ như quên mất rằng vận nước và phận người đang vô cùng mong manh!
    Tôi sẽ có bài " Thảm họa Vũng Áng - Nhìn từ góc độ hình sự"!

    Trả lờiXóa
  9. Chị Ninh ơi, cá chết trắng hồ Hoàng Cầu, Hà Nội

    http://m.kenh14.vn/ha-noi-xu-ly-cap-bach-tinh-trang-ca-chet-trang-ho-hoang-cau-20160608212314537.chn

    Trả lờiXóa