Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

LIỆU CÓ BÀN TAY CỦA TRUNG QUỐC ?

Chiếc CASA 212 và xác của nó được tìm thấy (trái); chiếc SU-30MK2 và thượng tá 
Trần Quang Khải đã vĩnh viễn ra đi. Nguồn: cắt từ ảnh trên internet. 

Liệu có bàn tay của Trung Quốc liên quan tới hai vụ rớt máy bay của VN?

Ngọc Thu
18-6-2016


Tin tức từ các cơ quan truyền thông trong nước cho biết, vào khoảng 7h29′ sáng ngày 14-6-2016, máy bay tiêm kích đa năng siêu âm Su-30MK2 khi đang bay huấn luyện trên vùng biển đảo Mắt, Nghệ An, cách TP Vinh khoảng 40km thì bị mất liên lạc.  Chiếc SU 30-MK2 này xuất phát từ sân bay Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa vào lúc 6h30′ sáng ngày 14-6-2016 để thực hiện chuyến bay huấn luyện. Có 2 phi công trên máy bay này, thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường đã được ngư dân cứu sống. 

Không chỉ chiếc SU-30MK2 bị rơi ngày 14-6, mà cả máy bay cứu nạn CASA 212 cùng 9 thành viên trên tổ bay cũng bị mất tích hai ngày sau đó. Sau khi chiếc SU-30MK2 gặp nạn, ngày 16-6-2016, Không quân Việt Nam điều máy bay CASA 212, thuộc Lữ đoàn không quân 918, đi tìm phi công còn lại, thượng tá Trần Quang Khải. Theo báo Người Lao Động, máy bay CASA 212 cất cánh từ sân bay Gia Lâm sáng ngày 16-6, đến 12h30′ cùng ngày thì đã bị mất liên lạc tại tọa độ 19o25’40″N-107o19’54″E, khoảng 44 hải lý về phía Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng. 

Sáng nay, báo GDVN đưa tin, theo báo của Quân Giải phóng Trung Quốc cho biết, Trung Quốc đã tập trận bắn đạn thật liên tục ở Biển Đông từ ngày 13-6 đến ngày 17-6. Như vậy là hai chiếc máy bay SU-30MK2 và CASA 212 của Không quân Việt Nam rơi đúng vào thời điểm Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trong khu vực. 

Vì sao 2 máy bay của VN rơi, lại trùng hợp với thời gian Hải quân TQ tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông? Liệu có bàn tay của Trung Quốc dính vào hai vụ rớt máy bay này?

Truyền thông trong nước loan tin, sau khi chiếc SU-30MK2 rơi, ngày 15-6, hải quân Mỹ đã triển khai 4 máy bay tấn công điện tử EA-18G Growler, cùng 120 sĩ quan, tới căn cứ không quân Clark của Philippines để giúp nước này tuần tra, đối phó với các hoạt động quân sự của Trung Quốc trên biển Đông. 

Facebooker Nguyễn Tấn Thành, bình luận: Mỹ dự tính gì khi tăng cường máy bay tác chiến điện tử trên Biển Đông?
Một chiếc máy bay dân sự hiện đại bay ‘lạc’ qua Viêng Chăn. Hai chiếc máy bay quân sự hiện đại nhất, với đội ngũ phi công xuất sắc nhất và đường bay cẩn thận nhất lại bị rơi … không rõ nguyên nhân.
Không thể là sai sót kỹ thuật, sai sót phi công, hay bị bắn hạ được. Chỉ có thể có là một cái gì bất thường cho các thiết bị điện tử ở Biển Đông. Điều này không chỉ hăm dọa các phi cơ Việt mà còn tất cả các nước qua lại khu vực này. Trong đó không thể không có Mỹ với hàng trăm chiếc máy bay trên Hàng không mẫu hạm đang có mặt trong khu vực.
Cho nên ngay tức khắc, Mỹ tăng cường 4 máy bay đặc chủng tác chiến điện tử E/A 18G và 120 quân nhân chuyên nghiệp vào khu vực không là điều bất ngờ. Họ không phải tăng cường bảo vệ Phi, vì Phi hầu như không có không quân, mà họ đang lo lắng và bảo vệ chính họ.
Việc Trung Cộng tác chiến điện tử không còn là giả thiết để tranh luận nữa mà nó thành là sự thật. Vấn đề giờ là năng lực nó tới đâu, và đối sách các nước xung quanh đối phó việc này như thế nào mà thôi!”
Báo VietNamNet đưa tin, ngay sau khi máy bay cứu nạn CASA 212 mất tích, tướng Nguyễn Chí Vịnh đã gặp Đại sứ Trung Quốc Hồng Tiểu Dũng, đề nghị phía Trung Quốc giúp đỡ Việt Nam tìm kiếm, cứu nạn: 

21h.30 đêm 16/6, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương – Thứ trướng Bộ Quốc phòng đã gặp Đại sứ Trung Quốc Hồng Tiểu Dũng, đề nghị phía Trung Quốc phối hợp, tạo điều kiện cho các tàu, máy bay và lực lượng của Việt Nam triển khai hoạt động tìm kiếm cứu nạn ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ; đồng thời đề nghị lập tức cung cấp thông tin nếu phát hiện ra vật thể nghi là của máy bay hoặc của các phi công, thành viên phi hành đoàn bị trôi dạt sang phía Đông đường phân định“.

Vì sao tướng Nguyễn Chí Vịnh phải nhờ phía Trung Quốc giúp đỡ, thay vì nhờ Mỹ? Facebooker Nguyễn Tấn Thành bình luận sự kiện này như sau:
Tại sao phải nhờ Trung Cộng cứu hộ giùm!
Hôm qua sau khi chiếc cứu hộ Casa rơi, tôi có phân tích và đoán chúng ta sẽ ngừng bay cứu hộ đồng thời nhờ Mỹ giúp. Sáng nay biết Tướng Vịnh đã qua sứ quán Trung Cộng nhờ nó giúp, và dân mạng chửi hành động này quá. Nên tôi viết bài này rút lại ý hôm qua và xác nhận, Tướng Vịnh hành động vậy là khôn ngoan.
Chúng ta thử nghĩ:
– Chỉ mon men tập luyện gần bờ mà SU 30MK2 là chiếc máy bay chiến đấu hiện đại nhất, Lái nó là Thượng tá Tham mưu trưởng của Trung đoàn không quân bị rơi.
– Chỉ lòng vòng trong 50 hải lý cứu hộ mà CASA 212 là chiếc máy bay cứu hộ hiện đại nhất EU, lái nó là Đại tá Lữ đoàn trưởng cũng bị rơi.
Vậy chúng ta còn chiếc máy bay nào hiện đại hơn, phi công nào tài giỏi hơn, để mà dám bay nữa!?
Không phải ngẫu nhiên mà khuya hôm qua Quân ủy trung ương họp và giao nhiệm vụ trấn an tinh thần lực lượng Phòng không Không quân. Vì giờ này ai dám bay, khi nghĩ mình không giỏi hơn hai phi công kia, khi máy bay mình kém hơn hai máy bay kia!?
Chọn Trung Cộng, nhờ họ giúp là bước đi “khôn ngoan”, không chỉ là biện pháp bảo đảm an toàn bay, mà còn trấn an lực lượng Phòng không Không quân lúc này. Làm thế, có thể nguyên nhân thực sự hai máy bay rơi không biết, có thể ta phải nhượng bộ vài cái gì đó cho Trung Cộng. Nhưng để qua cuộc khủng hoảng này, bởi vì nếu có thêm một chiếc thứ ba rơi thì chắc chắn Quân và Dân sẽ không ngồi yên với thằng Trung Cộng và đàn em của nó.
Liệu có bàn tay của Trung Quốc liên quan tới hai vụ rớt máy bay của Không quân Việt Nam? Câu trả lời xin nhường cho quý bạn đọc.

.

15 nhận xét :

  1. Cũng như vụ Formosa, vụ 2 máy bay rơi rồi sẽ chìm xuồng. Người ta sẽ không công bố nguyên nhân đâu. Nhân dân sẽ bị dắt mũi đi từ sự lạ này đến sự lạ khác. Không ngẫu nhiên mà một số báo trong dịp tổng thống Mỹ thăm VN lại được Ban Tuyên giáo chỉ đạo đăng bài của Đại tá Lê Thế Mẫu và Tôn Nữ Thị Ninh nhằm bôi nhọ và làm nhục Mỹ theo kiểu rất trẻ con. Nhố nhăng và phản động theo Trung Quốc đến mức ông Trần Công Trục phải lên báo Giáo dục chửi lại. Nguyễn Trường Nam - Lạng Sơn

    Trả lờiXóa
  2. CASA 212 nát vụn như thế thì không thể là trục trặc kỹ thuật được. Phải là lực bên ngoài tác động. Tất nhiên không thể là chim trời hay cá biển tác động, mà phải là vật thể cứng có độ công phá lớn. Tác chiến điện tử cũng là một giả thiết. Tuy nhiên, máy bay CASA 212 tan xác như thế thì không thể là tác chiến điện tử, trừ phi nó rơi hoặc đâm vào núi đá. Bão cấp 12 - 14 có thể làm máy bay rơi, nhưng cũng không làm nó tan xác như vậy. Thế thì chỉ còn tên lửa mới làm nên chuyện này.

    Trả lờiXóa
  3. Câu hỏi là câu trả lời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [LIỆU CÓ BÀN TAY CỦA TRUNG QUỐC ?]
      Còn phải hỏi!

      Xóa
  4. Tại sao người Nga giả câm giả điệc với trục trặc máy bay của họ sản xuất???!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Cả hai chiếc máy bay đều bị trung quốc bắn, có nghĩa là trung quốc đã tuyên chiến với việt nam vậy sao chả nghe cái bọn tứ trụ triều đình chúng nói năng gì cả vậy. Hay là chúng bán nước rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thì cũng giống như hồi Gacma năm 1988 thôi!

      Xóa
  6. Cả 2 chiếc đều cùng xuất kích lần đầu , và cũng là lần cuối. Phi công đều là các kỳ cựu nên mới được thăng đại tá , thượng tá. Vậy mà vẫn bị rơi. Không thể có xác suất lỗi do nhà SX cao đến vậy. Chỉ có thể do bọn Tàu khựa. Còn chúng làm cụ thể thế nào thì chẳng nhẽ cả một đội quân hùng hậu bộ QP của VN vẫn ca vang anh hùng mà chịu? Kiểu này lại giống vụ "cá chết" , không dám kêu khẽ một tiếng!

    Trả lờiXóa
  7. Cháu bé học cấp 2,nhắm mắt không cần suy nghĩ cũng trả lời ngay GIẶC TÀU CỘNG BẮN RƠI 2 PHI CƠ CỦA TA,nhưng có thể Nguyễn phú Trọng không trả lời được !

    Trả lờiXóa
  8. Trao đổi với các chiến sỹ sỹ quan đoàn 918 ở Gia lâm, tôi thấy rất nhiều người nghi ngờ vụ rơi máy bay Casa là do Tàu bắn, vì Tàu đã biết trước kế hoạch bay và đường bay cũng như chúng đã thiết lập vùng nhận diện phòng không tại biển Đông, và chúng đang diễn tập ở đây.
    Suy cho cùng lỗi này thuộc về nguyễn phú lợn và nguyễn chó vện.
    Chỉ chết người dân và người lính, chứ bọn cầm đầu đảng và quân đội chúng có rụng cái lông chân nào đâu.
    CCB đánh Tàu 79

    Trả lờiXóa

  9. Kilo đừng ra biển kẻo lại chìm nghỉm. QĐNDVN bây giờ yếu thê thảm.

    Trả lờiXóa
  10. Ở Việt Nam, đảng cộng sản việt nam tự nhận lấy cho mình quyền lãnh đạo toàn diện, điều này cũng đã được thực hiện từ rất lâu trên toàn bộ đất nước. Vì vậy, thực trạng mọi mặt của đất nước hiện nay ra sao, đều là hệ quả của "sự lãnh đạo" này. Có điều chắc chắn là, những chính sách được đảng cộng sản việt nam áp dụng trong quản lý mọi mặt đất nước đều chẳng phải do một đảng viên nào nghì ra, đều là học tập, áp dụng từ liên xô, trung quốc. Thực ra có thể nói là có khi thực hiện theo chỉ đạo từ những nơi đó. vậy chính quyền hiện nay ở việt nam có phải là bù nhìn không hay ngụy quyền không? đảng nắm cả chính quyền và quân đội. Quân đội trung thành với đảng chịu sự chỉ đạo của ngoại bang Vậy quân đội này có phải ngụy quân không? Khi xưa ông hồ kêu gọi người dân đứng dậy với cả lý do lật đổ phong kiến. vậy nay tình trạng con vua con quan lại làm vua làm quan thì phong kiến đã bị lật đổ chưa. Nhìn lại thì rõ là VN còn chưa qua nổi thời phong kiến, đã thế vẫn còn bị độ hộ(dù hình thức có khó nhận biết hơn), và bị đô hộ bởi những thế lực còn trong tình trạng ngang hàng về tình trạng dân chủ, nhân quyền.... vậy là có thể nói chúng ta vẫn đang trong giai đoạn tương đương trước khi nhật đảo chính pháp, có điều chẳng có ông hồ hay đảng cộng sản(tương đương nào) nào. có lẽ lúc này mới sắp có một anh nguyễn tất thành nào đó chuẩn bị lên tàu chu du năm châu.... mà giờ vượt biên cũng phải có tiền.... xem ra vận nước chuyến này lành ít dữ nhiều...

    Trả lờiXóa
  11. bàn tay trung cộng vốn đã thò vào thao túng việt nam lâu lắm rồi, đến mức khiển cho quân tướng việt đóng làm quân xanh cho chúng tập trận....
    sắp tới, chúng sẽ biến nơi này thành bãi chiến trường như Ukraine, Gruzia... thậm chí có thể còn thảm khốc hơn cả Syria, Libya.... về cơ bản, đảng cộng sản vn không đủ khả năng tránh nước cờ này.
    vì thứ 1: hệ thống chính quyền từ trung ương đến địa phương và cả quân đội, công an... do đảng kiểm soát đã tham nhũng, tha hóa có khi còn hơn đám cầm quyền ở Ukraine,Syria...
    vì thế nên dẫn đến cái thứ 2: lòng tin của nhân dân vào hệ thống chính quyền và đảng đã ở mức thấp thảm hại cùng với tình trạng thê thảm trên nhiều lĩnh vực của đất nước...
    dù đất nước đang trong tình trạng thê thảm, các đảng viên vẫn chia bè kết phái, tranh giành bóc lột người dân, cố sức vơ vét cho bản thân và vây cánh...vì thế dẫn tới cái thứ 3: dù nước lớn nào muốn chống lưng cho đảng cộng sản cũng không xong, kể cả trung quốc, vì tình trạng lợi ích nhóm, phe phái sẽ khiến đảng nát bét, các thế lực khác nhau sẽ xen vào thao túng các phe phái....khi sức lực người dân đã cạn, ắt chúng quay ra cắn nhau, hay khi không giành được ảnh hưởng quyết định, các thế lực bên ngoài sẽ khiến cho chúng cắn xé nhau và máu của dân lại đổ...
    có thể nói, yếu tố quyết định tương lai vn giờ hoàn toàn không phụ thuộc vào đảng hay nằm trong tay người dân vn. vẫn như khi xưa, yếu tố đó đến từ bên ngoài. nhưng dù thế nào, yếu tố đó phải đi kèm với tự do, dân chủ, nhân quyền thực sự, tức là thực sự hướng vào con người, giúp ích cho người dân việt. Xét đi xét lại thì hiện nay, tự do, dân chủ và nhân quyền theo tiêu chuẩn nào thì tốt hơn? chúng ta đã sai lầm 1 lần và trả giá quá đắt, mong rằng sẽ không có lần thứ 2, dù rằng lần lựa chọn này cũng sẽ phải đánh đổi rất nhiều....

    Trả lờiXóa
  12. QDNDVN không tự bảo vệ được mình thì còn bảo vệ ai ? Quân Ủy TƯ cũng không biết nguyên nhân 2 chiếc máy rơi hay biết mà không dám công bố ? Lại đứng bức tường vô hình là đại ca ca BK rồi ! Cả một hệ thống chết . Hay chết có hệ thống ?

    Trả lờiXóa