Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

VTV MƯỢN BỌN TRÍ THỨC LƯU MANH ĐẤU TỐ ÔNG TRẦN ĐĂNG TUẤN

Hình ảnh từ chương trình 60 phút mở: Người ta làm từ thiện vì ai?

HÈN, ĐỐN MẠT... 

Chu Mộng Long

Trong clip "60 phút mở" của VTV do Tạ Bích Loan đạo diễn và dẫn dắt, các nhân vật khi trao đổi nhau, móc máy, "bài bác" nhau, có dẫn ra chuyện "Bữa cơm có thịt cho trẻ em vùng cao".

Chuyện này cũng nằm trong ý đồ phê phán những tổ chức, cá nhân làm từ thiện "không đúng cách" hay "động cơ vì mình"? "Đúng cách" hay "động cơ" trong sáng theo họ là phải "thông qua chính quyền", như ngay từ đầu họ đã định hướng khi nói về sự thất bại của nhóm từ thiện mà họ mời lên diễn đàn???

VTV không dám nhắc đến tên Trần Đăng Tuấn, nhưng ai cũng hiểu họ đang ám chỉ Trần Đăng Tuấn. Trần Đăng Tuấn, nguyên Phó Tổng Giám đốc VTV đã bỏ ghế, bỏ nghề đi làm từ thiện, mang lại một phần cơm áo và niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Tôi tin anh làm từ thiện hoàn toàn vì cái Tâm, không vì động cơ gì cả!

Anh ứng cử đại biểu Quốc hội vừa rồi để mong có điều kiện làm được từ thiện lớn hơn cho mọi người. Nhưng ở Việt Nam khác Mỹ và các nước văn minh, anh bị loại từ vòng giữ xe.

Anh không buồn và vẫn tiếp tục làm từ thiện trong khả năng của mình.

Không hiểu động cơ gì mà VTV lại nhắc đến chuyện "Bữa cơm có thịt cho trẻ em vùng cao" của anh ra để chỉ trích trong chương trình gọi là "tranh luận mở" này?

Đố kị ư? Hay họ muốn hạ bệ Trần Đăng Tuấn lần nữa?

Tôi chợt nghĩ đến một động cơ khác. Nếu càng ngày xuất hiện càng nhiều tổ chức, cá nhân làm từ thiện thì càng lộ rõ sự khốn khó của người dân, ảnh hưởng đến "thành tích" của địa phương hay "thể diện" quốc gia. Họ muốn che đậy, để tô hồng, đánh bóng.

Ít nhất, công tác từ thiện phi chính phủ của các tổ chức cá nhân này đã và đang ảnh hưởng sâu sắc đến VTV khi cơ quan truyền thông này chỉ biết ngợi ca một chiều.

Thưa các ông bà VTV, nếu muốn đấu tố Trần Đăng Tuấn thì nên mời anh ấy ra đấu công khai cho nó quang minh chính đại. Mượn tranh luận mở để đá xéo như vậy là hèn. Không chỉ hèn mà còn rất đốn mạt.

Ôi, đất nước của tôi. Người ta muốn làm từ thiện cũng khó quá! Ai cho chúng tôi được làm từ thiện?

---------

P/s: Tôi, công dân nước CHXHCN Việt Nam, chính thức đề nghị Ban Tuyên giáo TƯ, UVTƯ - Tổng giám đốc Trần Bình Minh giải tán ngay cái chương trình này! Bởi vì nó rất độc hại, nguy hiểm. Nó đã cố tình định hướng cho giới trẻ sống vô cảm, bất lương! Bằng chứng, kết thúc chương trình, Tạ Bích Loan cho những khán giả trực tiếp của chương trình bấm nút biểu quyết: Người ta làm từ thiện vì động cơ gì? (vì ai, vì chính mình hay vì người được nhận). Tạ Bích Loan hào hứng tuyên bố kết quả: số người phê phán làm việc từ thiện vì động cơ cá nhân đã tăng, từ 5% lên 15%!

Đó là một kết quả tuyên truyền sau “60 phút mở”. Tạ Bích Loan tự hào đã đảo ngược được nhận thức của giới trẻ!

Tôi không phủ nhận có hiện tượng làm từ thiện vì động cơ vụ lợi, nhưng chủ yếu là các tổ chức nhà nước và doanh nghiệp, lợi dụng làm từ thiện để tham ô hay đánh bóng tên tuổi, quảng cáo. Còn đại đa số các tổ chức, cá nhân phi chính phủ chủ yếu làm từ thiện vì cái tâm chứ không như những người này xuyên tạc.

Không thể vì vài con sâu các người bới ra mà tuyên bố: "không cổ súy làm từ thiện". Như Đặng Hoàng Giang và Tạ Bích Loan tuyên bố ngay trong clip!


41 nhận xét :

  1. Bọn này không phải trí thức, trí thức là những người hiểu biết, bọn này không hiểu biết gì.
    Đó là bọn lưu manh khoác áo chữ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [chương trình 60 phút mở: Người ta làm từ thiện vì ai?]
      Lại một câu hỏi ngu muội! Chỉ có những kẻ "manh tâm" mới đặt ra câu hỏi như vậy, vì nó đi ngược lại tinh thần "nhân ái" của con người!
      Khi bạn làm việc "Từ thiện" (từ/hiền, thiện/lành) là bạn động lòng trắc ẩn, cái mà bạn mong muốn là có thể chia sẻ sự khổ đau, dù chỉ trong chốc lát. Bạn không thể đắn đo vì cái này hay vì cái kia rồi mới "thí" (Nhà Phật gọi bố thí hay thí). Còn bạn làm từ thiện là để cho người này người kia biết cái "từ thiện của mình" thì đấy không phải là từ thiện đích thực. Vì thế mới có câu "THIỆN DỤC NHÂN KIẾN BẤT THỊ CHÂN THIÊN" là vậy đấy.
      -Trở lại người đặt ra câu hỏi" Người ta làm từ thiện vì ai?
      thì người ấy vừa thiếu tri thức vừa thiếu nhân tâm, chỉ đơn thuần là kẻ đó manh tâm làm điều càn rỡ mà thôi.

      Xóa
    2. A Di ĐÀ Phật! "CỨU ĐƯỢC MỘT NGƯỜI PHÚC ĐẲNG HÀ SA"!

      Xóa
  2. Làm từ thiện là hãy đưa hết quà cho bọn chúng để bọn chúng đi phân phát cho dân nghèo. Chúng sắp hết chổ ăn rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Tạ Bích Loan ngắn não!

    Trả lờiXóa
  4. Làm từ thiện phải qua tay tổ chức chính quyền để họ vừa được
    hưởng % vừa tranh được tiếng là quan tâm dân nghèo (dân gian
    gọi là "của người phúc ta","mượn hoa dâng phật")để còn kể vào
    "công ơn...đời đời(!)" chứ bộ?

    Trả lờiXóa
  5. Sự trung thực và tử tế, độc lập trong tư duy đã trở thành ánh sáng soi chiếu làm bọn này sợ hãi. Vì chúng là bộ mặt của một lũ quỉ sứ

    Trả lờiXóa
  6. đó là trí thức cuội đó mà!

    Trả lờiXóa
  7. Trần Thị Thảolúc 20:35 6 tháng 6, 2016

    Nếu còn một chút chút liêm sỉ thì sau vụ đấu tố Phan Anh mụ Tạ này phải dừng lại mới đúng . Nhưng mụ ta và đồng bọn vẫn tiếp tục bày ra trò mới . Đúng là lũ " mèo mả gà đồng ".

    Trả lờiXóa
  8. Ôi Tạ Bích Loan,không ngờ!

    Trả lờiXóa
  9. VTV là tiếng nói của Đảng đấy!. Tạ Bích Loan sao lao vào trò nhục nhã thế.Hạ bệ anh Tuấn là trò hèn mạt của VTV

    Trả lờiXóa
  10. Xem cái "60 phút" mà tưởng mình đang lạc vào bv tâm thần.

    Trả lờiXóa
  11. Tạ Bích Loan chưa làm được một công việc từ thiện nào cho cộng đồng, ngoài việc ngồi máy lạnh phét lác nên Loan ghen tức với những tổ chức, cá nhân hết lòng và vô tư với công việc nhân văn này.
    VietnamNet có bài cách đây mấy hôm cho biết, khi phỏng vấn Tạ Bích Loan (không biết PV khi nào) rằng, sau khi giải nghệ, Loan sẽ làm gì. Loan bảo "sẽ về trồng rau". Vậy thì về ngay đi Loan ạ. Nhớ nuôi thêm cá sạch nữa nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thì nhớ nhất cái trò giả vờ nghẹn ngào của bích loan khi đọc thư của anh công nhân mỏ than QN bị sập hầm lò trong một chương trình gì đó mấy năm trước. Khá khen ả này biết đóng kịch nhưng không giỏi

      Xóa
    2. Bác tư vấn thiếu rồi. Em loan phải thêm nghề làm chổi (để còn quét lá rau)...

      Xóa
  12. Tôi đã đọc bài của Trần Đăng Tuấn nói về chương trình 60 phút mở , ông ấy góp ý chân thành đến thế ! tôi nghĩ là ông ấy có phần nào đỡ đòn cho bọn chúng , ấy thế mà chúng vẫn quay cổ cắn giả . Nên nhớ lúc nào , bao giờ Trần Đăng Tuấn cũng là dàn anh và là bậc thày của Trần Bình Minhtrở xuống nhé

    Trả lờiXóa
  13. Trong 20 năm cải cách giáo dục, các giáo quan của chúng ta đã có được kỳ tích : Lưu manh hóa đám trí thức và trí thức hóa đám lưu manh! Lão Chu còn gì để than thở đây.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi cực kỳ thích những bài viết của Ông Tiến sỹ (chữ viết hoa):sâu sắc, chặt chẽ, dí dỏm, hình tượng, đầy tình người và rất thuyết phục...Tôi thấy để vạch mặt bọn nhân danh chữ nghĩa, trí thức lưu manh nhưng cũng rất nguy hiểm này cần phải cần đến những Trí thức thực sự như Tiến sỹ Chu Mộng Long, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện.
    Chương trình này gây phẫn nộ với những cá nhân thường âm thầm làm từ thiện với một tấm lòng nhân ái.
    Tôi đã đọc đi đọc lại trong khi mắt cay xè. Xã hội ta biết bao người tốt bị bọn lưu manh đỏ ngộ chữ vu cáo trắng trợn.

    Trả lờiXóa
  15. Chỉ xem VTV khi có một con chó chết.
    Xem tin tức trên mạng đầy đủ khách quan hơn.
    Tảy chay VTV, cái mồm thối của V+.

    Trả lờiXóa
  16. Xin phép đổi lại tiêu đề cho đúng: "VTV MƯỢN BỌN CÓ HỌC LƯU MANH ĐẤU TỐ ÔNG TRẦN ĐĂNG TUẤN". Hãy cổ động VTV tiếp tục chương trình bẩn thỉu này để chúng tự lột truồng!

    Trả lờiXóa
  17. Cổ nhân có câu"tu thân,tề gia,trị quốc,bình thiên hạ"thân không tu,gia không tề,thế mà đòi ra trị quốc bình thiên hạ.Thật đúng là loại chó chạy trước ô tô,sủa hờ bóng trăng,loại như Tạ thị thì dân khinh chưa được như con cóc khô,coi như cái lông...chân anh Tuấn mà thôi

    Trả lờiXóa
  18. "Chính ý, từ tâm, tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ". Sao 03:29 ở trên lại bỏ đi ý "chính ý, từ tâm". Cần nhắc đến mà nhắc nhiều lần "chính ý, từ tâm" để cứu vãn đạo đức, văn hóa đang suy đồi.

    Trả lờiXóa
  19. Ông Trần Đăng Tuấn xin ra khỏi VTV khi đang làm Phó tổng đài truyền hình VN nay 86 triệu dân mới hiểu và thông cảm cho ông. Ông về đi giúp người nghèo, trẻ em khó khăn mà chúng cũng chẳng để yên? Ông còn sống chúng còn sợ! học trò hư lại học dốt sợ thày, bạn ngu lại có nhiều "phốt" sợ lớp trưởng.

    Trả lờiXóa
  20. Ngu quá, nguyên nhân: quan địa phương muốn quà đưa cho chúng phát để chúng nó đánh cắp.

    Trả lờiXóa
  21. Ngày càng đấu tố ghê rợn hơn

    Trả lờiXóa
  22. Hê hê,bác Chu yêu cầu ban tuyên giáo giãi tán chương trình 60' thì chẳng khác gì bảo cha mẹ giết con.
    Họ Tạ kia chẳng khác gì bọn Hồng vệ binh của Mao Trạch Đông năm xưa

    Trả lờiXóa
  23. VTV tiếng nói của đảng, vì vậy đề nghị ủy ban kiểm tra trung ương đảng và ban tuyên giáo trung ương xem xét ekip Tạ Bích Loan, Hồng Thanh Quang, Đặng Hoàng Giang nói có đúng chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước hay không, nếu họ nói đúng chủ trương chính sách, đảng cần có ý kiến chính thức để nhân dân làm theo, nếu họ nói không đúng tức là cố tình chống lại chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước thì phải có biện pháp trừng trị thích đáng

    Trả lờiXóa
  24. Theo em thì cái trò hề này của VTV cũng có tác dụng tốt anh ạ, nó bóc trần được sự thối tha hèn hạ của cả hệ thống này. Người có lương tri khi xem các trò hề này sẽ có nhận thức và hiểu chính xác về chúng nó, hy vọng là số lượng sẽ càng tăng sau mỗi màn 60' mở này... mà chế độ này họ sợ nhất là người ta hiểu rõ về bản chất của họ.

    Trả lờiXóa
  25. Đề nghị đưa Tạ Bích Loan vào viện tân thần, càng ngày cô ta càng bệnh nặng, gia đinh cô ta chịu hậu quả đã đành, mà lớp trẻ VN cùng bị vạ lây

    Trả lờiXóa
  26. Tạ Bích Loan cho đi bán cá cũng chẳng ai mua.

    Trả lờiXóa
  27. Xin có lời chung với các nhóm, các anh-chị đã và đang làm từ thiện (trừ từ thiện lợi dụng, từ thiện quảng cáo): Đời còn nhiều cảnh khổ, nhiều người cơ cực không phải do lười lao động (như con bò TS đó đã rống) mà do số phận nghiệt ngã chụp lên thân phận họ... Các anh chị cứ làm theo tâm ý của mình, đừng tham gia phút mở phút cởi gì cả, kịch bản đưa các anh chị là khác, kịch bản của chúng nó theo ý chúng nó là khác. Nói với chúng chi cho uổng lời, trao đổi với chúng làm chi cho uổng thì giờ vì đạo bất đồng. Đạo của lòng nhân ái, từ tâm không thể đi đối thoại với cái đạo ...ăn cướp, đạo tráo trở lật lọng, đạo nịnh, đạo xôi thịt ...mang danh trí thức và truyền thông.

    Trả lờiXóa
  28. "Ngườ ta làm từ thiện vì ai". Trời ạ, thế bà Tạ bích Loan sống vì ai?. đi chết đi...

    Trả lờiXóa
  29. trước kia xem các chương trình Tạ Bích Loan làm MC tôi nghĩ rằng đây là nhà báo có tài nhưng bây giờ cho tôi được đính chính thêm 2 chữ:có tai lưu manh giả danh trí thức

    Trả lờiXóa
  30. Khốn nạn toàn tập!

    Trả lờiXóa
  31. chương trình 60 Phút mở hấp dẫn quá, nó làm cho người dân nhìn tận mặt sự trâng tráo, hèn hạ của những người lâu nay mình chưa tận mặt.
    Đừng bỏ chương trình này nhé. Tôi đang chờ tập tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  32. Hỏi: Làm từ thiện vì ai?( chương trình 60 phút mở-VTV). Thế mà VTV lại có chương trình Việc Tử tế, lá lành đùm lá rách (!) ?
    Chương tình này va với chương trình kia đôm đốp, nghe mà...rộp mặt!

    Trả lờiXóa
  33. bọn nó là lũ lưu manh giả danh trí thức

    Trả lờiXóa
  34. Có vị quan to nào đã nói :-
    LÀM TỪ THIỆN MẤT BẢN SẮC DÂN TỘC !!HU HU HU !!!

    Trả lờiXóa
  35. Tạ Bích Loan,lộ mặt trí thức dỏm.

    Trả lờiXóa