Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

HÀ NỘI TUYỂN ĐẶC CÁCH VỢ PHI CÔNG TRẦN QUANG KHẢI

Vợ và con anh đại tá phi công Trần Quang Khải.
.
Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục

VTC News
Thứ hai, 20/06/2016, 06:15 AM

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo Sở GD&ĐT và ban ngành liên quan tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải vào ngành giáo dục.

Theo nguồn tin VTC News nhận được, hôm nay (20/6), UBND TP.Hà Nội, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ công bố quyết định này.


Đây là hành động tri ân những đóng góp, hy sinh của phi công Trần Quang Khải đối với quân đội, với đất nước. Đây cũng là sự quan tâm kịp thời của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói riêng, lãnh đạo Thành phố, sở, ban, ngành Hà Nội nói chung mong góp phần làm vơi bớt nỗi đau của gia đình phi công Khải.

Được biết, chị Hà - vợ phi công Trần Quang Khải hiện là giáo viên dạy gia sư và hợp đồng, chưa có biên chế chính thức ở trường nào. Hoàn cảnh kinh tế vẫn khó khăn nên vợ con anh phải đang ở nhờ nhà của một người bạn.

Theo nguyện vọng, vợ Đại tá Trần Quang Khải sẽ được tuyển dụng vào trường Chu Văn An (Hà Nội).
 
.
Trả lời VTC News, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo rất hoan nghênh chủ trương kịp thời này của TP. Hà Nội và cho biết Bộ cũng sẽ có thông báo chính thức trong hôm nay. 
.
Đại tá Trần Quang Khải hi sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu máy bay SU-30MK2 ngày 14/6, tại vùng trời Thanh Hóa và Nghệ An.

Cũng trong sáng nay 20/6, lễ viếng Đại tá Trần Quang Khải được tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4, Quân khu 4 (đường Lê Viết Thuật, xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An).

Lễ truy điệu vào hồi 9h30 – 10h ngày 20/6. Sau đó, thi hài được đưa từ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An về quê thôn Tân Văn 2, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Lễ viếng tại quê nhà được tổ chức từ 18h ngày 20/6 đến 7h30, ngày 21/6.

Lễ đưa tang và hỏa táng diễn ra ngày 21/6 tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, Văn Điển, Thanh Trì, TP Hà Nội. Lễ an táng vào hồi 17h ngày 21/6, tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Ngày 19/6, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng quyết định thăng quân hàm từ Thượng tá lên Đại tá cho phi công Trần Quang Khải.

Đại tá Trần Quang Khải là Phi công cấp 1, Phó trung đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không - Không quân.

Trong quá trình công tác anh đã được nhân Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất; Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhất, nhì, ba.

Anh hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu máy bay SU-30MK2 vào hồi 7h13, ngày 14/6, tại vùng trời Thanh Hóa và Nghệ An. Nam Anh
______________

.
Đặc cách tuyển dụng vợ phi công Trần Quang Khải 
vào Trường Chu Văn An

VietNamnet
20/06/2016 07:12 GMT+7

Theo nguồn tin của VietNamNet, hôm nay ( 20/6 ), Hà Nội đã thống nhất chủ trương tuyển dụng đặc cách vợ của phi công Trần Quang Khải vào dạy Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội).

Sau sự hi sinh của Đại tá Trần Quang Khải, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở GD&ĐT và Sở Nội vụ xem xét các quy trình đề nghị tuyển dụng vợ anh Khải trở thành viên chức trong ngành giáo dục.


Vợ và con anh đại tá phi công Trần Quang Khải

Chị Hà, vợ anh Khải đã tốt nghiệp thạc sĩ, hiện đang làm gia sư. Chị có nguyện vọng được tuyển dụng vào trường Chu Văn An.

Dự kiến hôm nay, các cơ quan chức năng sẽ công bố quyết định

Vào sáng 14/6, hai phi công Trần Quang Khải (43 tuổi - Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923) và Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi - Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923) lái máy bay tiêm kích Su-30MK2 diễn tập từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá). Máy bay gặp sự cố, phi công Nguyễn Hữu Cường đã được tàu cá cứu sống; phi công Trần Quang Khải hi sinh. Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đã thăng quân hàm cho phi công Trần Quang Khải từ Thượng tá lên Đại tá.

Lễ viếng và đưa thi hài phi công Trần Quang Khải sẽ diễn ra hôm nay tại Nghệ An.


Song Nguyen
____________

Nhà báo Huy Đức
Truong Huy San

Hy vọng Bộ Quốc phòng lo được cho chị ấy một căn hộ. Dẫu biết, phần đông những người lính thật sự vẫn sống rất khó khăn nhưng vẫn lặng đi khi đọc được dòng này: "Chị Hà - vợ phi công Trần Quang Khải hiện là giáo viên dạy gia sư và hợp đồng, chưa có biên chế chính thức ở trường nào. Hoàn cảnh kinh tế vẫn khó khăn nên vợ con anh phải đang ở nhờ nhà của một người bạn".
Hậu phương như vậy, chúng ta có thể đòi hỏi ở những người lính điều gì.

Năm 2009, khi nói chuyện với một đại tá Biên phòng Hà Giang, anh cho biết: "Sỹ quan Biên phòng Trung Quốc khi nhận chức ở vùng biên được chăm lo nhà cửa; địa phương sở tại phải ưu tiên bố trí công việc cho vợ sỹ quan. Lương thưởng của họ có thể tích lũy dần, đủ để mua một chiếc xe hơi Trung Quốc". 


Tễu: "Theo nguồn tin VTC News nhận được, hôm nay (20/6), UBND TP.Hà Nội, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ công bố quyết định này".Thưa Ông Nguyễn Đức Chung, hôm nay và ngày mai là ngày đi tang của gia đình người ta. Việc tốt, xin đợi vài ngày nữa hãy làm. 

Tốt nhất, Ông và đại diện UBND TP Hà Nội, Sở Giáo dục, Sở Nội vụ ngày mai đến viếng tang ở Bắc Giang hoặc là đến dự lễ hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ ở Văn Điển ông ạ! 

8 nhận xét :

  1. Vậy những người lính khác hi sinh có được dac cách không,có được tăng quân hàm không... ? Gia đình bi đát, đi xin chế độ còn bị chính quyền hắt hủi...Chắc mạng sống của họ rẻ hơn mạng sống của phi công...?

    Trả lờiXóa
  2. Đau lòng quá! Vợ dại con thơ!

    Trả lờiXóa
  3. anh Khải, lớn lên, sống ở Nghệ an, theo tôi, vợ con anh, nên về Nghệ an sống và làm việc.

    Trả lờiXóa
  4. Người cùng khổ ở khu tập thể Nam Đồnglúc 13:16 20 tháng 6, 2016

    Chắc mạng của phi công qúy hơn mạng của người khác nên tôi là con liệt sĩ mà vác tấm bằng sư phạm xin việc 10 năm nay không ai nhận...

    Trả lờiXóa
  5. Bao nhiêu gia đình và thân nhân liệt sĩ trong "kháng chiến chống Pháp và Mỹ" bị chính quyền CS cướp đất đai, liệu có được "đặc cách" trả lại?

    Trả lờiXóa
  6. Tôi hoàn toàn nhất trí việc đãi ngộ cho gia đình vợ con các than nhân LS đã hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ đất nước vì tôi cũng từng là người lính trận đã may mắn sống sót trở về sau cuộc chiến chống Mỹ.Tôi hoàn toàn không đồng tình với quyết định của CT HN về việc tuyển dụng vợ đ/c Khải về trường Chu Văn An vào thời điểm này,Việc thực hienj chính sách cho vợ con thân nhân gia đình LS cần phải có cơ sở trên nguyên tắc chung,chứ không nên chỉ dựa vào ý chí chính trị của một vài cá nhân trong thời điểm nhạy cảm nhằm lấy điểm cho cá nhân.Nếu CT HN quan tâm tới sự mất mát của LS như thế,tôi xin giới thiệu với ông hai gia đình LS có con trai độc nhất,bạn của tôi đã hy sinh trong thời chống MỸ nay đang đơn chiếc trong căn nhà đơn sơ nhỏ nhoi,lâu đời nơi miền Trung đầy nắng gió,để ông giúp đỡ nhé.Điều đặc biệt hơn nữa họ đã anh dũng hy sinh mà tới nay vẫn chưa tim thấy hài cốt.Tôi chỉ mong ông tạo điều kiện đón họ về tại một gian nhà chung cư nào đó trong thành phố HN,gần trung tâm để các bà mẹ,những người có lòng hảo tâm hàng ngày quan tâm tới động viên tâm sụ chuyện trò với họ cho vơi bớt những ngày cô đơn trong quãng đời ngắn ngủi còn lại thôi.Vậy có được không,kính thưa ông?

    Trả lờiXóa
  7. Sĩ quan chính trị F968 Đông Hà Quảng Trịlúc 20:22 20 tháng 6, 2016

    Xin lỗi vong hồn chú Khải. Tôi cũng là chiến binh xin có vài lời...
    Khi người lính phục vụ đất nước không lương, không nghỉ phép, không biết ngày nào trở về quê, khi hy sinh không ai quan tâm đến thân nhân của họ... Khi người lính thời bình chạy chọt để vào bộ đội, chạy đi học sĩ quan, chạy chức, chạy quyền, chạy chỗ ở các thành phố lớn... Cha mẹ, vợ con được chữa bệnh miễn phí, coi sĩ quan quân đội như một nghề béo bở... Được cấp đất, lương cao, chết chưa rõ nguyên nhân thì xúm xít ca ngợi, xót thương thì ít, lấy điểm thì nhiều... Phải chăng quân nhân bây giờ chết ít nên quan trọng hơn cái chết nhan nhản của chiến sĩ xưa kia và gần đây là Gạc Ma, Núi Đất...? Sĩ quan quân đội cấp tiểu đoàn trở lên liệu có ai nghèo...? Nhìn những người lính tuổi đôi mươi, tâm hồn phơi phới bị bóc lột mồ hôi, công sức, bị bắt tin vào sự anh minh của đảng, sự liêm khiết của cấp trên, sự anh hùng của quân đội mà chua xót vì lực bất tòng tâm, vì chén cơm manh áo mà hàng ngày vẫn phải rao giảng cho các em những điều nhảm nhí, chống âm mưu bạo loạn, diễn biến hoà bình của kẻ thù mà mình biết đó là nhân dân..

    Trả lờiXóa
  8. Nguyên Giáo viên hà nộilúc 07:53 21 tháng 6, 2016

    Hành động cảm tính kiểu phong trào, bầy đàn thường gây phản cảm... Rầm rộ ba bữa rồi chon vùi vào quên lãng. chính sách thương binh liệt sĩ cần phải được thực hiện minh bạch, công bằng, bài bản... Luật công chức phải thực hiện nghiêm chỉnh chứ không thể tùy hứng của lãnh đạo...

    Trả lờiXóa