Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

DIỄN BIẾN VỤ ÁN BA SÀM TỪ SAU PHIÊN SƠ THẨM


DIỄN BIẾN VỤ ÁN NGUYỄN HỮU VINH 
TỪ SAU PHIÊN SƠ THẨM
 
Lê Thị Minh Hà
Thị Minh Hà Lê
 
Ngày 23/03/2016: Xét xử sơ thẩm tại tòa án nhân dân TP Hà Nội. Mức án 5 năm tù giam cho ông Nguyễn Hữu Vinh và 3 năm tù giam cho bà Nguyễn Thị Minh Thúy.

Ngày 30/03, bà Lê Thị Minh Hà, vợ ông Nguyễn Hữu Vinh đã gửi đơn đề nghị thăm gặp ông Nguyễn Hữu Vinh cho chánh án TAND TP Hà Nội và ông Nguyễn Văn Phổ, thẩm phán – chủ tọa phiên tòa sơ thẩm. Bà Hà không nhận được câu trả lời.

Ngày 4/4, luật sư Trần Đình Triển tường thuật với một số nhà báo độc lập về phiên xử sơ thẩm.

Ngày 7/4, luật sư Hà Huy Sơn nhận được bản án số 96/2016/HSST của Tòa án nhân dân TP Hà Nội của thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Nguyễn Văn Phổ. 
 
Ngày 7/4, LS Hà Huy Sơn cũng nhận được thông báo số 96/TB-KC kí ngày 6/4 của thẩm phán Nguyễn Văn Phổ về việc bản án hình sự sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã bị kháng cáo.

Ngày 7/4, bà Lê Thị Minh Hà gửi đơn khiếu nại đến Chánh án tòa án nhân dân TP Hà Nội, Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội về việc các cơ quan tố tụng không trả lời đơn đề nghị thăm gặp chồng bà và tiếp tục làm đơn đề nghị thăm gặp.

Ngày 28/04, bà Lê Thị Minh Hà gửi đơn đề nghị thăm gặp lên Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an. 

Ngày 6/5, Luật sư Hà Huy Sơn nộp hồ sơ tại tòa án cấp cao tại Hà Nội thì được biết hồ sơ vụ án ông Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thúy đã chuyển lên tòa. 

Ngày 9/5, Cơ quan ANĐT-BCA gửi thông báo số 328/ANĐT-P5 về việc không giải quyết đơn đề nghị thăm gặp do không thụ lý hồ sơ ( ông Vinh vẫn bị giam tại trại giam B14-BCA).
Ngày 12, 18 và 25/05, bà Lê Thị Minh Hà gửi đơn thăm gặp tại tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội. Tòa cấp cao vẫn không trả lời đơn của bà Hà. Ngày 18/05, Ls Trần Quốc Thuận nộp hồ sơ bào chữa. 

Kể từ phiên sơ thẩm, luật sư và gia đình không hề nhận được thông tin gì về sức khỏe và tinh thần của ông Vinh. Các cơ quan tố tụng tìm cách cản trở quyền thăm gặp thân nhân và việc tiếp xúc với luật sư của ông Vinh và bà Thúy.
 
 
 

3 nhận xét :

  1. Độc ác chưa từng thấy trong lịch sử nhân loại !

    Trả lờiXóa
  2. Trần Thị Thảolúc 21:24 15 tháng 6, 2016

    Càng ngày càng thấy chính quyền VN tàn bạo hơn .

    Trả lờiXóa
  3. NHà nước CS hành xử như bọn lưu manh côn đồ

    Trả lờiXóa