Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Trần Ngọc Nga: TRÀ C2 VÀ RỒNG ĐỎ NHIỄM ĐỘC CHÌ RẤT NẶNG !


URC VN và Bộ Y tế bắt tay trong bóng tối 
để chối bỏ trách nhiệm đầu độc chì hàng triệu người!!!

Posted by adminbasam on 11/05/2016

10-5-2016
Được sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông và đông đảo người dân VN, tôi xin tiếp tục cung cấp thông tin về sự việc vô cùng nghiêm trọng này!
Cho dù URC VN và Bộ Y tế đang cố gắng dùng mọi chiêu trò ma mãnh để hòng chối tội thì chỉ có một sự thật duy nhất: “Trà C2 và Rồng đỏ của URC bị nhiễm độc chì rất nặng. Độc tố này đến từ hàng trăm tấn Acid Citric bị nhiễm độc chì do Công ty Weifang, Trung Quốc – nhà cung cấp nguyên liệu cho URC từ nhiều năm nay cung cấp.” Lô hàng acid này đã được URC đưa vào sử dụng từ tháng 11/2015, trung bình mỗi tháng 40-50 tấn, hiện lô hàng này đã được sử dụng hết để pha chế hàng triệu chai C2 và Rồng đỏ. Với tốc độ tiêu thụ C2 và Rồng đỏ trên thị trường hiện nay, thì chỉ 30 ngày sau khi sản xuất, hàng chục triệu chai nước giải khát chứa độc tố chì này sẽ đi vào cơ thể hàng triệu người Việt Nam, trong đó phần lớn là trẻ em, học sinh.

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Nguyễn Thiên Hương, Phụ trách truyền thông của Công ty URC Việt Nam đã xác nhận phiếu kiểm nghiệm nói trên và cho biết đây chỉ là kết quả kiểm nghiệm nguyên liệu, không phải kết quả kiểm nghiệm sản phẩm.”
Vậy thưa bà Hương, bà giải thích ra sao với kết quả kiểm nghiệm dưới đây ký ngày 16/03/2016 của NIFC đối với 2 thành phẩm là trà xanh hương chanh C2 thuộc lô sản xuất ngày 04/02/2016 và nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng Đỏ thuộc lô sản xuất ngày 19/02/2016 đều có hàm lượng chì cao hơn gần gấp đôi lượng cho phép (vùng khoanh đỏ). Các mẫu này được URC VN gửi cho NIFC ngày 22/02/2016:
H1
H1
H1H1
H1
H1Kết quả kiểm tra ngày 16/03/2016 cho thấy hàm lượng Chì trong Rồng đỏ là 0,08 mg/l, hàm lượng Chì trong C2 là 0,079 mg/l cao bất thường so với quy định
Cho rằng Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia – Bộ Y tế (NIFC) không chính xác, URC gửi mẫu lần 2 cho NIFC vào ngày 24/03/2016. Kết quả kiểm nghiệm ký ngày 05/04/2016 cho thấy hàm lượng chì trong các sản phẩm này còn cao hơn lần trước :
H1
H1Kết quả kiểm tra ngày 05/04/2016 cho thấy hàm lượng Chì trong Rồng đỏ là 0,085 mg/l, hàm lượng Chì trong C2 là 0,087 mg/l còn cao hơn lần kiểm tra đầu tiên
Cần phải nói thêm, URC VN là một doanh nghiệp Philippines đầu tư vào VN, phần lớn các máy móc, dây chuyền công nghệ của công ty này đều là đồ second hand rất lạc hậu từ Trung Quốc, nhập về VN từ các nhà máy cũ của tập đoàn URC tại Philippines. Để giảm giá thành, URC luôn nhập các nguyên liệu, hương liệu kém chất lượng từ Trung Quốc, đặc biệt là các lô hàng nguyên liệu sắp hết hạn sử dụng giá rẻ như bèo. Đây là nguyên nhân các sản phẩm của URC rất kém chất lượng, độc hại và không thể tiêu thụ ở các thị trường cao cấp mà chỉ nhằm vào các thị trường mà năng lực quản lý lỏng lẻo, cán bộ dễ mua chuộc và nhận thức của người tiêu dùng không cao như Việt Nam, Campuchia, Philippines,…
Để “xử lý” kết quả thử nghiệm rất xấu này, URC VN lần thứ 3 gửi mẫu của lô hàng trên lên cho NIFC ngày 15/04/2016, đồng thời Lãnh đạo URC VN giao bộ phận QA mang quà đến cho ông Sơn và cô Hồng của NIFC mỗi người 1 tỷ đồng nhét vào 02 thùng sản phẩm C2 và Rồng đỏ trước ngày có kết quả xét nghiệm.
H1
Không biết có phải vì uống C2 và Rồng đỏ “nặng mùi tiền” của URC hay không mà kết quả kiểm tra lần 3 ngày 21/04/2016 thành công rực rỡ, mọi chỉ số trở về mức bình thường một cách kỳ diệu.
H1
H1Kết quả kiểm tra ngày 21/04/2016 cho thấy hàm lượng Chì trong Rồng đỏ là 0,048 mg/l, hàm lượng Chì trong C2 là 0,049 mg/l vừa đạt tiêu chuẩn 0,05 mg/l
Vậy còn các kết quả đạt của các Trung tâm khác thì sao? Sự thật là trong ngành thực phẩm, nước giải khát ai cũng biết, các trung tâm này vừa không đủ năng lực xét nghiệm vừa có năng lực thực hiện “xét nghiệm theo yêu cầu khách hàng” rất kinh khủng, thích kết quả đẹp thế nào cũng có chỉ cần có phong bì đủ tiêu chuẩn về độ dày là được hết. Ăn cơm của URC quanh năm, nên họ xét nghiệm năm này qua năm khác không bao giờ thấy chì trong các sản phẩm của URC là điều đương nhiên!!!
Tất cả các mẫu đang được URC đưa đi xét nghiệm đều không phản ánh bản chất bị nhiễm độc chì của các sản phẩm đã được hàng triệu người tiêu dùng VN đưa vào cơ thể từ tháng 2/2016, nên cho dù có gửi đi Tây hay đi Tàu để xét nghiệm cũng sẽ chẳng bao giờ thấy có chì. Vài ngày tới, URC sẽ công bố kết quả xét nghiệm từ nước ngoài để chứng minh là sản phẩm của họ không nhiễm chì, đây là một chiêu trò mà Lãnh đạo URC cố công dàn dựng mấy ngày qua vì mẫu đem đi thử không phải là mẫu nằm trong lô hàng bị nhiễm độc chì! Chiêu trò đánh lận con đen này chỉ có thể che mắt người dân chứ không thể qua mặt cơ quan chức năng nếu họ làm việc nghiêm túc!
Vậy các cơ quan chức năng của VN làm việc nghiêm túc thế nào?
Về phía Bộ Y tế, ngay sau thông tin bị công bố thì có một loạt các động thái “rất quyết liệt” và “rất nghiêm túc” như kiểm nghiệm độc lập các mẫu trên thị trường và tại URC (Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế), hay chuẩn bị tiến hành thanh tra (Thanh tra Bộ Y tế). Thật ra các hoạt động này chỉ làm mục đích xoa dịu dư luận, lấy lại hình ảnh cho Bộ Y tế và câu giờ cho URC VN giở các chiêu trò che tội, còn các kết quả xét nghiệm hay thanh tra đều sẽ là không có vấn đề gì, không có sai phạm.
Vì nếu có sai phạm lần này thì có nghĩa là hàng trăm cuộc thanh tra kết thúc ở quán nhậu với những phong bì dày cộp, những biên bản kết quả “đẹp như mơ” trước đây không lẽ lại là dối trá ??!
Dư luận vẫn chưa quên cuộc thanh tra “cưỡi ngựa xem hoa” lạ kỳ và đạt kỷ lục thế giới về độ thần tốc chỉ diễn ra trong 1 tiếng 35 phút (kể cả thời gian đọc quyết định và viết biên bản) ngày 15/09/2015 của Đoàn thanh tra liên ngành VSATTP đã tiến hành đợt kiểm tra đối với công ty URC VN
Nếu họ làm việc nghiêm túc thì URC VN có thể xây trái phép nguyên một nhà máy 38 triệu USD ngay tại Hà Nội không?
Nếu họ làm việc nghiêm túc thì tại sao mâm cơm của người Việt lại ra nông nỗi này, nhìn đâu cũng thấy độc?
Xin khẳng định, trong số 5 mẫu Bộ Y tế thu thập trên thị trường là hàng sản xuất trong tháng 3, tháng 4/2016 – đây không phải là những mẫu bị nhiễm độc chì, các sản phẩm nhiễm độc chì này đã được tiêu thụ và thâm nhập vào cơ thể hàng triệu người Việt Nam từ đầu năm 2016. Các biên bản xét nghiệm trên cho thấy Bộ Y tế biết rất rõ sản phẩm của URC nhiễm độc chì từ rất sớm nhưng bị “tê liệt vì tiền” nên vẫn để URC bình chân như vại tiếp tục sản xuất và gieo rắc chất độc chết người lên đầu dân VN.
Muốn xét nghiệm hàm lượng Chì thì các ông Bộ Y tế nên đem các cháu học sinh thường xuyên uống C2, Rồng đỏ để kiểm tra, Chì đang nằm trong cơ thể các cháu, vượt nhiều lần cho phép và sẽ gây ra hậu quả vô cùng tàn khốc như đã xảy ra ở Quảng Bình và sẽ tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước trong thời gian tới!
Trách nhiệm này sẽ thuộc về ai?
Câu trả lời là sẽ không có ai chịu trách nhiệm gì hết vì bằng mọi giá họ sẽ nguỵ tạo, tiếp tục che giấu và trốn tránh để tiếp tục trục lợi trên sức khoẻ và tính mạng người dân.
Hôm nay, URC đã lên tiếng bằng một câu trả lời không thể dối trá hơn được nữa của bà Nguyễn Thiên Hương, Phụ trách truyền thông của URC VN trên báo Tri thức trẻ nói: “Nếu ngay từ đầu kiểm tra nguyên liệu mà phát hiện nhiễm độc chì thì chúng tôi sẽ không sản xuất C2. Nguyên liệu này được kiểm tra sau khi đã sản xuất” Câu trả lời này đã bôi một vết nhơ vĩnh viễn lên bộ mặt uy nghi của Bộ Y tế. Trách nhiệm của họ ở đâu khi để một doanh nghiệp thuộc trách nhiệm quản lý của họ gây ra hậu quả thảm khốc lên hàng triệu người VN.
Chúng ta không chấp nhận để họ bắt tay trong bóng tối bịt miêng, thao túng và gieo rắc tai ương lên đầu con cháu chúng ta. Hãy giúp chúng tôi chia sẻ rộng rãi thông tin này!
Chúng tôi sẽ tiếp tục lên tiếng!
Trần Ngọc Nga 
Đại diện những người Vn còn có lương tri tại URC VN.

4 nhận xét :

  1. Cơ quan chức năng giám sát lại làm việc này, thì dân không còn biết tin vào đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Lại chuyện động trời!
    Dân tộc này sẽ đi về đâu?
    Biết bao giờ mới hết khổ?

    Trả lờiXóa
  3. “Đến Đường Tăng sang Tây Thiên lấy kinh còn phải hối lộ cơ mà!”. Cho nên…tham nhũng là chuyện nhỏ!

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ nên uống nước lọc nhà nấu thôi. Không thì bệnh viện đón chào mừng các bạn!

    Trả lờiXóa