Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Tin NÓNG: 500 NGƯỜI VIỆT Ở NHẬT ĐANG BIỂU TÌNH VÌ MÔI TRƯỜNG


"Cá cần nước sạch, dân cần minh bạch", "Cá cần nước chúng ta cần nước mắm", "Cá chết nước mắm hết"...đã được gương lên trong cuộc xuống đường vì biển xanh, bắt đầu từ 10:00 sáng nay 29.5 tại Tokyo - Nhật.


Đoàn tuần hành khoảng 500 người đi qua khu vực Shibuya, Miyashita park, Omotesando, Yoyogi... và tập trung trước ĐSQ Việt Nam; với lực lượng cảnh sát Nhật dẫn đường và bảo đảm an toàn các khu vực ngang qua!

Cuộc tuần hành được kêu gọi trong cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Nhật từ 2 tuần trước. ĐSQ Việt Nam tìm nhiều cách tiếp cận BTC, một số bạn khá nổi tiếng ở Tokyo đang hoạt động nghệ thuật, có liên quan đến ĐSQ đều được nhắc nhở không nên tham gia. Nhiều bạn trẻ gia đình ở Việt Nam cũng được các cơ quan chức năng đến nhà nhắc nhở phải nhắn con không được tham gia.


Hình ảnh cuộc biểu tình đang diễn ra tại Tokyo: 


















______
.
"Em chào chị. Em hiện đang ở bên Nhật. Hôm nay mọi người dân Việt Nam sống trên đất nước mặt trời mọc hướng về biển VN chị ạ."

Người Việt Nam tại Nhật vào lúc này, sáng 29/5, đang xuống đường vì môi trường. Chúng ta cùng hướng về họ nhé! :)

Hình được gửi từ người bạn nhắn cho tôi dòng tin nhắn trên.




5 nhận xét :

  1. Người Việt Nam ở khắp hoàn cầu không phân biệt chính kiến đoàn kết lại, nhất định thắng, nhất định khôi phục được danh dự quốc gia.

    Trả lờiXóa
  2. Trần Thị Thảolúc 09:40 29 tháng 5, 2016

    Ở Nhật và nhiều quốc gia khác do có nền tự do dân chủ , vì vậy chính quyền đã tạo điều kiện thuận lợi cho người VN đang sống và làm việc trên đất nước họ đi biểu tình vì môi trường bẩn ở VN. Trong khi đó tại VN, hôm nay ngày 29-5-2016 chính quyền vẫn tìm mọi cách để ngăn cản người dân xuống đường biểu tình và tôi là nạn nhân của sự vi hiến đó .

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ có đoàn kết nếu không VN sẽ chết!

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  5. Hoan Hô Tình Thần Bảo Vệ Môi Trường Việt Nam của các bạn!!!

    Trả lờiXóa