Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Tin NÓNG: BÌNH THUẬN - CÁ CHẾT HÀNG LOẠT Ở ĐẢO PHÚ QUÝ

Chưa thể kết luận nguyên nhân cá chết hàng loạt 
ở đảo Phú Quý 

VOV
Thứ 4, 12:00, 11/05/2016

VOV.VN - Hiện chưa thể kết luận nguyên nhân khiến cho cá nuôi ở đảo Phú Quý chết hàng loạt, vì không có dụng cụ phân tích nước biển.

Liên quan đến tình trạng cá nuôi lồng bè ở khu vực biển Lạch Dù, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận chết hàng loạt, sáng nay (11/5), bà Huỳnh Thị Kim Phượng, Trưởng Trạm khuyến ngư huyện đảo Phú Quý cho biết: Sau khi nhận thông tin từ các hộ nuôi cá, những ngày qua Trạm Khuyến ngư đã cử cán bộ xuống hiện trường ghi nhận tình hình. 

.
Cá mú phìn mang chết phơi bụng (Ảnh: Tam Thanh)

Tuy nhiên, bà Phượng cho hay cơ quan khuyến ngư địa phương không thể kết luận nguyên nhân khiến cho cá nuôi ở đây chết hàng loạt, vì không có dụng cụ phân tích nước biển. Để biết nguyên nhân chính xác cần có các nhà khoa học vào cuộc.


Cũng theo người đứng đầu Trạm Khuyến ngư Phú Quý, tình trạng cá nuôi lồng bè ở đảo chết hàng loạt trong mùa nắng không chỉ diễn ra trong năm nay, mà những năm trước cũng từng xảy ra hiện tượng này.

Trường hợp đầu tiên được ghi nhận vào năm 2002, nặng nhất là vào năm 2007. Riêng từ đầu năm 2016 đến nay, ở khu vực nuôi trồng thủy sản đảo Phú Quý đã ghi nhận có 3 đợt cá chết, gây thiệt hại nặng nề cho các hộ nuôi. 
.
Cá chết hàng loạt làm các hộ nuôi cá lồng bè điêu đứng (Ảnh: Tam Thanh)

Hiện nay, để cứu số cá còn lại, Trạm khuyến ngư huyện đảo Phú Quý đã hướng dẫn các chủ nuôi di chuyển lồng bè ra xa hơn vị trí cũ, tránh nguồn nước không an toàn cho hoạt động nuôi trồng thủy sản.

Sáng nay, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã có văn bản chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện đảo Phú Quý thống kê số lượng cá chết và tổng thiệt hại. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân gây ra hiện tượng này./. 
Việt Quốc/VOV-TP HCM 
___________________

Xin chờ cái Hội đồng quốc gia này, xem họ kết luận thế nào?


6 nhận xét :

  1. Điềm báo rồi. Cụ rùa chết thì cá cũng chết. Mà cá chết thì tiền cũng hết. Mà tiền hết thì đảng cũng chết . thế thôi !

    Trả lờiXóa
  2. Chắc là có vấn đề về nước biển, nên nhà nước lúc nói gà, khi thì nói vịt hòng xoa dịu, đánh lạc hướng dư luận, tìm mọi cách đổi cho thiên nhiên làm chết cá: âm thanh, thủy triều đỏ...nhưng cũng không chứng minh nổi những nguyên nhân này. Thực ra các chất có trong nước biển một phòng thí nghiệm sinh hóa tại các tổng công ty, hay các thành phố hay các viện thừa sức phân tích, thậm chí cả phóng xạ cũng kiểm tra được. Thông tin nước biển nếu thực sự không có gì, các vị ấy không dấu diếm, nhưng nước biển có độc tố lại liên quan đến TQ, đến Formosa, sẽ phải giấu, công bố thật lại sợ TQ mếch lòng.

    Trả lờiXóa
  3. Vùng nào có nước biển là vùng đó nguy cơ cá chết hàng loạt. Nếu cá chết, vì chất độc có trong nước biển trên một diện rộng như vậy, biển sẽ trở thành sa mạc biển, biển không còn sinh vật nào sống sót. Làm sạch lại nước biển chỉ trông chờ vào thiên nhiên, con người chắc bó tay. Sống cạnh một kẻ luôn muốn thâu tóm lãnh thổ bằng mọi thủ đoạn tàn ác, lại được chủ nhà một lòng tôn thờ.

    Trả lờiXóa
  4. Khối nước nhiễm độc khổng lồ đang di chuyển về phía nam sẽ biến những nơi nó đi qua thành biển chết
    Thiệt hại của đất nước ta là bao nhiêu, trong bao lâu ?
    Có bác nào ước đoán giúp mọi người được không

    Trả lờiXóa
  5. Không còn gì để nói ! khốn nạn quá !

    Trả lờiXóa
  6. Lại chưa rõ nguyên nhân cá chết ! Vùng này nhạy cảm . Đụng vào ghẻ ngứa !

    Trả lờiXóa