Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Thư cảm ơn: GỬI ÔNG TRẦN BÌNH MINH, TỔNG GIÁM ĐỐC ĐÀI VTV


Lã Việt Dũng

Thư cảm ơn!
 
Gửi ông Trần Bình Minh, tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam

Tôi là Lã Việt Dũng, kỹ sư, công dân Hà Nội.

Trong chương trình thời sự phát ngày 15/5/2016, đài VTV1 dưới sự quản lý của ông đã đăng hình của tôi trong phóng sự có nội dung nói tôi và một số người khác mưu đồ chống phá, lật đổ chế độ, kích động gây rối trật tự, kêu gọi mang cả vũ khí.

Tuy đây là một hành động xuyên tạc, bôi nhọ nhưng tôi thấy cần cảm ơn ông và đài truyền hình Việt Nam, vì những lý do sau:


1. Tôi là một người dân bình thường, chỉ bắt đầu tham gia biểu tình từ năm 2011 để phản đối Trung Quốc xâm lược. Những việc chúng tôi làm từ hồi đó đến nay, tuy ngược với ý muốn của đảng cộng sản, nhưng lại hiệu quả hơn các ông nhiều trong việc nâng cao nhận thức người dân về sự thật lịch sử, dã tâm và mưu đồ thôn tính Việt Nam của chính quyền cộng sản Trung Quốc. Các ông, với một bộ máy hùng hậu trong tay nhưng không làm gì khác ngoài che giấu thông tin, giao lưu hữu nghị với đài truyền hình cấp tỉnh của Trung Cộng và đăng các phản đối lấy lệ của bộ ngoại giao. Việc ông cho đăng thông tin vu khống, xuyên tạc tôi, đặt tôi trang trọng trong chương trình thời sự - ngang hàng với các lãnh đạo cộng sản - sẽ khiến người dân tò mò tìm hiểu về chúng tôi nhiều hơn và qua đó họ cũng sẽ hiểu hơn về tình hình đất nước và dã tâm thôn tính của Trung Cộng hiện nay. Tôi cảm ơn ông về sự quảng cáo này!

2. Tôi tham gia biểu tình, đấu tranh đòi quyền biểu tình, quyền con người một cách ôn hoà. Tôi chưa bao giờ có hành vi kích động bạo lực và thường xuyên lên tiếng phản đối các hành động quá khích. Việc các ông lồng ghép hình ảnh tôi và nhiều người đấu tranh ôn hoà khác với việc "kêu gọi mang cả vũ khí" càng làm lộ rõ sự vu khống, dối trá của đoạn ghi hình đó. Tôi cảm ơn ông về sự vụng về này!

3. Tôi không thích đảng cộng sản Việt Nam nhưng không lật đổ chế độ cộng sản bằng mọi giá. Tôi cũng không tham gia bất cứ tổ chức có cương lĩnh, mục tiêu hoạt động lật đổ nào. Anh em No-U chúng tôi chỉ cung cấp thông tin sự thật, đa chiểu, không bị kiểm duyệt để nâng cao nhận thức người dân về tình hình đất nước, về sự lãnh đạo (tài tình hay ngu dốt) của đảng cộng sản. Các ông, những người cộng sản, có quyền lực trong tay để lựa chọn thay đổi hay không; và người dân, với số đông, có quyền lựa chọn việc tiếp tục cam chịu hay lên tiếng đòi các ông phải thay đổi hay không. Chúng tôi sẽ không cần phải kêu gọi, kích động bất cứ sự lật đổ nào. Lật đổ/bị lật đổ là lựa chọn của nhân dân và của chính các ông. Việc của chúng tôi lúc này là suy nghĩ làm thế nào để dọn dẹp cái bãi rác mà chế độ cộng sản để lại. Tôi cảm ơn cái phóng sự của ông đã cho tôi cơ hội để giãi bày điều này với những người còn đang do dự về chúng tôi!

4. Cuối cùng, cảm ơn ông và những người dưới quyền ông đã chọn lựa cho tôi một bức ảnh mà tôi rất thích, trông rất đẹp trai và thể hiện đúng mong muốn của mình - "Tôi ủng hộ kiến nghị 72" - về sửa đổi hiến pháp. Việc này có thể là vô tình, nhưng cũng có thể là cố ý vì tôi biết việc các ông đăng phóng sự về chúng tôi là làm theo sự chỉ đạo, ép buộc của cơ quan an ninh chứ không hoàn toàn là điều các ông mong muốn. Dưới chế độ cộng sản, dù có kiếm được nhiều tiền, các ông cũng không hẳn đã được hưởng quyền con người trọn vẹn.

Vì tôi đang ở xa, chưa thể về gặp ông và nhà đài nên đăng lên đây mong các phương tiện truyền thông xã hội chia sẻ để hi vọng ông nhận được lời cảm ơn này. Khi nào về Hà Nội tôi sẽ qua cảm ơn trực tiếp ông sau.

Chúc ông và đồng sự sớm được hưởng quyền con người một cách đầy đủ!

Lã Việt Dũng


21 nhận xét :

  1. Hoan hô Lã Việt Dũng!
    VTV hãy ngừng vu khống ngậm máu phun người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một người dânlúc 18:31 16 tháng 5, 2016

      Nhớ năm 2011 có thằng HTV cũng đi vu khống người biểu tình phản đối Trung cộng bành trướng đã bị người đời chửi cho lên bờ xuống ruộng, nay lại đến thằng VTV. Cả hai thằng HTV và VTV không biết chúng nó thiếu chất gì mà chỉ thích "ngậm c..ứt phun người" đến thế !!!

      Xóa
    2. hoan hô Lã Việt Dũng
      thích nhất đoạn
      Chúc ông và đồng sự sớm được hưởng quyền con người một cách đầy đủ!

      Xóa
  2. Đúng cảm ơn thế là phải, nhờ VTV đã trở thành người nổi tiếng, để được lên VTV mất tiền tỷ cũng không được, nhiều người muốn nổi tiếng nhìn phát thèm, hy vọng nhiều người học tập chiêu này, không mất tiền lại hiệu quả, nhất là giới văn nghệ sĩ, giới showbiz.

    Trả lờiXóa
  3. Cam on LA VIET DUNG! Rat chuan muc va tri tue

    Trả lờiXóa
  4. TẤT CẢ MỌI NGƯỜI DÂN ĐÃ HIỂU CHÚNG TÔI ,KỂ CẢ NHỮNG NGƯỜI CHƯA HIỂU CHÚNG TÔI HỌ VẪN KHÔNG TÁN THÀNH VỚI ĐCS VN.MỌI QUYỀN LỰC THUỘC VỀ NHÂN DÂN VÀ SẼ DO NHÂN DÂN QUYẾT DỊNH

    Trả lờiXóa
  5. Thế này có thể coi là: tương kế tựu kế được không

    Trả lờiXóa
  6. Cá chết do thiên nhiên, không ai tin, bây giờ đang tìm nguyên nhân cá chết do biểu tình.

    Trả lờiXóa
  7. "Chúc ông và đồng sự sớm được hưởng quyền con người một cách đầy đủ!"

    Hì hì như vậy bác nói lũ nầy không phải là người đúng nghĩa rồi còn gì.
    Mà cũng phải có thể lũ nầy có đầu người nhưng mang óc chó được huấn luyện để chỉ đâu sủa đó, chỉ đâu cắn đó, không biết phân biệt ĐÚNG hay SAI.

    Trả lờiXóa
  8. Khi tôi coi đoạn VTV vu khống những người biểu tình, từ người dân thường được "Việt Tân trả tiền" cho đến những người trí thức, nhà văn, kỹ sư bác sĩ nghe lời "thế lực thù địch" xúi giục mà đi biểu tình - Tôi thấy ngạc nhiên.
    Thứ nhứt vì những hình ảnh, những bài báo được đưa lên TVT lại tạo phản ứng ngược, làm cho những người xem trước nay chưa từng biết Lã Việt Dũng, Xuân Diện, Huệ Chi vv... là ai bỗng dưng biết họ và sinh ra có thiện cảm với những người này. Thì ra các bác này làm những điều tốt quá, nào là chống khai thác Bôxít, chống Tàu giết ngư dân, chống Tàu đem giàn khoan vào biển VN, kỷ niệm Gạc ma, bảo vệ môi trường, toàn những điều tử tế và yêu nước cả. Thế mà nhà nước họ đem ra đấu tố thì nhà nước vì ai?
    Thứ hai, nhà nước cho chiếu hình những dao bầu dao chặt thịt rồi bảo của những người biểu tình xúi giục tôi lại thấy cũng tạo phản ứng ngược luôn. Mấy hôm nay trong nước ngoài nước những hình ảnh hung bạo của thanh niên xung phong, an ninh đã là một hình ảnh của nhà nước khủng bố không nương tay với dân chúng. Nhà nước vờ đi những hình ảnh đấy, trong khi nó tràn đầy khắp nơi, mà cứ ráng chiếu những dao rựa ở đâu đâu để nhét vào người biểu tình thì nó quá vụng và sơ hở. Khi đối chiếu sự thật trước mắt với những điều vu cáo láo quá như vậy dân càng căm phẫn hơn, chứ thật ra không giúp gì cho hình ảnh của nhà nước được.
    Những gì dân cảm nhận được làm họ xúc động là hình ảnh ngư dân và bà con miền Trung khốn khổ tột cùng mà họ vẫn dõng dạc nói:" Tôi chọn cá". Hình ảnh này rất đối nghịch với hình ảnh các quan chức tắm biển và ăn hải sản. Vì vậy niềm tin dân chúng vào sự tuyên truyền hoàn toàn không còn gì. Đài nói gì thì dân nghĩ ngược lại.
    Tôi nghĩ đây là sự thất bại của VTV.

    Trả lờiXóa
  9. Tuyệt quá Lã Văn Dũng. Xin cảm ơn anh, cảm ơn tất cả anh chị em đã tham gia biểu tình ôn hòa vì sự sống còn của dân tộc Việt. Chúc anh và tất cả anh chị em khỏe, vững vàng.

    Trả lờiXóa
  10. Tuyệt vời thanh niên ngày nay, nhanh gọn, rõ rằng, minh bạch.

    Trả lờiXóa
  11. Lần này nhà nước công bố cá chết do biểu tình.

    Trả lờiXóa
  12. http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160516/doi-lich-trinh-tong-thong-obama-den-viet-nam-sang-235/1101682.html

    Trả lờiXóa
  13. Bố Mẹ đặt tên con luôn mang được ý-nghĩa tốt đẹp,
    Ông Tổng Giám-đốc đài Truyền-hình VN cũng đã có được một cái tên tốt đẹp như thế, Ông hãy nhớ cho !

    Trả lờiXóa
  14. Tuyệt vời Lã Việt Dũng ơi!
    Đi chết đi thằng tgđ mặt sưng đeo-kính: trần bình minh sắp- tàn! Hì hì...Nhục nhể?

    Trả lờiXóa
  15. Phải như Lê Văn Dũng mới là thanh niên thời loạn lạc này

    Trả lờiXóa
  16. Lã Việt Dũng-tuyệt vời. Trần BM chỉ là con rối-con vẹt thôi!

    Trả lờiXóa
  17. Lã Việt Dũng, Anh không hổ thẹn là Người Có Học! chúc anh khỏe mạnh, chân sẽ cứng và mềm hơn!

    Trả lờiXóa
  18. Tội cho hương hồn Cụ Trần Lâm, Phụ nổ sinh tử cẩu.!

    Trả lờiXóa