Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

ĐƯA MA NIỀM TIN THỜI CÁ CHẾT - CHÙM BIẾM HỌA CỦA ĐỖ ĐỨC

Đưa ma thời cá chết: Đưa ma niềm tin. Tranh biếm của Đỗ Đức.

Lời dẫn của Tễu Blog: Họa sĩ Đỗ Đức sinh năm 1945 tại Thái Nguyên. Quê ông là làng Nành (Ninh Hiệp - Gia Lâm, HN) giàu truyền thống và cũng đang đứng trước những thách thức nghiệt ngã của thời cuộc - thời của kẻ cướp đất lên ngôi. Luôn rung cảm trước vẻ đẹp của thiên nhiên, và đau nỗi đau đồng loại, Đỗ Đức là một họa sĩ đa cảm và đa tài. Vẽ, với ông là sự sẻ chia và đồng cảm. Trong những ngày nay, Đỗ Đức luôn hướng tâm hồn mình về Miền Trung ruột thịt đang oằn mình vì cơn chấn động bị đầu độc. Ông miệt mài vẽ, gửi gắm xúc cảm qua các nét vẽ châm biếm đầy cay đắng của một nghệ sĩ từng trải.


Tễu Blog xin trân trọng giới thiệu chùm tranh biếm họa của Đỗ Đức, góp phần vào tiếng thét của dân chúng trước thảm họa đang xảy ra ở biển Miền Trung ruột thịt. 
 
 THÔNG TIN THỜI BIỂN CHẾT (3): Ông nói gà, bà nói vịt
.

 SỰ THẬT THỜI BIỂN CHẾT: Tập Cận Bình = IS, hay là trội hơn?
.

 NHẬT KÍ 8/5/2016- BIỂU TÌNH: Lời mẹ mìn đỏ: - Tôi chỉ thích ...GẦN dân 
.

 MỞ MANG THỜI CÁ CHẾT (1): - Tìm bạn mà chơi, tìm thày mà học!
.


 KHÔN NGOAN THỜI CÁ CHẾT: Im lặng là vàng
.

 BALLET THỜI CÁ CHẾT: Vũ điệu ngậm hột thị.   Bốn con thiên nga
.
 MỞ MANG THỜI CÁ CHẾT (2): Bái sư ( Tầm sư học đạo)
.
 ĐÁM MA THỜI CÁ CHẾT: Đưa ma niềm tin
.
 THỦ ĐOẠN THỜI CÁ CHẾT: Tầm sư học đạo : "Gắp lửa bỏ tay người"
.
 BIỂU TÌNH THỜI CÁ CHẾT: - Người mẫu phải mặc quần áo vào!
.
CHỦ NHẬT TRÊN PHỐ THỜI CÁ CHẾT: Người nào việc ấy

 

10 nhận xét :

  1. Sâu sắc, bác Đỗ Đức ạ

    Trả lờiXóa
  2. http://thanhnien.vn/doi-song/ca-chet-noi-khap-kenh-nhieu-loc-sai-gon-703587.html

    Trả lờiXóa
  3. CÁ GIÀ LÚ LẪN PHẢI CHẾT. CÁ LÚ CHẾT, HẾT CHUYỆN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2013/07/130731_hieu_sao_ve_ten_tbt

      Xóa
  4. ĐÁM CƯỚI THỜI CÁ CHẾT CŨNG HAY RA PHẾT SAO KHÔNG THẤY NÓI NHỈ?

    Trả lờiXóa
  5. http://www.voatiengviet.com/content/viet-nam-cho-du-khach-trung-quoc-tu-lai-xe-tren-lanh-tho/3336164.html Việt Nam cho du khách Trung Quốc tự lái xe trên lãnh thổ

    Trả lờiXóa
  6. Họa sỹ tài ba bằng linh cảm thiên bẩm đã chỉ ra đích danh thủ phạm đầu độc biển miền Trung là TC, kẻ ném đá dấu mặt. Ai cũng biết chỉ một người không biết!

    Trả lờiXóa
  7. Thế là nhân dân đã tìm ra một loại vũ khí khủng, có khả năng 'hủy diệt' ghê gớm, chả khác gì B52, S400 tấn công trực diện quân xâm lược và bọn tay sai bán nước đó là Tranh Biếm Họa. Họa sỹ Đỗ Đức đã giải ' loạt bom tấn' đầu tiên. Hoan hô!

    Trả lờiXóa
  8. [«Chỉ khi nào đứng về phía nhân dân mà nhìn, mới thấy tiếng cười là vũ khí, bởi vì chỉ có nhân dân mới sử dụng tiếng cười như một vũ khí. Lý do là vì giai cấp thống trị khi giận ai hay khi không thích cái gì, chúng không cần châm biếm, đả kích bằng tiếng cười. Chúng dựa vào cái thế sẵn có là bạo lực mà cấm đoán, đàn áp. Đối với kẻ thù, chúng có nhà tù, súng ống, đối với những cái chúng cho là chướng tai gai mắt thì chúng dùng vũ lực mà dẹp đi.»] (phát biểu của Tụng sĩ Tố Hữu ngày 16/11/1977, theo Lời nói đầu trong sách "Tiếng cười dân gian VN" của Trương Chính và Phong Châu, in lần thứ 2, Nxb KHXH-Hà Nội 1986, trang 7).

    Trả lờiXóa