Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2016

Thái Nguyên: XÂY THÁP PHẬT 10 NGÀN TỶ ĐỒNG, LỚN NHẤT QUẢ ĐẤT

Các dự án thành phần khu du lịch văn hóa tâm linh Hồ Núi Cốc sẽ có quy mô 
không thua kém khu chùa Bái Đính. 

Xin gửi các lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên lời này:
Dù xây chín vạn phù đồ
Chẳng bằng làm phúc, độ cho một người

(Ca dao Việt Nam)


10.000 tỷ đồng xây Tháp Phật giáo 

lớn hàng đầu thế giới tại Thái Nguyên

Kiều Châu
BizLIVE
10h00 28.05.2016 

Theo thiết kế của Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, chủ đầu tư dự án xây dựng Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc, công trình chùa Tháp thuộc khu du lịch này sẽ là một trong những Tháp Phật giáo lớn nhất thế giới với vốn đầu tư lên tới 10.000 tỷ đồng. 

Tại buổi làm việc mới đây với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường – chủ đầu tưdự án xây dựng Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc đã nêu ý tưởng thiết kế, xây dựng chùa Tháp trong tổng thể của dự án thành phần khu du lịch văn hóa tâm linh Hồ Núi Cốc tại khu vực Đền Gàn, thuộc xóm 10, xã Vạn Thọ (Đại Từ).

Theo đó, chùa Tháp có chiều cao 150m, nền móng Tháp có chiều rộng 10.000m2. Chùa Tháp được thiết kế bằng cách đổ bê tông phần thô (do thợ Việt Nam đảm nhiệm), còn toàn bộ nội thất trang trí bên trong và bên ngoài Tháp (phật; 12 nghìn bức tranh đá kể về cuộc đời của đức Phật…) sẽ do các nghệ nhân, thợ của 2 nước Indonesia và Ấn Độ chế tác tại nước Indonesia, Ấn Độ.

Sau khi hoàn thiện xong tượng phật, 12 nghìn bức tranh đá tại Indonesia và Ấn Độ sẽ được Doanh nghiệp Xuân Trường đưa về Tháp lắp đặt. Riêng phần móng của Tháp là do các chuyên gia và thợ của Nhật Bản đảm nhiệm. 

Mô hình chùa Tháp sẽ được xây dựng tại tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: thainguyen.gov.vn.

Theo kế hoạch dự kiến, doanh nghiệp này sẽ đặt móng trong năm 2016, phần thô sẽ được làm xong trong 5 năm để đón khách vãng cảnh, bái phật và sẽ hoàn thành chùa Tháp trong vòng 10 năm (2016-2026)… Sau khi hoàn thành, chùa Tháp có thể chứa được từ 5.000-10.000 người trong cùng một thời điểm.


Theo như kế hoạch thiết kế xây dựng, thuyết trình và mô hình Tháp của nhà đầu tư Xuân Trường thì chùa Tháp tại tỉnh Thái Nguyên sẽ là một trong những Tháp phật giáo lớn nhất thế giới.

Trước đó, ngày 17/2, tại khu vực điểm di tích lịch sử văn hóa Đền Gàn, xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ, UBND tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường tổ chức lễ động thổ xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc với tổng mức đầu tư dự kiến 15.000 tỷ đồng. 

KIỀU CHÂU

8 nhận xét :

  1. Buôn cả Phật nữa à ???

    Trả lờiXóa
  2. Lãng phí tiền của trong khi người dân còn nghèo đói, mượn danh Phật để kinh doanh, chúng mày sẽ bị quả báo!!!

    Trả lờiXóa
  3. Nghề kinh doanh tâm linh, đặc biệt kinh doanh Đức Phật ngày càng nở rộ. Chúng không còn biết sợ nữa sao?

    Trả lờiXóa
  4. Thờ Phật tại tâm? Xưa kia thờ Phật tại các "Am" cỏ thôi mà đã thúc đẩy "tuệ giác" tới được cái "sắc-không" huyền diệu, tìm đến chính quả. Chùa to, mà lòng không giác được, nặng "Tham, Sân, Si" thì cũng chẳng có nghĩa lý gì? Kẻ phàm thì không thể thoát tục và càng dấn sâu vào cõi u mê?
    Nam mô A-Di-Đà-Phật! Thiện tai, thiện tai!

    Trả lờiXóa
  5. Mô hình chùa tháp này trông rất đẹp ,thiết kế hình khối ,hoa văn rất hài hòa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghề kinh doanh ma quỷ là thế chứ đẹp gì!

      Xóa
  6. ngày xưa đảng phá chùa chiền ngày nay đảng xây cất chùa chiền làm sang.

    Trả lờiXóa
  7. Phỉ báng Phật, lừa đảo tâm linh tiền bạc của dân. Những kẻ này sẽ bị quả báo nặng nề.

    Trả lờiXóa