Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

TÂM SỰ CÙNG CÁC ANH EM AN NINH


Nguyen Anh Tuan

TÂM SỰ CÙNG CÁC ANH EM AN NINH

Vừa nghe có mấy anh em an ninh đến nhà gặp ba mẹ mình nhờ nhắn gửi tới mình là không nên kêu gọi tẩy chay bầu cử cũng như đặt điều chuyện mình quyên góp cứu trợ cho bà con ngư dân Hà Tĩnh và các hoạt động ngoài đó.


Dẫu biết các anh em cũng chỉ thừa hành nhiệm vụ trên giao, nhưng tôi cũng xin có vài lời với các anh em như sau:

1, Các anh em an ninh ở Đà Nẵng, và cả Hà Tĩnh nữa, cùng tôi, tất cả chúng ta và cả gia đình chúng ta nữa đều đang hít chung bầu không khí, cùng tắm chung vùng biển miền Trung này.

Các anh em đã xem những phim tài liệu và các thông tin tôi đăng về việc Formosa gây ô nhiễm môi trường và ung thư cho cư dân ở Đài Loan chưa? Các anh em có biết nhà máy bên đó nhỏ hơn Formosa Hà Tĩnh đến nhiều lần không? Các anh em có biết đang có những nạn nhân ung thư ở Đài Loan tiến hành vụ kiện chống lại Formosa ngay giờ phút này? Các anh em có biết chính người Đài Loan còn kêu gọi đóng cửa và tống khứ Formosa đi?

Các anh em và tôi, chẳng ai đủ giàu có để mua nhà ở Mỹ, Úc, Canada hay châu Âu, như những người quan chức chóp bu - những sếp lớn của các anh em cả.

Họ có phương án dự phòng, còn chúng ta thì không.

Chúng ta chỉ có thể sống trên đất này cùng nhau mà thôi.

2, Khi ra sức bảo vệ cuộc bầu cử mà các anh em thừa biết một tay Đảng Cộng sản Việt Nam đạo diễn, có phải các anh em tự biện minh thế này:

"MÌNH ĐANG LÀM ĐÚNG, ÍT NHẤT ĐÂY LÀ ĐẢNG CỦA MÌNH MÀ, QUYỀN LỢI CỦA MÌNH GẮN VỚI NÓ MÀ"

Các anh em đang bị lừa to.

Họ gắn cho các anh em cái mác "đảng viên" để mua sự trung thành của các anh em, để họ ung dung sắp xếp con cháu của họ vào những vị trí cao cấp trong hệ thống, ung dung hưởng lạc trên sự phục tùng vâng lệnh của các anh em.

Các anh em hãy nhìn vào thực tế và đừng mơ mộng là một ngày có được chiếc ghế của họ.

Ở các nước văn minh, lực lượng vũ trang gồm quân đội và công an, không bao giờ được là đảng viên của bất kỳ đảng phái nào.

Đó không phải là 'phi chính trị' như một vài cây bút lí luận lừa phỉnh trên báo Công An Nhân Dân hay rêu rao, mà đơn giản là 'phi đảng phái'.

Vì sao các anh em cần 'phi đảng phái'?

Vì đảng phái về bản chất chỉ là nhóm người họp nhau lại, đưa ra các chính sách điều hành đất nước, và trình bày nó trước công chúng để thu hút sự ủng hộ của cử tri rồi trở thành chính phủ.

Mấy anh em giữ trị an, lo quốc phòng để xã hội bình yên, chứ có ham hố chức vị nhà nước gì đâu, thì sinh hoạt đảng phái làm gì?

Còn giả như anh em nào muốn sinh hoạt đảng phái thì cũng tốt thôi, chỉ cần giải ngũ, bỏ quân phục rồi gia nhập một đảng nào đó là được.

Thêm nữa, nhiều đảng phái thì mới có cạnh tranh lẫn nhau để có chính sách tốt và hạn chế được các quyết định sai lầm, như rước một công ty gây ô nhiễm hàng đầu thế giới là Formosa vào nước ta, đầu độc bầu không khí, biển cả của các anh em, của tôi và gia đình chúng ta.

Cũng như có 02 quán phở trong một xóm, cạnh tranh nhau thì chất lượng phục vụ mới dần tốt lên; chứ cả xóm có mỗi một quán thì ngon dở gì mọi người đều chịu.

Chân lý giản đơn đó chắc anh em ai cũng hiểu.

Thế rồi cũng có người sẽ bảo, nhiều đảng phái sẽ loạn lạc, đổ máu. Họ nói vậy là họ coi thường vai trò và bản lĩnh của lực lượng vũ trang, coi thường anh em. Nếu anh em trước sau như một phụng sự Tổ quốc và Nhân dân, quyết giữ trị an cuộc sống, thì những kẻ sử dụng bạo lực còn đất sống sao?

Thế vì sao các anh em nên ủng hộ việc phi đảng phái này?

Đơn giản, vì mấy anh em sẽ có lợi.

(a) Các anh em sẽ được nhân dân coi là những người phụng sự toàn tâm toàn ý cho Tổ quốc và Nhân dân, nhận được sự vinh dự như lực lượng vũ trang các nước khác trong cái nhìn của xã hội.

(b) Các chính sách được ban hành thông qua sự cạnh tranh đảng phái sẽ bớt được tham nhũng, giúp kinh tế đất nước đi lên, thì chính các anh em cũng được nâng cao thu nhập và phúc lợi một cách hoàn toàn chính đáng, chứ không cần luồn cúi thêm nữa.

Đừng nghe họ xạo 'còn đảng còn mình'. Dân đóng thuế nuôi các anh em, các anh em bảo vệ dân. Dân còn đó, dẫu nhóm nào nắm quyền đi chăng nữa, thì quyền lợi các anh em có mất đi đâu đâu mà sợ.

(c) Bớt các khoản thời gian học tập nghị quyết, kiểm điểm, quán triệt trong hệ thống đảng...dành thời gian đó cho gia đình, học thêm ngoại ngữ, nấu ăn, chụp ảnh, đi du lịch mở mang không gian sống.

Thế các anh em có mất gì không?

Có chứ. Mất cái danh hão "đảng viên", cái khẩu hiệu ngu ngốc "còn đảng còn mình", mất luôn cả sự ghét bỏ mà nhiều người dân đổ nhầm lên các anh em, cũng chỉ vì cái danh hão và khẩu hiệu ngu ngốc đó.

Đôi lời dốc bầu tâm sự cùng các anh em.

* Anh em nào chưa xem phim về Formosa gây ô nhiễm và ung thư ở Đài Loan thì xem ở đây: https://www.facebook.com/cuubiencuudan/videos/838814066263163/?pnref=story

** Một chuyện khác, cũng ở Đài Loan, cho thấy cái khẩu hiệu 'còn đảng còn mình' chỉ là ba xạo: https://www.facebook.com/motanhnang/posts/1255292654485625


Người Việt Xấu Xí:

Mình gần chục lần được công an mời vào đồn, lúc thì Lộc Hà, lúc Mỹ đình, lúc Hà đông... Bởi tham gia biểu tình chống Tàu, đi ca fe cũng bị mời, đi ghi hình bà con cứu môi trường cũng bị mời. 

Lên xe mà có điều kiện vừa đi vừa kể thì bốn năm em sẽ được mình cho biết nhiều xếp của các em toàn xui các em dại, làm việc hứng gạch đá của thiên hạ con các xếp em rung đùi uống rượu tây, ngồi biệt thự chỉ đạo qua bộ đàm. 

Nhiều thằng xếp bọn em đi xe biển xanh 80 , mua căn chung cư cao cấp cho bồ nhí sinh viên trường múa, trường nhạc, anh bán nhà gặp nhiều, không Quên ghi hình cả biển số xe và em bồ chân dài bụng lùm lùm của bồ các xếp. Em nào muốn kiểm chứng anh cho số nhà ở R4, R 6 Royal City, ở Bằng lăng, ở Mỗ lao làng Việt kiều cho mà xem, ngồi ca fe gần đấy hai hôm sẽ thấy ngay xếp bọn em tiếp tế cho bồ, mắt la mày lém. 

Còn bọn em cỡ uý đến tá mà " chờ có tiền mua được căn chung cư ghẻ dưới 1 tỷ của bọn Mường thanh thì cũng mạt kiếp "- cả bốn năm em hôm 15/5 chở anh từ bờ hồ về La khe đều cho biết vậy.

3 nhận xét :

  1. ĐẢNG VIÊN Ở VIỆT NAM TA HIỆN RẤT ĐÔNG, RẤT GIÀU CÓ VÀ ĐẦY TRÁCH NHIỆM
    TẤT CẢ ĐẢNG VIÊN NÊN MANG TOÀN BỘ VÀNG VÀ CỦA CẢI, TIỀN BẠC CỦA MÌNH QUY ĐỔI THÀNH VÀNG RA CHO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC HUY ĐỘNG
    TÔI TIN CHẮC RẰNG ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC SẼ CÓ ĐƯỢC SỐ LƯỢNG VÀNG LỚN ĐẾN BẤT NGỜ, ĐỦ ĐỂ TRANG TRẢI NỢ NẦN CÒN DƯ RA CÓ THỂ MUA ĐƯỢC CẢ ĐẢO HẢI NAM VÀ TOÀN BỘ TỈNH QUẢNG ĐÔNG, TỈNH QUẢNG TÂY BÊN TRUNG QUỐC !

    Trả lờiXóa
  2. Chong mắt mà đọc đi bọn còn đảng còn mình nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng nếu chúng không có mắt để đọc những điều đúng đắn?

      Xóa