Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

SOS: KHẨN CẤP CỨU NGƯỜI


Nhạc sĩ Tuấn Khanh
Khanh Tuan Nguyen

Khẩn báo:

Trong cuộc biểu tình ngày 15/5 tại Sài Gòn, rất nhiều bạn trẻ đến từ những vùng ngoại ô hoặc tỉnh xa, khi bị công an bắt giữ đã đưa về Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội & Phát Triển Kinh Tế Mới Tân Hiệp. Địa chỉ 463 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh.


Nhiều bạn trẻ không đồng ý trình giấy tờ do bị bắt giữ vô lý cũng bị cưỡng bức về đây.

Số lượng hiện chưa kiểm tra hết nhưng theo chứng kiến của nhiều người, kể cả từ người ra khỏi đây mô tả thì là rất nhiều.

Có khả năng những bạn trẻ được nêu tên đang mất tích chưa tìm thấy, hiện vẫn bị giam giữ ở đây, như:

1. Võ Chí Đại Dương
2. Cao Trần Quân
3. Long Trần
4. Nguyễn Tấn Nhuyên
5. Hồ Nhật Minh
6. Hoàng Đăng Tuệ
7. Nguyễn Hữu Dũng
8. Lê Xuân Diệu
...

Nếu còn người bị giam giữ từ ngày 15/5, thì đây là những người bị giam cầm lâu nhất hiện nay, xét trong 3 cuộc tuần hành vừa qua. Việc đối đãi bất lợi cho họ, có thể xảy ra mà không ai biết.

Mong nhờ các nhóm xã hội dân sự, các tổ chức phi chính phủ, truyền thông độc lập... sớm tìm hiểu về các bạn ấy, đồng thời nếu có, hãy cấp báo cho các nơi có khả năng can thiệp. Họ là anh em của chúng ta, là những người yêu nước.

Khi đọc được tin này, nhờ mọi người cùng share nhanh đến mọi nơi.

________________




Nguyễn Thị Kim Liên:
 KHẨN! KHẨN! KHẨN! 

Bà Con Facebook ơi!

Trung tâm bảo trợ xã hội nầy nó vẫn còn giam khoảng 3,4 chục ACE, con cháu ở trong đó. Theo tin của 1 cháu được thả ra cho biết, thì mọi người trong đó đã bị bỏ đói, bỏ khát.

Hể ai lên tiếng phản đối, đòi nước uống, thì tụi nó đánh đập và chích roi điện. 

Tụi nó đối xử với các ACE, xuống đường biểu tình ôn hoà, như 1 phạm nhân cai nghiện. Mong Bà con và các bạn hãy lên tiếng mạnh mẽ, tố cáo Trung tâm nầy đã vi phạm pháp luật.

Các gia đình có con em chưa về nhà, hãy đến nơi nầy đòi con em mình ra.

Em gái Thu Nguyệt đã đòi được con trai về nhà thành công rồi.

PHẢN ĐỐI TRUNG TÂM BẢO TRỢ XÃ HỘI ĐÁNH ĐẬP, GIAM GIỮ, TRA TẤN NGƯỜI DÂN TRÁI PHÁP LUẬT.

.P/S: số điện thoại của Trung tâm: 088 5533 258 


5 nhận xét :

  1. Hãy đi đòi người

    Trả lờiXóa
  2. Thông báo khẩn từ FB Lê Công Định về việc CSVN muốn dùng người tù chính trị làm vật trao đổi với Mỹ bằng cách ép ông Thức đi lưu vong tại Mỹ.

    Thưa quý anh chị em,
    Vào ngày 5/5/2016 tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức đã bị cưỡng bức chuyển từ nhà tù Xuyên Mộc đến nhà tù số 6 tỉnh Nghệ An. Theo như anh Thức tường thuật với gia đình, khi khởi hành cuộc di chuyển dài đó, anh đã bị còng tay và bịt miệng, vì biểu lộ sự phản đối của mình đối với quyết định ngang ngược như thế của nhà cầm quyền.
    Tại nhà tù Nghệ An, anh Thức bị ép buộc đi định cư tại Hoa Kỳ. Anh đã khôn ngoan dùng lý do này để yêu cầu được gặp toàn thể gia đình anh gồm 14 người vào ngày thứ bảy 14/5/2016 vừa qua.
    Trong buổi gặp ngắn ngủi bị canh gác ngặt nghèo bởi hàng chục nhân viên cảnh sát và an ninh, anh Thức đã tường thuật, qua vách kính thuỷ tinh dày ngăn cách, với gia đình về sự ngược đãi mà anh đã gánh chịu trong thời gian ở nhà tù Xuyên Mộc và hiện tại ở nhà tù Nghệ An.
    Anh bác bỏ ý định đi Mỹ định cư như cái giá trao đổi để hưởng sự tự do của mình, đồng thời thông báo với cha anh là nhà giáo Trần Văn Huỳnh, cùng toàn thể gia đình, về ý định tuyệt thực của anh, nguyên văn như sau:
    "Thưa Ba, con không thể sống trong một đất nước không tôn trọng pháp luật và không có quyền con người. Con yêu gia đình lắm, nhưng con yêu Việt Nam hơn. Con quyết định tuyệt thực kể từ ngày 24/5 không thời hạn để đòi hỏi sự thượng tôn pháp luật và yêu cầu trưng cầu dân ý trao cho nhân dân quyền quyết định thể chế chính trị của đất nước."
    Ngày 24/5/2016 sắp tới đây là tròn 7 năm ngày anh Thức bị bắt giam. Anh chọn ngày kỷ niệm đó để bắt đầu tuyệt thực, mà theo lời anh nói với gia đình lúc chia tay, "tuyệt thực cho đến chết mới thôi"! Anh đã từ biệt và xin lỗi người cha già đau yếu, vợ con và các anh chị em trong gia đình mình trước khi thực hiện chuyến đi xa định mệnh này.
    Khi hết giờ thăm gặp lần cuối hôm thứ bảy tuần trước, anh Thức đã mượn lời bài hát Quốc tế ca để truyền đạt ý định dứt khoát của anh trước cái chết có thể xảy ra: "Đấu tranh này là trận cuối cùng!"
    Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho anh Trần Huỳnh Duy Thức, một nhà tranh đấu lớn vì quyền con người của người Việt Nam và sự hùng cường của đất nước Việt Nam. Anh là một biểu tượng khổng lồ của phong trào tranh đấu vì nền dân chủ giữa ngục tù cộng sản trên quê hương chúng ta hiện nay.
    Nếu anh Thức chết vì chúng ta, chắc chắn chúng ta sẽ không thể để cái chết của anh trở nên vô nghĩa. Nhà cầm quyền dứt khoát phải trả giá!

    Trả lờiXóa
  3. Chúng tôi cực lực lên án và hết sức nguyền rủa cách đối xử cực kỳ độc ác và mất nhân tính này của nhà cầm quyền !hãy thả ngay họ ra !

    Trả lờiXóa
  4. TRần Huỳnh Duy Thức, cái tên đã đi vào lịch sử về bản lĩnh và trí tuệ. Làm sao để cứu anh bây giờ, xin bà con cư dân mạng gop mưu tính kế!

    Trả lờiXóa
  5. Bọn ác quỉ ! hãy thả người ngay !

    Trả lờiXóa