Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Phan Khang: TƯỜNG TRÌNH VỀ VIỆC BỊ GIỮ CHÂN SÁNG NAY 8/5-2016


Khang Phan

5 giờ sáng nay 8/5, mở cổng đã có hai an ninh canh cửa . Hai cháu gọi tâm sự đề nghị : Chú không ra bờ hồ Hoàn Kiếm biểu tình sáng nay . Vào quán nước tâm sự 15 phút : Hai cháu biết rõ thuộc trích ngang của tôi, còn mình chỉ biết cháu Quân là thiếu úy an ninh quận học trung cấp, nhà ở xã Bắc Hồng huyện Đông Anh . Một cháu vòng ngoài thường cách 50-100m, một áp sát một vòng quanh hồ Tây . 7 giờ vào ăn sáng phở 118B phố Yên Phụ, Quân cùng vào, tôi mời lịch sự cháu, khi ăn xong cháu nhanh nhẩu trả tiền . Lời tha thiết cuối cùng của Quân : " Hôm nay làm gắt đấy, chú sẽ không tham gia được đâu !" .

Cháu vượt lên, tôi đến số nhà 80 một nhóm đông 5 người vây quanh, một người xông vào gây chuyện :

- Hai ngày nay ông ngoại tình với vợ tôi, bây giờ tôi mới tìm thấy . 

Đôi co nhau 3 phút xe 113 quận, xe công an trật tự phường thểm khoảng 15 người có sắc phục quây kín mời hai bên về đồn 11 Yên Phụ làm việc . 

Tôi nêu rõ cho lực lượng sắc phục rõ : Đây là kịch bản do an ninh quận thiết kế nhằm ngăn chặn tôi xuống đường biểu tình . Các kịch bản tôi đã trải nghiệm là : Xịt van lốp xe, chọc thủng lốp với ô tô, đổ keo vào khóa cổng, chen xe máy gây va chạm giao thông, nay là đánh ghen . Tiếp tới tôi gợi ý thêm cho các cháu vài kịnh bản nữa : Thanh tra thuế, thăm tặng quà tình nghĩa, mời đi nghỉ dưỡng, mời hội thảo ...

Mấy xếp công an phường đã biết về tôi nên chỉ tâm sự chào hỏi làm quen câu giờ ... Làm vài loại giấy tờ đề nghị tôi ký : Kết luận là cậu an ninh giả côn đồ đánh ghen nhận lỗi nhầm người . Tôi được bảo vệ an toàn trả lại xe đạp . 

Tôi không ký bất kỳ loại giấy tờ nào, đồn trưởng mời cafe, chè, thuốc lá . Khi có lệnh gọi làm nhiệm vụ tiếp còn hỏi 

- Bác dùng phở hay cơm để anh em gọi ...

Tôi từ chối 12g30 đến - Nghe tin qua bộ đàm đồn phó biểu tình đã tan . Họ chia tay :

- Mời bác về, chúng cháu giao xe đạp trả bác đầy đủ áo mưa, găng, tất ... Bác chưa ký biên bản bàn giao ạ .

Thật buồn ! Họ phải làm theo lệnh cấp trên . Thật tiếc điện thoại của tôi bị treo từ nửa đêm chẳng có âm thanh hình ảnh nào minh họa .

1 nhận xét :

  1. Mọi việc cứ nhẹ nhàng như vậy, việc mình làm cứ làm, còn họ ăn lương ngăn chặn biểu tình kệ họ, không nên căm thù. Bất bạo động.

    Trả lờiXóa