Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

NÓNG: HÀ NỘI BIỂU TÌNH SỚM, TẠI NHIỀU ĐỊA ĐIỂM KHÁC NHAU



Không chờ được đến 09h00 ngày Chủ nhật 15/5/2016, một số người dân Hà Nội, là các nhà đấu tranh đã quyết định xuống đường, tọa kháng từ một vài ngày trước:

Cô giáo Trần Thị Thảo tọa kháng trước cổng công viên Thống Nhất sáng 13/5/2016.
.
Hình ảnh tọa kháng trong 20 phút tại cổng Nhà văn hóa học sinh sinh viên Hà Nội, hồ Thiền Quang, Hà Nội:
.


Biểu tình ở gầm cầu vượt Trần Nhật Duật, Hà Nội.

Phụ nữ Hà Nội biểu tình tại cửa Chợ Đồng Xuân - Bắc Qua, khu vực Phố Cổ Hà Nội.
.
17h00 ngày Thứ Bảy, tại Khu vực phố cổ Hà Nội, nhà văn Phạm Thành và Blogger Mai Xuân Dũng giương khẩu hiệu:



Sáng thứ Bảy 14/5, từ thị xã Phủ Lý, nhà hoạt động Thúy Nga ôm con nhỏ bắt xe đi Hà Nội bị công an Phủ Lý chặn, chị quyết định treo khẩu hiệu ngay trước mặt tiền nhà mình:



Tối 14/5, Ông Đào Tiến Thi  đã biểu tỏ thái độ bằng biểu ngữ: "Đả đảo Kẻ sát hại Biển Việt Nam":



Ngay trong đêm 14.5.2016, sau khi tiếp phái đoàn công tác đặc biệt của Tổ dân phố, Nữ Nghệ sĩ Kim Chi đã giương 4 khẩu hiệu tọa kháng tại nhà để thể hiện chính kiến. Những khẩu hiệu này do chồng bà là Ông Vũ Linh, cựu giảng viên ĐH Bách Khoa thiết kế và chuẩn bị cho bà.

Chi Kim Nguyễn

LẠI KHÁCH BẤT NGỜ

18 giờ 30 chiều nay, thứ bảy, ngày 14.5.2016 lại có ba vị khách tới thăm bất ngờ, một vị bí thư chi bộ, một chi ủy viên và một đảng viên trong chi bộ. Nói loanh quanh đôi điều ba chuyện xong thì ngài bí thư chi bộ nói:" gần đây công an thường xuyên đến khu phố ta rình rập khiến cho bà con rất phiền lòng, họ phàn nàn:" Công an cứ đứng sát bên nhà khiến chẳng làm ăn gì được..." . Em có ý kiến để bảo đảm cho dân được yên, xin bác đừng tham gia biểu tình. Bác lớn tuổi rồi, nên ở nhà nghỉ ngơi..." Chờ anh ta dứt lời, tôi hỏi:" tôi hay công an làm cho mọi người khó chịu? Công an đứng đầu ngõ rình tôi thì bảo họ bỏ trò bẩn đó đi chớ sao trách tôi? Còn viêc đi biểu tình là lương tâm của một người có trách nhiệm với đất nước buộc tôi phải xuống đường. Cho dù công an có bắt, có đánh, có giết thì tôi vẫn cứ đi. Các anh chị không cần dạy khôn chúng tôi..." Ông xã tôi lên án việc ông Nguyễn Phú Trọng tới thăm formosa sau vụ cá chết mà còn khen ngợi chúng... Thế là hết giờ. Chủ, khách chia tay...Tôi thấy thất vọng vì còn quá nhiều người ngoan ngoãn với cái ác của chính thể này.

.




Nguồn: FB Mai Dũng - Thúy Hạnh - Trần Thị Thảo - Thúy Nga - Đào Tiến Thi - Kim Chi

10 nhận xét :

  1. Nhiệt liệt hoan hô các nhà yêu nước !

    Trả lờiXóa
  2. tại sao cứ phải sợ những người đi biểu tình thế nhỉ??????????????????????nếu họ sai cứ theo pháp luật mà sử còn không thì kệ người ta thể hiện quyền mà pháp luật qui định...

    Trả lờiXóa
  3. Hãy đấu tranh ở mọi nơi,mọi lúc,
    Cho xã hội dần tỉnh ngộ về sự suy thoái đạo đức, chính trị và môi trường sống đang đe dọa tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn cảnh lượng người nườm nượp trong các quán nhậu hè đường chỉ lo đớp hít cho thân mình, vô cảm với hiện tình đất nước với số người dũng cảm, nhỏ nhoi dấn thân đấu tranh cho sự an nguy của dân tộc, đất nước mà thấy thương cho đất nước mình bao nhiêu năm tiêu điều tan nát, ly tán, mỗi ngày là một chuyện chẳng giống ai trên trái đất này. Mỗi người dân Việt Nam yêu chuộng tự do, dân chủ, hòa bình hơn lúc nào hết chờ đợi chuyến thăm của Tổng thống Obama những mong có thể giúp người dân Việt Nam thoát được hoàn cảnh trớ trêu này?

    Trả lờiXóa
  5. Người dân luôn hiểu và trân trọng các bạn...

    Trả lờiXóa
  6. Lý lẽ ông bí thư: bác đi biểu tình nên công an rình mò. Công an rình mò thì làm mất trật tự khu phố. Vậy tội là tội của thằng công an (trong trường hợp này phải gọi bằng "thằng") đi rình mò. Đến đứa trẻ năm tuổi cũng thừa hiểu điều đó. Ông bí thư chi bộ đầu óc quá lú hay vì quá ngoan ngoãn chấp hành cái ác? Thật là quá xấu hổ. Ông bí thư chi bộ tự làm hủy hoại lương tâm mình hay Đảng đã hủy hoại lương tâm ông ấy đây?

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô anh chị dũng cảm nói thay dân tộc

    Trả lờiXóa
  8. Tôi rất cảm động trước những hình ảnh trong bài .Rất đau buồn .

    Trả lờiXóa
  9. Hãy đấu tranh ở mọi nơi,mọi lúc,
    Cho xã hội dần tỉnh ngộ về sự suy thoái đạo đức, chính trị và môi trường sống đang đe dọa tất cả mọi người.

    Trả lờiXóa
  10. Cá đã chết, môi trường bị nhiễm độc, dân tộc Việt Nam đang và sẽ từ tư chết không thể nào khác nếu người Việt vẫn thờ ơ vô cãm không chịu đứng lên đòi quyền sống trong môi trường trong sạch.

    Trả lờiXóa