Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

NHÀ VĂN PHẠM THÀNH TƯỜNG TRÌNH VỀ 02 NGÀY KINH KHỦNG KHIẾP


TƯỜNG TRÌNH CỦA NHÀ VĂN PHẠM THÀNH 
VỀ VIỆC BỊ AN NINH HÀ NỘI KHỦNG BỐ, BẮT GIỮ 2 NGÀY 7 & 8 THÁNG 5

Thành Phạm:
Kinh Khủng Khiếp!!!

Tôi, một ông già đã ở U70 mà tối ngày 7.5.2016 đến nhà nhạc sĩ Ngọc Đại ở quận Tây Hồ, Hà Nội để uống rượu ngắm Hồ Tây mà có tới 4 công an vẫn cứ lằng nhằng bám theo. Khi vào nhà Ngọc Đại uống rượu thì họ lập chốt gác ở ngoài cổng. Uông rượi say đi ngủ thì 11h30 công an phường lục dậy đòi xem chứng minh thư. 


8h sáng ngày 8.5.2016, mở mặt ra đã nhìn thấy lố nhố cả chục an ninh, dân phòng, trong đó có một trung tá công an, đã bao vây nhà Ngọc Đại. Họ tự nhiên xông vào nhà Ngọc Đại. Ngọc Đại phải to mồm măng mỏ chúng mới chịu lui ra cho Ngọc Địa và Phạm Thành rửa mặt, đi đái, làm vệ sinh cá nhân. Xong xuôi hai anh em rủ nhau đi ăn phở có Mai Chi đi cùng. 
Vừa bước ra khỏi cổng nhà, cách cửa nhà 20m, ngước mắt nhìn ngược, nhìn xuối, nhìn xung quang, ôi chao có đến gần 100 công an dân phòng, ăn vận chính tề, dùi cui, súng ông kè kè bên người với ánh mắt sắc lạnh, khuôn mặt như của thân chết bao vậy Phạm Thành và Ngọc Đại. (Lúc sau mới biết họ là tổng hợp lực lượng an ninh thành phố Hà Nội từ thành phố xuống đến tổ dân phố). Phạm Thành, Ngọc Đại và cô Mai Chi ( người thân của Ngọc Đại), ba người điềm nhiên đi như đang đi ở chốn không người đến quán phở ở đường sát Hồ Tây để ăn. Cả trăm người đi theo được lệnh dàn quân ra phía trái và phía phải quán phở N. Đại, Mai Chi và Phạm Thành ngồi ăn. 
Ăn xong, 3 người gọi cà phê uống. Cà phê chưa kịp mang ra thì có lệnh áp giải ngay ông Thành. Lập tức cả mấy chục an ninh ập đến, kiên quyết bắt ông Thành đứng lên và xốc nách ông Thành áp giải lên công an phường Quảng Aa. Tai đây họ lập biên bản và câu lưu ông Phạm Thành cho đến 11h30 thì một đội công an của Thành phố áp giải Phạm Thành về 89- Trần Hưng Đạo - trụ sở của an ninh công an TP Hà Nội. Về đây mới biết, chiều ngày 7, thứ 7, tháng 5 năm 2016, CA Hà Nội tiếp tục phát giấy Triệu tập ( lần thứ 3) yêu cầu Phạm Thành đúng 8h30 sáng chủ nhật, 8.5.2016 đến 89 Trần Hưng Đạo để làm việc với công an Hà Nội về đơn tố giác các bài báo mang tên Phạm Thành của VNPT và đơn tố giác của Hội Nhà văn Việt Nam với tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa của Phạm Thành.

Công an Hà Nội hỏi nhiều câu hỏi và tất cả câu trả lời của Phạm Thành là Im lặng. Họ cũng ghi biên bản như vậy và Phạm không có ký vào đó. Tới mãi 4h30 chiều họ mới thả P.Thành ra.

Ôi trời. Một ông già U 70 như P.Thành và Ngọc Đại, sức trói gà không nổi, làm gì mà phải huy động một lực lượng không lồ bao vây, bắt bớ, đe dọa như vậy? Bắt chúng tôi, chỉ cần 3 người, thâm chỉ 2 người là đủ. Nhưng tại sao lai có nhiều người tham gia đến vậy? Họ được chính quyền chi cho mỗi người bao nhiêu tiền? Tiền đó ở đâu ra. Nghĩ đến đây, tôi muốn tắc thở khi phải đau đớn mà nhớ ra rằng, đây là nguyên nhân vì sao một con của gà dân nuôi phải chịu cả trăm thứ tiền thuế. Tổ chức và hành động của bộ máy nhà nước theo kiểu này, dân chỉ có chết là con đường không thể tránh khỏi.

Mời các bạn xem tạm một số ảnh. Những ảnh này hoàn toàn chưa thu được só lượng cả trăm người bao vây, vì khả năng chụp và phương tiện chụp là chiếc điện thoại rẻ tiền.





11 nhận xét :

  1. Trần Thị Thảolúc 15:19 9 tháng 5, 2016

    Đáng lí nhà văn Phạm Thành phải tự hào về mình mới đúng chứ , này nhé : đi chơi cũng có hàng tá người bảo vệ , đi ăn phở cúng có vài chục người đi theo bảo vệ , chỉ thiếu đi ị ( xin lỗi tôi nói bậy )thì không biết có không ? Như vậy nhà văn có tầm quan trọng ngang nguyên thủ quốc gia còn gì . Nói thật : Rất nhiều người thèm được sống trong hoàn cảnh như nhà văn mà không được . Vì vậy nhà văn phải vui lên nha .

    Trả lờiXóa
  2. được ca bảo vệ, chăm sóc như thế thì tốt rồi, sao lại kêu là kinh khủng?

    Trả lờiXóa
  3. Ông PT ơi, ông là nguy hiểm lắm không theo dõi nhỡ ông lên Tây Bắc, Việt Bắc lập chiến khu thì sao.

    Trả lờiXóa
  4. ... Họ được chính quyền chi cho mỗi người bao nhiêu tiền? Tiền đó ở đâu ra. Nghĩ đến đây, tôi muốn tắc thở khi phải đau đớn mà nhớ ra rằng, đây là nguyên nhân vì sao một con của gà dân nuôi phải chịu cả trăm thứ tiền thuế.Mọi người hãy đồng lòng đập tan bè lũ sâu dân mọt nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy chính là tử huyệt của mọi chế độ độc tài phát xít. Chúng phải gồng mình liên tục để kiểm soát bắt bớ, tiền núi cũng không đủ nuôi cỗ máy đàn áp. Vậy là tăng thuế, rồi đi vay nóng nước ngoài, bán tài nguyên, rồi rước giặc vào tàn phá môi trường, rồi bắt tay các ông chủ FDI biến dân thành nô lệ nhân công giá rẻ bị đối xử như súc vật...

      Tại sao phải mạnh tay đàn áp? Vì mỗi chủ nhật huy động lực lượng quá tốn kém, dân cần phải sợ để ngoan ngoãn ở nhà. Nếu dân không sợ mà vẫn tiếp tục biểu tình ôn hòa lâu dài rộng khắp thì không chế độ độc tài nào chịu nổi. Quan thầy thôi cho bú, ngân hàng thế giới ngừng cho vay, doanh nghiệp phá sản hàng vạn, ngân sách cạn kiệt không đủ chi cho hàng triệu cuốn sổ hưu của cán bộ công an quân đội lương cao gấp 3 giáo viên bác sĩ...

      Xóa
  5. Ngoài biển đảo mà đông như này thì phúc tổ. Sợ dân hơn sợ giặc.

    Trả lờiXóa
  6. Bài viết nhiều lỗi chính tả quá. Xin soát lại và sửa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đánh máy sai vài Dấu và Chữ thôi,bác ạ !

      Xóa
  7. Nhà văn đóng thuế đủ nuôi ngần ấy CA và AN ? Ông tài thật ! Mỗi người đều được CA chăm sóc như ô. nhà văn này chắc NS NN phải bán cả tp Hà Nội chưa đủ trả lương cho họ !

    Trả lờiXóa
  8. Đất nước mình thương quá phải không anh?
    .......................................
    Đất nước mình rồi sẽ về đâu anh?
    Anh không biết em làm sao biết được
    Câu hỏi gửi trời xanh, gửi người sau, người trước
    Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu.

    Trả lờiXóa
  9. "đảng của ngày xưa, đảng là bất tử
    còn tương lai, phút mặc niệm bắt đầu" tướng quân Trần Độ

    Trả lờiXóa