Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

QUAN ĂN CÁ, QUAN ĐI TẮM BIỂN, DÂN NGHĨ GÌ?


ĐỪNG XÚI DẠI DÂN


Nguyễn Quang Lập

1. Rất hoan nghênh các lãnh đạo dám liều mình tắm biển, ăn cá vùng biển nhiễm độc. Đảng cần ghi điểm 10 cho các vị này. Nhưng đang khi Nhà nước chưa có một tuyên bố nào về thảm trạng biển Miền Trung ngộ độc là do đâu và bao giờ thì chấm dứt, đang khi Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thông báo: “Chưa rõ vùng nào có thể khuyến cáo ngư dân đánh bắt được" và “Không biết ăn rồi có ảnhhưởng gì không?”. thì việc làm của quí vị lợi bất cập hại, trước là hại quí vị, sau là hại dân.

2. Dùng từ "cá có nguồn gốc" nghe rất bùi tai. Nhưng cá có nguồn gốc ở đâu thì không ngộ độc? Báo Người Đô Thị đăng tin KS Doãn Mạnh Dũng, phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hội Khoa học kỹ thuật và kinh tế Biển TP.HCM, cảnh báo: "Nguồn độc có khả năng lan xuống tận Phú Quốc". Có thể nói biển Việt Nam đang không an toàn, bất kì ở đâu thuộc vùng biển Việt Nam, gần bờ hay xa bờ đều nằm trong tầm nguy hiểm. Các vị cổ xúy dân ăn cá có nguồn gốc ở những nơi xa Vũng Áng trên biển Việt Nam nhất thời không thấy gì nhưng xin quí vị nhớ cho, chất độc một khi ngấm vào cơ thể nó có thể hủy hoại dần dần một dân tộc.

3. Xin các nhà báo đừng vội tin những thông báo kiểm định vu vơ được tung lên mạng, hãy chấm dứt ngay việc cổ xúy cho những trò dại dột của lãnh đạo. Thương nhau như thế bằng mười hại nhau.



Trương Duy Nhất
Hôm qua lúc 12:33 ·

NGU QUÁ MỨC CẦN THIẾT

Trấn an dư luận. Bằng cách ngồi nhai cá và cởi quần lao xuống biển, trong lúc chưa xác định được thảm hoạ môi trường do dâu, vì đâu cá chết- là hành động ngu quá mức cần thiết.

Vấn đề, cũng không phải ở việc chi tiền mua hết cá cho dân. Bởi mua xong, bán cho ai? Càng không phải, ngồi chồm hổm ăn cá biểu diễn để kêu gọi. Ăn vào toi mạng, ai chịu trách nhiệm? Xúi dân nuốt thuốc độc à?

Ý thức quan chức. Trong chuyện này, không phải là ngồi nhai cá, hay cởi áo tụt quần lao xuống biển.


Toàn loại… đầu đất! Hay nói theo cách bọn trẻ giờ: ngu quá mức cần thiết!
Vấn đề cốt lõi là phải trả lời ngay, rõ ràng cho dân biết: vì sao cá chết. cá chết do đâu?
___________



Đặng Bích Phượng

Chuyện về mấy ông lãnh đạo Đà Nẵng, Hà Tĩnh xuống biển tắm, ăn cá, để chứng minh biển và cá an toàn cho sức khỏe người dân, nhà em xin kể chuyện này.


Một ông giáo sư chết ko rõ nguyên nhân. Mặc dù đã chôn rồi, nhưng người thân của ông yêu cầu khai quật tử thi để xét nghiệm, vì họ nghi ngờ ô bị bà vợ đầu độc.

Khi xét nghiệm, họ phát hiện ra chất phóng xạ trong người ông (ko nhớ cụ thể là bộ phận nào). Sau một thời gian điều tra, bà vợ (vốn là một tiến sĩ vật lý) đã thú nhận đầu độc ông, bằng cách thức ăn hàng ngày của ông được đưa qua máy chiếu phóng xạ. Hàm lượng này rất ít, nhưng cứ như thế trong một thời gian, thì ông qua đời. Vụ đầu độc này đc cho là đắt nhất hành tinh.

Các ông lãnh đạo 2 tỉnh tắm biển 1 ngày, chắc chất độc hại chưa đủ làm các ông toi ngay tức thì. Cá các ông ăn bố đứa nào dám lấy cá ko rõ nguồn gốc.

Thế nên các ông hãy nhanh chóng tìm ra thủ phạm (đâu có gì khó), và tìm biện pháp hỗ trợ ngư dân đi, thay vì biểu diễn kiểu cưỡi ngựa xem hoa thế.


 

12 nhận xét :

  1. Ngu quá! Lũ đầu bò!

    Trả lờiXóa
  2. Cần kiểm tra lại tấm hình các ông đi tắm biển năm nào

    Trả lờiXóa
  3. Hiện tượng ngu tập thể này cần chấm dứt !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cá với bạn hôm nay mấy quan có ăn cá và tắm biển nữa không?

      Xóa
  4. Hồi nãy xem TV, thấy một ông lãnh đạo tỉnh nói doanh nghiệp mua hết cá đánh bắt xa bờ, đem chế biến, xuất khẩu. Xa là xa bao nhiêu? Giời ạ, xuất đi đâu? Biển đang nhiễm độc, dân trong nước còn chẳng dám ăn cá mà nói đem cá đi xuất khẩu. Có cái nước nào tâm thần toàn diện thì người ta mới nhập khẩu cá của VN ở thời điểm này.
    Trên thì lú, dưới ngu theo. Thật bó tay các ông "đầy tớ"., bằng cấp đầy mình mà chẳng hiểu gì về thương mại quốc tế, về hang hóa XNK cả.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là trò dụ khỉ, tự ăn cứt gà xui dân ăn theo đúng là đỉnh cao trí tuệ rừng rú, mong các vị lãnh đạo ăn thường xuyên cho dân nhờ. Phát cá khuyến mãi cho các phòng ban trong tỉnh, đặc biệt sở, phòng tài nguyên và môi trường phát cá ăn thay cơm.

    Trả lờiXóa
  6. "thì việc làm của quí vị lợi bất cập hại, trước là hại quí vị, sau là hại dân"

    Nếu hại quý vị thì tôi ủng hộ toàn bộ ban lãnh đạo nhào đầu xuống tắm biển . Dân, ai tin lãnh đạo chết ráng chịu .

    Trả lờiXóa
  7. Kiểu này nước nào nhập khẩu cá VN cũng sẽ có phản ứng.

    Trả lờiXóa
  8. Hôm kia, 30/4/2016, vợ tôi đi Cần Giờ chơi, ăn cá biển, hải sản. Sáng hôm sau ngủ dậy nổi mẫn, nốt sần thành vùng, ngứa khắp hai chân, lưng. Không biết liên quan gì đến ngộ độc biển không cơ chứ! May mà trưa đi mua 3 liều thuốc giải uống thì tối hết ngứa.

    Trả lờiXóa
  9. Các quan chức sẽ giải quyết việc ô nhiễm môi trường biển bằng "nhai cá và tụt quần" hay sao"?(cám ơn nhà báo Trương Duy Nhất đã có chữ dùng chính xác)
    Các ông quan chức muốn gì với thông điệp này? có phải các ngài tính là:
    Formosa vô can và sẽ tiếp tục xả nước thải?
    Dân hãy làm theo đảng:"nhai cá và tụt quần"?

    Trả lờiXóa
  10. Lừa dân tiếp tục lừa dân và vẫn tiếp tục lừa cả dân tộc này.chúng không biết nhục khi người dân gầy còm ốm yếu vẫn đang phải đóng thuế để nuôi những thân hình béo tốt mập mạp như chúng rồi đây họ không còn chỗ dựa duy nhất là biển để nuôi sống mình và đóng thuế nuôi chúng thì người dân sẽ còn ra sao?

    Trả lờiXóa
  11. Kiểu mèo khóc chuột, giả vờ đồng cảm với dân nghèo vậy thôi.
    Có giỏi ngày nào cũng ăn, ăn chính những con cá chết được vớt lên do ô nhiễm liên tục trong một tháng thử xem sao!
    VN có những tên quan hề, quan tham đầu óc ngốc nghếch, kiểu này thì làm sao khá nổi...

    Trả lờiXóa