Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Nguyễn Thúy Hạnh: ĐỐI ĐÁP TRONG ĐỒN CÔNG AN P. THƯỢNG ĐÌNH

Hai ứng cử viên ĐBQH hụt trong Trụ sở Công an TP Hà Nội, số 6 Quang Trung, Hà Đông.

TẠI ĐỒN CA THƯỢNG ĐÌNH 

- Này anh kia! Ai cho phép anh quay phim! Tôi không phải là tội phạm nhé! Còn nếu anh vẫn cố tình quay thì tôi cũng quay!

Viên AN trẻ cầm máy lảng ra ngoài. 

Người sĩ quan tiếp tục giới thiệu: An ninh thành phố, an ninh quận Hoàn Kiếm, an ninh phường.. "Và vì chị ko chịu viết tường trình, ko chịu ký, nên chúng tôi mời thêm 2 người làm chứng". Anh ta nói và chỉ vào 2 người đàn ông. Một trong 2 người dáng nhỏ, mắt nhìn mình tóe lên vẻ căm ghét, ác cảm.


- Anh biết gì về tôi mà nhìn tôi như thế? Anh có biết chúng tôi bị bắt vào đây là vì đấu tranh cho một môi trường sạch cho chính con cháu của các anh ko?
Mà 2 người này có gặp tôi sáng nay ở Bờ Hồ đâu mà làm chứng? Mình quay sang cánh AN. 
 
- Ko, họ làm chứng buổi làm việc này thôi.

- Các anh hãy đưa bằng chứng ra đây, xem tôi vi phạm như thế nào, vi phạm điều gì, ở đâu. Đừng cậy quyền vu khống cho người dân. Các anh làm thế chỉ khơi sâu hố ngăn cách và thù hận giữa nhân dân với các anh thôi. Chính các anh đã vi phạm luật pháp khi vô cớ bắt bớ chúng tôi.

- Vậy chị đã đọc nghị định 38 của CP chưa? Chị đã vi phạm nghị định 38, tụ tập đông người.

- Chính cái nghị định ấy nó sai trái, nó vi hiến. Nghị định đó đã thông qua Quốc hội chưa? Các người cứ thích là tùy tiện ra nghị định nọ nghị định kia để đè đầu cưỡi cổ dân thì dân phải tuân theo? Tập trung 5 người là phải xin phép, vậy ngồi uống bia hơi cũng phải xin phép à? Quyền biểu tình đã được hiến định, các người ko thể cấm nhé!

- Nhưng các chị chưa xin phép.

- Ơ hay, có luật đâu mà xin phép? Mà viết đơn ư? Xem dân oan kia kìa, cả gánh đơn mấy chục cân, nộp mấy chục năm còn chẳng có ai giải quyết. Có ai đau đẻ chờ sáng giăng? Biển đang chết, ngư dân khắp nơi than khóc, mà cả tháng nay chính phủ vẫn cố tình lập lờ. Nguyễn Phú Trọng đi thăm Vũng Áng ko một lời đả động, lại còn nhấn mạnh "Hà Tĩnh đang phát triển đúng hướng". Còn trông đợi gì vào chính phủ này nữa mà dân chẳng biểu tình. Mà ko hiểu tại sao chính quyền lại sợ biểu tình đến thế. Cứ để người dân xả hết nỗi bức xúc của họ có hơn là để nó chứa chất trong lòng như thùng thuốc súng ko?

- Nhưng biểu tình gây ùn tắc giao thông, gây mất trật tự..

- Thì tại các người ko có luật biểu tình, ko có cấp phép. Chứ như các nước dân chủ họ cấp phép và quy định chỗ biểu tình hẳn hoi thì việc gì dân phải đi trên vỉa hè.

- Nhưng các chị có nhiều cách thể hiện, việc gì cứ phải xuống đường?

- Tôi nói cho các anh biết nhé, năm ngoái nếu chúng tôi ko đội nắng đội mưa xuống đường tuần hành phản đối chặt cây xanh thì ko những 6.700 cây xanh đó bị chặt, mà cả thành phố này đã trở thành một thành phố trọc, và chính con cháu các anh ko có oxy mà thở đấy! Thế mà các anh xuyên tạc hành động của chúng tôi khiến người dân nhìn chúng tôi bằng con mắt căm hờn thế kia.

- Chị nói chị mến anh CSKV, sao lại để anh ấy phải vất vả vì chị?

- Đúng là tôi quý mến cậu ấy. Nhưng giữa nhân dân nói chung và cá nhân cậu ấy thì tất nhiên là TÔI CHỌN NHÂN DÂN chứ! Mà tôi đấu tranh cho cả con cái cậu ấy mà.

Rồi họ tự ký với nhau.

Lúc ra về, người đàn ông nhìn mình căm ghét khi nãy, tiến về phía mình, thân thiện đưa tay bắt, ánh mắt đã khác rồi.

- Chị thông cảm, chúng tôi chỉ được nhờ đến làm chứng. CÁM ƠN CHỊ!

P/s: Từ CA Thành phố, họ đưa mình về CA phường trước khi thả.
(Ảnh tại CA Hà Đông)

6 nhận xét :

  1. Bái phục chị Nguyễn Thúy Hạnh- người anh hùng con cháu Triệu Trưng
    CCB diệt Tàu 79- Dân HD

    Trả lờiXóa
  2. "Luật biểu tình"? Nghe hài hước thật! Cứ thấy bất công xấu xa thì người ta đổ ra đường "biểu lộ tình cảm thôi"!
    Cấm tụ tập đông người? Vậy "Cấm kẹt xe" đi?

    Trả lờiXóa
  3. Xinh đẹp,thông minh,sắc sảo,vững vàng,tôi bầu Thúy Hạnh thay bà Kim Ngân khi bà Ngân nghỉ nhé

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Bạn đã nói những điều mà nhiều người Dân muốn nói và đấu tranh cho cuộc sống hàng ngày của Bạn, Tôi và Gia đình những người lính đang làm nhiệm vụ trước Bạn

    Trả lờiXóa
  5. Trôi chảy quá. Bọn này ngu, đi xem pháo hoa giao thừa cả triệu người tụ tập khắp nơi chắc cũng phải xin phép.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn các bạn, đã biểu lộ tình cảm thay cho 86 triệu người VN yêu nước, nhân dân luôn đứng sau và theo dõi các bạn. Các bạn đang thức tỉnh lương tri, lay động con tim và giúp mọi người vượt qua nỗi sợ hãi.

    Trả lờiXóa