Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Nguyễn Hữu Thao: ĐỪNG VỘI VỀ OBAMA ANH ƠI !!!


Theo lời Thứ trưởng Ngọc (Bộ Ngoại giao), khi nói lời tạm biệt ở chân cầu thang trước khi bước lên chuyên cơ Air Force One để rời Việt Nam. Tổng thống Obama đã đặt tay lên trái tim mình và nói:

“Tôi thực sự xúc động. Tình cảm của nhân dân Việt Nam đã lay động trái tim tôi. Chưa bao giờ tôi thấy gần gũi với Việt Nam như thế”.

ĐỪNG VỘI VỀ OBAMA ANH ƠI

Nguyễn Hữu Thao
 
Đồng bào tôi ùa ra, không muốn cho anh đi
Hãy ở lại với Việt Nam thêm vài ba ngày nữa
Đừng vội nâng thang lên, máy bay khoan đóng cửa
Nhân dân tôi đang dõi theo, từ Vũng Áng, từ đảo Lý Sơn.

Sau hàng rào dây thép gai, hay những rạ rơm
Ai cũng bấm ngón tay, giờ anh rời nước Việt
Ở Hà Nội úng ngập hay Tây Nguyên khô chết
Trống vắng anh ơi, nước mắt lệ tuôn.

Đừng vội về Obama ơi, làm chúng tôi đau buồn
Dấu biết rằng phút chia tay rồi sẽ đến
Mới ba ngày bên nhau mà vô cùng quyến luyến
Anh đã "lay động hàng triệu con tim chúng tôi"!

Tôi chảy nước mắt khi thấy anh mím chặt vành môi
Nén "xúc động vì tình cảm của nhân dân nước Việt"
Và chúng tôi cũng nghẹn ngào, nặng nỗi buồn da diết
Barack Obama ơi, phải chia tay anh rồi!

Anh ra về, để lại cho chúng tôi rạng rỡ nụ cười
Cái nhìn thân thiện, không lạnh lùng né tránh
Những cái bắt tay như truyền thêm sức mạnh
Giờ nhìn lên bầu trời trống trãi dõi theo...

Anh có biết, nguyên thủ qua thăm nước chúng tôi đã nhiều
Bill Clinton, Putin, Fidel, Tập Cận Bình...có cả
Nhưng với anh hôm nay sao mà gần gũi quá
Có phải anh sang khi Việt Nam đầy thù - giặc - ngoài - trong?

Ps: (*) - Lời của Tổng thống Obama trước khi lên máy bay!


Sofia 25/05/2016.

Nguyễn Hữu Thao.

Xin xem thêm bài tường thuật rất hay của báo Tiền Phong:
http://m.tienphong.vn/xa-hoi/tong-thong-my-obama-ket-thuc-chuyen-tham-viet-nam-1008376.tpo 










3 nhận xét :

  1. người việt nhiều người tài giỏi như TT MỸ nhưng chỉ vì họ không là đảng viên

    Trả lờiXóa
  2. Rơi nước mắt.
    Bài thơ xúc động quá.
    Tổng thống Mỹ mà như Tổng thống của Việt Nam.
    Nhớ mãi một con Người Vĩ đại giản dị Obama.

    Trả lờiXóa
  3. Người ơi, người ở đừng về!

    Trả lờiXóa