Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Nghệ An: TIẾP TỤC BIỂU TÌNH ĐÒI MINH BẠCH VỤ CÁ CHẾT BIỂN CHẾT


BIỂU TÌNH VỀ VỤ CÁ CHẾT, BIỂN CHẾT 
TẠI DIỄN CHÂU - NGHỆ AN

Chiều nay 16/5, người dân xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã xuống đường biểu tình đòi chính phủ minh bạch thông tin và tố cáo công ty FORMOSA xả độc xuống biển Miền Trung.


Có rất nhiều người tham gia với khẩu hiệu "Cá cần nước sạch, dân cần minh bạch", "Lên án Formosa xả thải trực tiếp chất độc ra biển ", "Chúng tôi cần cá, chứ không cần Formosa"... Cuộc biểu tình gây sự chú ý và đồng tình đặc biệt của người đi đường. Đoàn biểu tình dương cao những băng rôn khẩu hiệu trong tinh thần trách nhiệm với mạng sống của người Việt Nam, đoàn xuống đường rất thân thiện, hào nhã và tuân thủ đúng pháp luật.

Sau khoảng một thời gian ngắn đoàn đã bị lực lượng công an giao thông và dân phòng yêu cầu giải tán, không được phép diễu hành.

Nhiều người cho rằng người dân đã ý thức, trách nhiệm với việc bảo vệ môi trường và mạng sống từ việc công ty FORMOSA xả độc xuống biển.

Hy vọng nhiều người sẽ hiểu rõ và có trách nhiệm với chính bản thân, gia đình và đất nước mình.












Tin và ảnh: JB Thái Văn Dung

5 nhận xét :

  1. Hoan hô bà con Nghệ An ! là ngọn cờ đầu của toàn dân !

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là lá cờ đầu...

    Trả lờiXóa
  3. Mình thấy mỗi lần thông báo biểu tình là có biện Pháp ứng phó, vậy tại sao phải tập trung một địa điểm mà ko thay đổi. Hãy thay đổi địa điểm và tránh các điểm nóng, chỉ sử dụng điểm nóng khi cần thiết.

    Trả lờiXóa
  4. Khí thế này cần được lan rộng ra khắp nơi và làm cho nó lớn mạnh bội phần.
    Xuống đường hay là chết !

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta sẽ không ngồi chờ để chết một cách vô nghĩa.

    Trả lờiXóa