Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

LỜI NHẮN KHẨN CỦA LS HÀ HUY SƠN


FB Hà Huy Sơn
23-5-2016


LỜI NHẮN KHẨN GỬI:

– Chủ tịch Nước, Trần Đại Quang,
– Tổng thống Barack Obama.

Tôi là Luật sư Hà Huy Sơn đang hành nghề tại Hà Nội, xin gửi tới các ông lời chào trân trọng và lời cảm phiền như sau:

Trước đây 01 ngày, tôi nhận được lời mời của Đại sứ quán Hoa Kỳ tham dự buổi gặp vào sáng ngày 24/05/2016 tại Hà Nội. Tôi tin tưởng là Chính phủ 02 nước đã bình thường quan hệ và chiếu theo hiến pháp Việt Nam, tôi hoàn toàn có quyền đến buổi gặp mặt này.

Vào lúc 18g 30 ngày hôm nay, chính tôi được xem Chương trình chuyển động 24h của Đài truyền hình Việt Nam đưa tin: Ông Chủ tịch Nước trịnh trọng tuyên bố quan hệ 02 nước đã được bình thường hóa hoàn toàn.

Nhưng ngay sau đó 05 phút Cảnh sát khu vực đến nhà tôi nói rằng: họ biết tôi có buổi hẹn và hỏi sáng mai tôi có đi đến đó không. Tôi đã trả lời sáng mai tôi sẽ đến đó.

Tôi gửi lời nhắn lời tới các ông, vì ngày mai mấy câu hỏi của tôi sẽ được trả lời:

1- Mối quan hệ 02 nước Việt Nam và Hoa Kỳ có thực sự bình thường hóa như ông Chủ tịch Nước tuyên bố không?

2- Danh dự của tôi, công dân Việt Nam và quyền con người theo hiến pháp có được tôn trọng không?

3- Nhà nước VN có tôn trọng Hoa Kỳ hay không mà ngăn chặn khách mời của Đại sứ quán Hoa Kỳ là tôi khi đến tham dự buổi gặp này?

Là một công dân Việt Nam, một công dân của Thế giới tôi hy vọng tôi có quyền phổ quát của con người.

Trân trọng,

Hà Nội, 19g 12 ngày 23/05/2016.
Luật sư Hà Huy Sơn

3 nhận xét :

  1. kiểu này là toi rồi, hy vọng thư của LS sẽ kịp tới tay Đại Sứ Quán Mỹ trước khi buổi họp mặt với TT HK bắt đầu. chúc LS may mắn và bình an.

    Trả lờiXóa
  2. https://www.washingtonpost.com/world/asia_pacific/the-latest-peace-corps-to-set-up-programs-in-vietnam/2016/05/23/79753c0e-2159-11e6-b944-52f7b1793dae_story.html

    Asia & Pacific
    The Latest: White House protests to Vietnam over activists

    Obama urges Vietnam for 'more progress' on human rights

    President Obama said several Vietnamese civil society members were prevented from meeting him in Hanoi on May 24. "Although there has been some modest progress...there are still folks that find it very difficult to assemble and organize peacefully," in Vietnam, he said. (Reuters)

    Trả lờiXóa
  3. http://www.reuters.com/article/us-vietnam-obama-idUSKCN0YE2RX

    Obama prods Vietnam on rights after activists stopped from meeting him

    ...

    'FREEDOMS STILL A CONCERN'

    One prominent intellectual, Nguyen Quang A, told Reuters that about 10 policemen had come to his house at 6:30 a.m. and put him in a car that was driven out of the capital until Obama was about to leave.

    An outspoken lawyer, Ha Huy Son, said he was also stopped from joining Obama's meeting with six other civil society leaders. Human Rights Watch said a journalist who was also invited had been arrested on Monday.

    Quang A, a former IT entrepreneur, was one of more than 100 Vietnamese who tried to run as independents for last weekend's election to the parliament, which is tightly controlled by the Communist Party. Almost all failed to get on the ballot.

    Before he was taken away, Quang A posted on Facebook a photograph of himself dressing for the meeting with Obama, with the message: "Before going. May be intercepted, arrested. Advising so people know."

    Vietnam's foreign ministry did not immediately respond to a request for comment.

    Obama noted that several activists had been blocked from meeting him and said this was an indication that, despite some "modest" legal reforms "there are still folks who find it very difficult to assemble and organize peacefully around issues that they care deeply about."

    ...

    Trả lờiXóa