Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Lật chồng báo cũ: NGÀY NÀY 03 NĂM TRƯỚC ÔNG TRỌNG ĐÃ NÓI GÌ ?


Sáng 11/5 năm 2013, cách nay vừa đúng 03 năm, Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, sau 10 ngày làm việc khẩn trương, dân chủ, nghiêm túc. Ông Nguyễn Phú Trọng đã đọc diễn văn Bế mạc hội nghị, (Xem toàn văn tại đây).

Chúng ta hãy cố gắng đọc cho hết đoạn trích sau đây, đối chiếu với tình hình thực tế, xem đảng CSVN mà người đứng đầu là Ông Nguyễn Phú Trọng đã làm làm được những gì? Đã lo lắng, đã chủ động, đã quản lý, đã bảo vệ, đã thể hiện trách nhiệm với tài sản của dân tộc như thế nào?


Trích Lời phát biểu bế mạc Hội nghị TW 7:

Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường
 
Về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, Trung ương cho rằng, đây là 3 lĩnh vực cực kỳ quan trọng, có nội dung phong phú, nhiều mặt và quan hệ mật thiết với nhau. Nhiệm vụ chung đặt ra là: phải đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; thí điểm phát triển mô hình kinh tế xanh theo địa bàn và theo ngành, lĩnh vực và từng bước nhân rộng trên cả nước. Thực hiện phân vùng chức năng sinh thái làm cơ sở để xây dựng quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngành, lĩnh vực và địa phương theo hướng phù hợp với đặc tính sinh thái từng vùng, hài hoà với thiên nhiên và thích ứng với biến đổi khí hậu. Thiết lập, ứng dụng các mô hình dự báo tổng thể tác động của biến đổi khí hậu đến tài nguyên, môi trường và kinh tế - xã hội; thí điểm phương thức quản lý tổng hợp và thống nhất tài nguyên, môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu cho lưu vực sông, vùng ven biển, sau đó nghiên cứu nhân rộng ra cả nước. Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tổng hợp và thống nhất theo chuẩn quốc tế; có cơ chế phù hợp khai thác, chia sẻ thông tin, sử dụng hiệu quả cơ sở dữ liệu trên các lĩnh vực này.

Nhiệm kỳ này cần sớm xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch để thực hiện có hiệu quả các chiến lược đã được ban hành trên 3 lĩnh vực này, tập trung giải quyết những vấn đề nhân dân đang đặc biệt quan tâm như: Triều cường, nước biển dâng gây úng lụt, nhiễm mặn ở các tỉnh ven biển, nhất là khu vực đồng bằng sông Cửu Long; nạn phá rừng, khai thác huỷ hoại một số loại khoáng sản; phát triển thuỷ điện tràn lan, gây hậu quả xấu đến xã hội và môi trường; bỏ hoang hoá đất đai sau khi được giao quyền sử dụng cho các dự án đầu tư...

 

9 nhận xét :

  1. Hãy xem những gì người CS làm. NVT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tìm ra một lãnh đạo cs "biết hổ thẹn" thật là điều không tưởng!

      Xóa
  2. Đảng không phải nghìn mắt nghìn tay ,trong cùng một thời gian khoảng 2 năm ,không thể vừa đấu đá vừa bảo vêh môi trường .Xây dựng đảng là cực kỳ quan trọng và đã thắng lớn trong đại hội 12 .Cong tác bảo vên môi trường thì sắp tới sẽ là quyết liệt nhưng phải đúng hướng .Tuy nhiên tuổi già không thể nói trước được gì ,nay thếnayf mai thế khác ....

    Trả lờiXóa
  3. Bầu cử này chúng ta không nên đi bầu nữa các bác ạ. Vô ích thôi.

    Trả lờiXóa
  4. cuộc bầu cử nó biến nhân dân ta không được bằng con lừa.

    Trả lờiXóa
  5. Lúc giàn khoan 981 của Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam, thì trong diễn văn bế mạc hội nghị TW7, ông Trọng chỉ nói đến vấn đề biến đổi khí hậu, tuyệt nhiên không nói gì về chủ quyền lãnh thổ bị xâm phạm.
    Lúc biển miền Trung bị đầu độc thì ông Trọng vào Hà Tĩnh chỉ đi thăm và quan tâm đến tiến độ các công trình của Formosa và cảng nước sâu Sơn Dương, chứ không hỏi một câu nào về cá chết.
    Cử nhân văn chương mà làm bài toàn lạc đề vầy chả trách thiên hạ đặt biệt danh.

    Trả lờiXóa
  6. Vì sự nghiệp của "ông" Trọng và của Đảng ta:
    Hãy bảo quản bài viết " quý báu' này cho con cháu làm "dị sản"
    Hãy dịch ra ngoại ngữ để làm mẫu cho các Đảng CS năm châu học tập,
    Hãy xuất bản sang các nước Âu-Mỹ và trình lên Liên hợp quốc để đăng ký bản quyền và lấy nhuận bút.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Trọng và những đại biểu quốc hội khóa trước đã không hoàn thành trách nhiệm, thì lần này còn bầu các vị ấy làm đại biểu quốc hội làm gì nữa.

    Trả lờiXóa
  8. http://vietnamnet.vn/vn/thong-tin-truyen-thong/304727/dinh-ban-an-pham-the-gioi-tiep-thi-3-thang.html Tôi thấy bài " Lời than thở của các loài cá" rất hay, rất sâu sắc, rất thâm thúy. Một bài báo có trách nhiệm và tâm huyết với đất nước.

    Trả lờiXóa