Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Lâm Đồng: CÁ CHẾT TRẮNG HỒ Ở TP BẢO LỘC

Lâm Đồng: Hàng chục tấn cá chết trắng hồ

Lao Động
17:18 ngày 18/04/2016


 
Cá chết trắng hồ. Ảnh: Hoài Thanh
 
Cá nuôi trong hồ của hàng chục hộ dân tại thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) đồng loạt chết nổi kín mặt nước khiến họ lâm cảnh trắng tay.

Nhiều ngày qua, hàng chục hộ dân thuộc xã Lộc Châu, TP.Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) điêu đứng khi phát hiện cá nuôi tại hồ lờ đờ nổi lên mặt nước rồi chết trắng.

Ông Nguyễn Văn Hùng (thôn Ánh Mai 3) có hồ cá rộng 3.500m2 vừa đầu tư 400 triệu đồng cho biết, ba ngày nay cá rô phi trong hồ ông chết dần, đến 17.4 thì hầu như không còn con nào sống. Để xử lý không bốc mùi, ông phải thuê 5 người vớt. "Khi phát hiện cá chết, chỉ có vài tạ nhưng giờ cả hơn 10 tấn cá 8 tháng tuổi gần xuất bán đã chết sạch" - ông cho biết.

Theo ông Hoàng Văn Liết - Tổ trưởng hợp tác nuôi cá thôn Ánh Mai 3, đã có khoảng 10 hộ dân nuôi cá bị chết, ước khoảng hơn 20 tấn. "Hộ có cá bị chết ít nhất là 500kg, nhiều nhất là gần 10 tấn. Phần lớn cá bị chết là rô phi và trắm cỏ. Cá chết một cách đồng loạt và trương phình bốc mùi hôi thối rất nhanh nên người dân phải huy động hàng xóm vớt và gọi người tới cho về làm phân bón", ông Liết nói.

 Cá chết trắng hồ, người dân đành vớt lên làm phân bón. Ảnh: Hoài Thanh

Tình trạng cá bị chết vẫn đang tiếp tục diễn ra khiến nhiều hộ dân đứng ngồi không yên. "Bước đầu, chúng tôi nhận định có thể nguyên nhân là do mực nước hồ nuôi sụt giảm vì nắng nóng kéo dài khiến cá mất oxy nên chết nhanh" - ông Liết nhận định.

Vụ việc đã trình báo cơ quan chức năng để có hướng giải quyết.

Theo Vnexpress.net

4 nhận xét :

  1. Bây giờ là cá chết hàng loạt ngoải biển, trong hồ. Vài năm nữa, một nửa dân số cả nước đổ hết bệnh nọ đến tật kia vì (bị) ăn phải những thức ăn từ nguồn bị nhiễm độc, từ cá tôm đến rau trái. Ôi thôi là khủng khiếp.
    Hãy thức tỉnh để chấp nhận sự thật và tìm đường sống nếu không cho mình cũng là cho các thế hệ sau này.
    Trông chờ ai giúp đây? Cả nước không có khoa học gia nào đủ tài trí để điêu tra nguyên nhân nên nhà nước phải mướn mấy ông KHG nước khác chuyên làm về ...kinh tế để điều tra về môi sinh. Mà phải cả năm sau mới có kết quả đấy nhé. (khi mọi sự đã chìm xuồng, các chất độc đã tan loãng, và đám dân 'to mồm' đã chết bớt vì bệnh dịch chăng?) Dân đen ơi, cứ thế mà chết nhanh chết mạnh, chết vững chắc lên thiên đường XHCN nghĩa nhé. Đã bảo là "dân ngu" cơ mà!
    Hãy thức tỉnh để tìm & hiểu sự thật và tìm đường sống cho mình cũng là cho các thế hệ sau này.

    Trả lờiXóa
  2. Bác Tếu có thể lập một bản đồ VN các địa phương có sông, hồ, biển có cá chết không ạ ? Cám ơn nhiều ạ.

    Trả lờiXóa
  3. "Theo ông Hoàng Văn Liết - Tổ trưởng hợp tác nuôi cá thôn Ánh Mai 3, đã có khoảng 10 hộ dân nuôi cá bị chết, ước khoảng hơn 20 tấn. "Hộ có cá bị chết ít nhất là 500kg, nhiều nhất là gần 10 tấn. Phần lớn cá bị chết là rô phi và trắm cỏ. Cá chết một cách đồng loạt và trương phình bốc mùi hôi thối rất nhanh nên người dân phải huy động hàng xóm vớt và gọi người tới cho về làm phân bón", ông Liết nói."
    CÁ CHIẾT VÌ NHIỄM ĐỘC, LÀM PHÂN BÓN RAU CẢI v.v. ĂN RAU CẢI NẦY THÈ CHẾT TỪ TU, KẺ THÙ TRÀN NGẬP KHẮP QUÊ HƯƠNG, CÁC QUAN CÓ TRỌNG TRÁCH NÓI "CẦN THỜI GIAN", TRUYỀN THÔNG NHÀ NƯỚC VU CÁO LUNG TUNG, CHẮC LÀ CHỜ THỜI GIAN "LÝ LUÂN" BỌN VIỆT TÂN PHÁ HOẠI. SÔNG HỒ THÔNG VỚI BIỂN, CÁ CHẾT TỪ NAM RA BẮC, TÀ QUYỀN CỨ BẢO CHỜ CHỜ, DẤU NHẸM TIN CÁ CHẾT, TIN BIỂU TÌNH, TIN CÔN AN ĐÀN ÁP DÃ MAN CŨNG ĐƯỢC CẤM, NGƯỜI DÂN QUA TRUYỀN THÔNG NHÀ NƯỚC CHỈ BIẾT KẺ THÙ VIỆT TÂN PHÁ HOẠI, ĐÚNG SAI KHÔNG QUAN TRỌNG, CỨ TIN NHƯ VẬY LÀ YÊN THÂN, KHỎI BỊ BẮT BỚ VÔ CỚ...
    ÔI! SAO DÂN TA VÓ NHIỀU KẺ THÙ NHƯ VẬY!
    "Bác Tếu có thể lập một bản đồ VN các địa phương có sông, hồ, biển có cá chết không ạ ? " CÓ PHƯƠNG TIỆN, TS DIỆN NÊN LÀM VIỆC ÍCH NƯỚC LỢI DÂN THEO ĐỀ NGHỊ NẦY.
    LVĐ

    Trả lờiXóa
  4. Kiểu này là ai đó bỏ thuốc độc từ hầu hêt các con sông rồi !

    Trả lờiXóa